บิล เกตส์กับการทำสมาธิ

บิล เกตส์กับการทำสมาธิ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาไปแล้ว

บิล เกตส์กับการทำสมาธิ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาไปแล้ว

บิล เกตส์กับการทำสมาธิ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือชื่อดังเล่มหนึ่ง ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเมื่อตอนเขาอายุ 25 ปี เขาคงไม่อ่านเล่มนี้แน่ ๆ แต่หนังสือเล่มนี้กลับเป็นประตูที่ทำให้เขาและภรรยาเข้ามาสู่การทำสมาธิ และตอนนี้ การทำสมาธิ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตของเขาไปแล้ว

หนังสือมหัศจรรย์ที่ทำให้มหาเศรษฐีระดับโลก อย่าง บิล เกตส์ หันมาสนใจการทำสมาธิเป็นงานเขียนของแอนดี้ พุดดิคอมบ์ ชื่อว่า “คู่มือเฮดสเปซเพื่อการฝึกสมาธิและการสร้างสติ” (The Headspace Guide to Meditation and Mindfulness)

 

ขอบคุณภาพจาก www.gatesnotes.com

 

แต่ประวัติของผู้เขียนคนนี้กลับไม่ธรรมดาเลย เขาเล่าเรื่องราวของเขาที่ได้มารู้จักกับการทำสมาธิผ่าน TED (www.ted.com) เวทีที่ให้คนดังที่มีชือเสียง หรือคนที่เป็นที่รู้จักขึ้นมาพูดเรื่องอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ภายในระยะเวลาเพียง 10 นาที

เขาได้รู้จักและเรียนรู้การทำสมาธิครั้งแรกตอนอายุ 11 ปี เขาเข้าใจว่าการทำสมาธิคือการที่เรานั่งขัดสมาธิลงกับพื้น แล้วจุดธูป หรือฝึกเจริญสติกับการชงชา และห้ามรับประทานเนื้อสัตว์ตลอดการปฏิบัติ แต่แม่ของเขากลับทำได้ เขาจึงตามไปทำสมาธิเป็นเพื่อนคุณแม่ ด้วยความที่ตอนนั้นเขายังเด็กมาก แล้วได้ชมภาพยนตร์แนวกังฟูมา 2-3 เรื่อง จึงคิดว่าการทำสมาธิสามารถทำให้เขามีวิชาตัวเบาได้ เขาไม่เคยคิดเลยว่าการทำสมาธิจะสามารถช่วยเยียวยาจิตใจได้

 

แอนดี้ พุดดิคอมบ์ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Headspace Guide to Meditation and Mindfulness ขอบคุณภาพจาก www.thenewpotato.com

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>> 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.