ทำอย่างไรให้แฟนดูดี

ทำอย่างไรให้แฟนดูดี เมื่อคุณผู้หญิงอยากให้ความรักเป็นอย่างที่วาดฝัน

ทำอย่างไรให้แฟนดูดี เมื่อคุณผู้หญิงอยากให้ความรักเป็นอย่างที่วาดฝัน

เชื่อว่าคุณผู้หญิงหลายคนอยากให้แฟนหนุ่มของตนเองเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ เรื่องความคิด การแต่งตัว และกิริยาที่แสดงออก แต่ความเป็นจริงแล้ว ชายหนุ่มที่สมบูรณ์แบบหาได้ยากมาก หรืออาจแทบไม่มีเลยก็ว่าได้ แต่ความสมบูรณ์แบบนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเสกสร้างกันไม่ได้ ซีเคร็ตมีวิธี ทำอย่างไรให้แฟนดูดี เพื่อให้ความรักเป็นอย่างที่วาดฝันมาฝากค่ะ

ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบมีเพียงในนิยายคือบรรดาเจ้าชายในนิทาน หากจะรอให้เจ้าชายมาสู่ขอไปสยุมพรละก็ ฝันไปได้เลยค่ะ เชื่อว่าสาว ๆ คงเลยวัยออกเรือนกันเป็นแถว ตื่นแล้วมองความเป็นจริงในโลกที่เราอยู่อย่างเข้าใจ ไม่ควรฝันลม ๆ แล้ง ๆ อีกต่อไป ขอร้อง

คุณผู้หญิงแรก ๆ อาจปลื้มที่มีชายหนุ่มน่าตาดีบ้าง หรือมีบุคลิกดูดีบ้างเข้ามามอบขนมจีบให้ แต่พอคุย ๆ ศึกษากันและกันไป เธอไปเจอข้อเสียบางอย่างก็ว่า “ชอบไม่ลงหรอก” หรือ “เขาเข้ากับเราไม่ได้” และ “ยังไม่ใช่” คุณผู้หญิงรับทราบไว้เลยว่าใคร ๆ เขาก็มีข้อเสียกันทุกคน เอาแต่ปิดกั้นตัวเองอยู่แบบนี้ อายุที่นับวันจะมากขึ้นเรื่อย ๆ โอกาสที่จะพบความรักก็ยิ่งจะน้อยลง แต่ที่จะตั้งคุณสมบัติของชายหนุ่ม ควรเปลี่ยนเป็นการเปิดใจให้กว้างแทนดีกว่า

ก่อนอื่น ก่อนที่จะทำความรู้จักกับหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาในชีวิต จงเลิกคิดว่า “เขาจะเป็นแฟนเราได้จริงเหรอ” คือยังไม่ทันได้รู้จักกันเลย มโนไปก่อนแล้ว อยากให้วางเรื่องความรักที่วาดฝันไว้พับเก็บไปก่อน แต่ถ้าพฤติกรรมของเขาแปลกจนเรารับไม่ได้ หากยังอยู่ในขั้นที่เพิ่งแรกคุยกันใหม่ ๆ ในฐานะที่เรายังเป็นแค่เพื่อน หรือคนที่ศึกษาดูใจ เราสามารถแนะนำเขาได้

เช่น เขาแต่งตัวเชย เสื้อยืดคอกลมราคาถูก ๆ ไม่ถูกกาลเทศะ ก็ควรชวนเขาไปซื้อเสื้อผ้า แนะนำเขาด้วยความเป็นห่วง เชื่อว่าเขาต้องประทับใจ และอาจเปลี่ยนพฤติกรรม เพราะเป็นความเป็นห่วงเป็นใยจากคนที่เขาสนใจและชอบอยู่ ณ ขณะนี้

หรือเขามีพฤติกรรมหยิ่งกับคนรอบข้าง ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ คุณผู้หญิงอาจพูดตลก ๆ ว่า  “เธอทำตัวสบาย ๆ นะคะ ตอนนี้เธอดูเหมือนต้นไม้เลย ยิ้มแย้มบ้าง เธอยิ้มแล้วหน้าเธอหล่อมากเลยนะ” ถ้าคุณผู้หญิงเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์อาจชวนเขาพูดคุยกับคนอื่น เช่น เวลาซื้อของ โดยปกติชอบเม้าท์กับแม่ค้า อาจชวนชายหนุ่มคุยกับคุณป้าแม่ค้าด้วยก็ได้ จะได้เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้กับเขา เขาเป็นแบบนี้เพราะอาจเป็นคนขี้อาย จึงไม่กล้าที่จะเข้าหาใครก่อน คุณอาจกลายเป็นอีกคนที่จูงมือเข้าไปพบกับโลกใหม่ที่เขาอาจจะชอบก็ได้

ถ้าชายหนุ่มที่เข้ามาพฤติกรรมมีเกินเยียวยาจริง ๆ แล้วปล่อยให้เขาหลุดลอยไป โดยเราเป็นฝ่ายจบความสัมพันธ์ลง ก็น่าเสียดาย เพราะเท่ากับว่าเรากำลังสูญเสียเวลาที่จะเจอกับความรักดีดีไป ดังนั้นขอให้มองว่า แม้แต่เราเองก็ยังไม่สมบูรณ์แบบเลย ทุกคนมีข้อเสียกันทั้งนั้น

มนุษย์เรามีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองได้ ถ้ามีแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ ขอให้ใช้ความสดใหม่ของความรักนี้ สร้างเป็นแรงจูงใจและแรงบันดาลใจ ซึ่งพลังอำนาจนี้เป็นมนต์วิเศษที่มีอยู่ในตัวคุณผู้หญิงเท่านั้น มีหลายคนที่สามารถทำให้ชายหนุ่มที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงไปเป็นคนละคน บางคนยอมทิ้งนิสัยเดิม เช่น การติดสุรา หรือนิสัยนักเลง เพราะถูกสยบด้วยความจริงใจจากหญิงงาม

อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป ความรักก็เช่นกัน เพราะอาจมีสิทธิ์ได้ขึ้นคานทองอย่างแน่นอน

 

ที่มา : เป็นคนใหม่ที่ใคร ๆ ก็หลงรัก โดยมิกะ อันโดะ

 

 

ภาพ  : Image by Pexels from Pixabay


บทความน่าสนใจ

True Story : ความรักที่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องแลกด้วย “ทุกข์” ทั้งชีวิต

โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ บทความดีๆ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หลักการให้ทาน 3 ประการ ที่ทำให้ทานสมบูรณ์แบบ

ชีวิตหลังม่านของจินตหรา สุขพัฒน์

เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ จากเด็กเกเรอารมณ์ร้อน ป่วยเป็นไมเกรนและไฮเปอร์เวนติเลชั่นหายได้ด้วยธรรมะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.