ขับแท็กซี่

วรรณกวี อยู่วัฒนา จบจุฬาฯ ก็ขับแท็กซี่ได้ อาชีพนี้ “มีเกียรติ” ไม่อายใคร

คุณแก้ว หรือ วรรณกวี อยู่วัฒนา อายุ 36 ปี กลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลชั่วข้ามคืน เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ทวีตข้อความว่า “นับถือเพื่อน โคตรสู้ชีวิต จากเด็กอักษรจุฬาฯ ไม่ยึดติด ไม่อีโก้ ถึงเวลาดิ้นรน ก็เป็นคน ขับแท็กซี่ ได้! ใครหาคนขับดี ๆ ไว้ใจได้ ติดต่อนางได้เลย” หลังจากนั้นเธอก็ได้รับการชื่นชมอย่างฮือฮาล้นหลามจากสังคมโลกโซเชียล

ขับแท็กซี่

คุณแก้วเล่าว่า เธอเรียนจบจากคณะอักษรศาสตร์ ภาควิชาศิลปการละคร จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมา 16 ปีแล้ว และทำงานประจำอยู่เบื้องหลังละครโทรทัศน์มาตลอด ทำหน้าที่มาแล้วสารพัด ไม่ว่าผู้ช่วยผู้กำกับ ดูแลนักแสดง ประสานงาน รีเสิร์ชข้อมูล หรือเลขาผู้บริหารก็เคยทำมาแล้ว

การออกกองละครแต่ละครั้งทำให้ไม่ค่อยได้พักผ่อน และไม่มีเวลาให้ครอบครัว เพราะต้องตื่นตั้งแต่ตี 4-5 ทำให้มีปัญหาสุขภาพสะสม ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ก็เลยวางแผนไว้ว่า เมื่อไรที่เริ่มทำงานเบื้องหลังไม่ไหว ก็ต้องหาช่องทางอื่น ๆ ไว้ ก่อนที่จะลาออกจากงานประจำมาเป็นฟรีแล๊นซ์และทำอาชีพเสริมขับแท็กซี่ไปด้วย เธอไม่ได้มองว่าเป็นงานที่ต่ำต้อยเลย เพราะว่าคุณแม่ทำมาตลอด 10 กว่าปี คุณแม่มีรายได้ดี รายได้ต่อเดือนมากกว่ารายได้สูงสุดที่เธอเคยได้ตลอดการทำงานมาด้วยซ้ำ สิ่งสำคัญก็คือเป็นงานอิสระอย่างที่เธอต้องการ และเป็นอาชีพสุจริต เลี้ยงตัวเองได้ ลูกค้าผู้หญิง คนชรา เด็ก และกลุ่มครอบครัว ยังต้องการคนขับแท็กซี่ที่เป็นผู้หญิงอีกมาก เธอจึงเลือกมาขับแท็กซี่

การเปลี่ยนอาชีพแบบคนละสายงานเช่นนี้ คุณแก้วไม่ได้ทำปุบปับ เธอใช้เวลาคิดและเตรียมการมานานกว่า 2 ปี สอบใบขับขี่สาธารณะล่วงหน้า แล้วลาออกจากงานประจำ พอมารับงานฟรีแลนซ์แล้วขับแท็กซี่ได้เพียง 2 วันก็กลายเป็นไวรัล เนื่องจากเพื่อนนำภาพและข้อความที่เธอโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ไปโพสต์ในทวิตเตอร์

 

กดเลข 2 ด้านล่างเพื่ออ่านหน้าถัดไป>>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.