โรงพยาบาลสระใคร

หนุ่มทีมโครงการก้าวคนละก้าวโพสต์ความประทับใจ ตูน บอดี้สแลมควักเงินส่วนตัวช่วยโรงพยาบาลสระใคร หนองคาย 

หนุ่มทีมโครงการก้าวคนละก้าวโพสต์ความประทับใจ ตูน บอดี้สแลมควักเงินส่วนตัวช่วย โรงพยาบาลสระใคร หนองคาย

เป็นที่ชื่นชมในสังคมออนไลน์มากสำหรับโพสต์ของเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า ที่กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อ ตูน บอดี้สแลม ควิกเงินส่วนตัวช่วย โรงพยาบาลสระใคร จังหวัดหนองคาย

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า” โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ว่า

“นี่แหละฮีโร่ ของจริงงง ภาพนี้เป็นภาพที่คุณพยาบาลโรงพยาบาลสระใคร กำลังอธิบายพี่ตูนว่า เครื่องปั๊มหัวใจทั้งโรงพยาบาลมีอยู่เครื่องเดียว แล้วตอนนี้ก็เก่ามากแล้ว อยากให้พี่ตูนช่วย พอพูดจบพี่ตูนยิ้มแล้วพูดว่า “ผมขออนุญาตซื้อเครื่องปั๊มหัวใจให้ใหม่นะครับ” พร้อมโอนเงินส่วนตัวมูลค่า 330,000 ให้โรงพยาบาลสระใคร #ชีวิตคนนึงสำคัญมากนะครับ #คำพูดของพี่ตูน #ไอดอลเลย #เจอกันแน่นอนครับพี่ #ก้าวคนละก้าวเพื่ออีสาน”

นี่เละฮีโร่ ของจริงงง ภาพนี้เป็นภาพที่คุณพยาบาลโรงพยาบาลสระใคร กำลังอธิบายพี่ตูนว่า…

Posted by ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า on Wednesday, March 13, 2019

ไทยรัฐออนไลน์ได้สัมภาษณ์ไปทางเจ้าของเฟซบุ๊กจนทราบว่า เป็นหนึ่งในทีมงานของตูน บอดี้สแลม ที่ได้ติดตามตูน บอดี้สแลม ไปลงพื้นที่สำรวจโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ทางภาคอีสาน เพื่อใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้น ก่อนที่จะเริ่มโครงการก้าวคนละก้าวสำหรับโรงพยาบาลตามภูมิภาค ซึ่งครั้งนี้เป็นโรงพยาบาลทางภาคอีสาน โดยมีโรงพยาบาลพล จังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี โรงพยาบาลบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ และโรงพยาบาลสระใคร จังหวัดหนองคาย

เขาได้บอกถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับตูน บอดี้สแลมว่า “รู้สึกตื้นตันมากครับ เพราะพี่ตูนแกพูดแบบจริงใจมาก พอผมได้ไปสัมผัส ไปช่วยภารกิจพี่ตูน ทำให้ผมรู้เลยว่าพี่เขาทำด้วยใจจริง ๆ ครับ ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลย ทุกครั้งที่ผมถามพี่ตูนจะบอกเสมอว่า สนุกดีครับ มีความสุขมาก แล้วที่ประทับใจมากคือ ความเป็นกันเอง อยู่แบบธรรมดา ทานอาหารธรรมดา นอนธรรมดา แล้วก็เห็นความตั้งใจของพี่ตูนมากครับ”

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร จังหวัดหนองคาย ภาพจาก ช่อง One

 

ต่อมาวันที่ 15 มีนาคม 2562 ช่องวัน และ ผู้จัดการออนไลน์ได้สัมภาษณ์ นายอลงกฎ ดอนละ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร จังหวัดหนองคาย ผู้อำนวยการฯเล่าว่า ตูน บอดี้สแลมมาที่โรงพยาบาลสระใครจริง ในวันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อไปที่โครงการก้าวคนละก้าวว่า ทางโรงพยาบาลจะจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพ จึงอยากให้ตูนมาร่วมวิ่งด้วย

ตูน บอดี้สแลมจึงเดินทางมาด้วยตนเองพร้อมกับทีมงาน พบว่าเครื่องปั๊มหัวใจในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลถึงจะมีอยู่ 2 เครื่องก็จริง แต่อีกเครื่องเก่ามาก ตูนจึงแจ้งความประสงค์มอบเงินส่วนตัวจำนวน 3 แสน ให้กับโรงพยาบาลเพื่อจัดซื้อเครื่องปั๊มหัวใจอันใหม่

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลสระใคร ซึ่งยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกมาก สามารถบริจาคเงินผ่านหมายเลขบัญชีดังนี้ ธนาคาร ธกส. สาขาหนองคาย เลขที่บัญชี 010522863489 ชื่อบัญชี “เงินบริจาคเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลสระใคร” และสามารถติดต่อสอบถามการบริจาคได้ที่ นายอลงกฎ ดอนละ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระใคร 086-697-6197 และ นางวัชราภรณ์ ผิวเหลือง หัวหน้าพยาบาล 091-061-5604 ค่ะ

 

ที่มา

www.thairath.co.th

www.one31.net

https://mgronline.com

https://www.facebook.com/ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า


บทความน่าสนใจ

ตูน บอดี้สแลมวิ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็ก ก้าวคนละก้าว 2019 วางแผนหลังสงกรานต์นี้เจอกัน 

ตูน บอดี้สแลม กับเทคนิควิ่ง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

การอุทิศตน ช่วยเหลือสังคม มีอานิสงส์และเป็นบุญอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

น้องจอมบึง ตูบน้อยผู้โชคดี นักวิ่งสาวใจบุญรับไปเลี้ยงดู

ทิพย์ชยา พงศธร ตอบโจทย์ชีวิตด้วยภารกิจเพื่อสังคม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.