อาการเหนื่อยล้าสะสม

ลองลาพักร้อนสักหนึ่งสัปดาห์ดูสิ แล้วอาการเหนื่อยล้าสะสมของคุณจะหายไป 

ลองลาพักร้อนสักหนึ่งสัปดาห์ดูสิ แล้ว อาการเหนื่อยล้าสะสม ของคุณจะหายไป

อีกอาการหนึ่งที่สร้างความทุกข์ให้แก่ชาวออฟฟิศเป็นอย่างมาก พอ ๆ กับอาการซึมเศร้า คือ อาการเหนื่อยล้าสะสม ซีเคร็ตเห็นว่าอาการป่วยนี้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของชาวออฟฟิศอยู่ไม่น้อย จึงนำเคล็ดลับดี ๆ ของจิตแพทย์ ฮิเดกิ วาดะ เจ้าของหนังสือเรื่อง 9 พฤติกรรมเพื่อเลิกเป็นคนคิดแล้วไม่ทำ มาฝาก ซึ่งบอกกลเม็ดเคล็ดลับอย่างหมดไส้หมดพุงกันเลยทีเดียว ไม่อ่านแล้วคุณจะเสียใจ

เคยสังเกตไหมว่า บางคนมีสุขภาพร่างกายดี แต่กลับเป็นคนที่ไม่มีความสุขเสียเลย สิ่งที่จะช่วยให้หาความสุขทางใจเจอคืองานอดิเรก มันจะช่วยให้คุณมีจิตใจที่สดชื่น แต่ถ้างานอดิเรกของบางคนเป็นงานล่ะ ! วันหยุดยาวก็ยังทำงาน เอางานติดไปทำระหว่างเที่ยวด้วย หลายคนกำลังนั่งรถไฟไปเที่ยวต่างจังหวัด เขาจะมองดูอะไรกัน ? มองดูทัศนียภาพของธรรมชาติข้างทาง แต่หากคุณเป็นคน ๆ เดียวในขบวนรถที่จดจ่ออยู่กับมือถือหรือคอมพิวเตอร์เพื่อทำงาน หรือเอกสารที่เกี่ยวกับงาน ถึงรัฐบาลจะมีนโยบายให้ลาพักร้อนได้ 2 สัปดาห์ เชื่อได้เลยว่า จะอดใจไม่เหน็บเอางานมาทำด้วยไม่ได้แน่นอน

 

อาการเหนื่อยล้าสะสม

 

ผลที่ตามมาของคนขยันคืออาการเหนื่อยล้าสะสม ถึงจะดูเป็นคนสุขภาพดี อายุยังน้อย แต่ถ้าจิตใจเหนื่อยล้าสะสมขนาดนี้ถือว่าเป็นสัญญาเตือนคุณว่ากำลังเข้าสู่ขีดอันตราย คุณฮิเดกิ วาดะ เจ้าของหนังสือเรื่อง “9 พฤติกรรม เพื่อเลิกเป็นคนคิดแล้วไม่ทำ” เล่าถึงประสบการณ์การให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วย ซึ่งมีพนักงานออฟฟิศเข้ามาขอคำปรึกษาเขาอยู่ไม่น้อยเลย

มีชาวออฟฟิศหลายคนประสบปัญหาแบบนี้จนคุ้นเคยกับการทำงานในวันหยุด หรือถึงจะเป็นช่วงพักผ่อนก็ยังไม่ลดละที่จะเอางานขึ้นมาทำ เขาเลยแนะนำให้พนักงานออฟฟิศที่มีพฤติกรรมแบบนี้เยียวยาด้วยการทำงานอดิเรกที่ตนเองชอบ โดยการลาพักร้อน 1 สัปดาห์ หลายคนตกใจกับคำแนะนำของเขา และบอกว่าทำไมต้องลาพักร้อนหลายวันขนาดนั้น แต่เมื่อพวกเขาได้ลองทำตามคำแนะนำผลปรากฏว่าอาการเหนื่อยสะสมหายไปเป็นปลิดทิ้ง

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.