วิธีตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ

วิธีตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการเขียนความฝันลงบนแผ่นกระดาษ

วิธีตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการเขียนความฝันลงบนแผ่นกระดาษ

ใครจะคาดคิดว่ากระดาษเพียง 1 แผ่นจะทำให้ชีวิตของคนบางคนเปลี่ยนไป หลายคนอาจตั้งเป้าหมายด้วยการคิดหรือจินตนาการถึงความสำเร็จที่ตนปรารถนา เป็นภาพคุณนั่งบนโต๊ะทำงานในตำแหน่งผู้บริหาร หรือภาพคุณตอนอยู่บนเวทีท่ามกลางเสียงตรบมือ และแสงไฟที่สาดส่องมา ไม่ว่าความสำเร็จหรือเป้าหมายในชีวิตจะเป็นอย่างไร แต่สำหรับบางคนแล้วการคิดหรือจินตนาการอาจยังไม่ทำให้ความฝันของกลายเป็นจริง อีกวิธีหนึ่งที่ซีเคร็ตเอามาฝากคือเขียนความฝันหรือเป้าหมายลงบนแผ่นกระดาษ เพื่อใช้กลายเป็นอีก วิธีตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ

 

 

การเขียนความฝันหรือเป้าหมายลงบนแผ่นกระดาษ ทำให้ความคิดหรือจินตนาการที่เป็นนามธรรมอยู่ในหัว กลายเป็นลายลักษณ์อักษรที่เป็นรูปธรรม ช่วยเห็นความฝันและเป้าหมายได้ชัดขึ้น ถ้าปล่อยให้ความฝันและเป้าหมายแหวกว่ายอยู่ในหัว นานวันเราอาจลืมมันไป หรือระบบการทำงานของสมองอันซับซ้อนอาจทำให้เราคิดมากจนไม่กล้าลงมือทำ สุดท้ายก็ไม่สามารถทำความฝันให้บรรลุเป้าหมาย

เหตุผล 3 ประการที่ต้องเขียนความฝันและเป้าหมายของคุณลงบนแผ่นกระดาษ ที่จริงจะเขียนหรือบันทึกลงในที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสมุดพกส่วนตัว คอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือก็ได้ เรามาเข้าเรื่องเหตุผลกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  1. การเขียนเป็นการเปลี่ยนความปรารถนาของคุณจากความคิดที่จับต้องไม่ได้ ให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ในรูปแบบของประโยคบนกระดาษที่คุณสามารถอ่านได้จริง
  2. การเขียนจะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนความปรารถนาของคุณให้กลายเป็นสิ่งที่คุณรู้แน่นอนว่าคุณต้างการสิ่งนี้จริง ๆ
  3. การเขียนช่วยให้ความปรารถนาของคุณ “แยกออกมาโดด ๆ” โดยไม่ถูกห้อมล้อมด้วยความสับสนยุ่งเหยิงที่มักจะปรากฏอยู่ในความคิดของเรา

 

 

ถ้าคุณไม่กล้าเขียน ก็จะไม่ได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์ของการเขียนความฝัน น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นการทำที่ไร้สาระ และคิดว่าไม่น่าทำให้ความฝันเป็นจริง

มีบางคนเขียนความฝันของเขาว่า “ฉันอยากมีบ้าน” ประโยคนี้เป็นประโยคบอกเล่า หากคุณเปลี่ยนใหม่เป็น “ฉันมีบ้านใหม่หนึ่งหลัง น่าอยู่ เราอยู่กันพร้อมหน้าหน้าตา พ่อ แม่ และลูก” นอกจากบ้านหนึ่งหลังที่คุณอยากได้ ประโยคนี้ทำให้ทราบเบื้องหลังความฝันว่า การที่อยากได้บ้านเพราะครอบครัว ครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจ หรือจูงใจให้ภาพความฝันชัดเจนขึ้น ทำให้มีทิศทางที่วิ่งไปสู่เป้าหมายได้ถูกลู่ยิ่งขึ้น

 

 

หากเขียนสร้อยของประโยค หรือประโยคขยายลงไปเสริมด้วย แรงบันดาลใจ หรือแรงจูงใจจะกระตุ้นให้คุณอยากทำความฝันหรือเป้าหมายนี้ให้เป็นจริง ดังนั้นความฝันไม่ใช่เพียงความคิดที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะหายวับไปกับกาลเวลา มันเกิดขึ้นอย่างมีคุณค่า อยากให้ความฝันกลายเป็นเพียงความคิดที่คุณจะปล่อยให้มันเลืองหายไป

 

ที่มา : คุณได้ทุกสิ่งที่คุณต้องการเสมอ โดย บ๊อบ ดอยส์

 

 

ภาพ : https://pixabay.com


บทความน่าสนใจ

เคล็ดลับความสำเร็จ สวนสนุกดรีมเวิลด์และสยามนิรมิต พัณณิน กิติพราภรณ์

ถ้าจะไปให้ถึงความสำเร็จ ต้องมีความมุ่งมั่น ไม่ใช่อาศัยแรงจูงใจ

ความสำเร็จของนักธุรกิจคืออะไร ในทรรศนะของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ.ปยุตฺโต)

ผู้มีความเพียรเท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จ คำสอนของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร

แอน ทองประสม กับ คาถาทอง ที่ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข ความสำเร็จ

แหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา สู้ชีวิตปลดหนี้ 50 ล้านสำเร็จ เพราะมีผู้ชายคนนี้อยู่เคียงข้าง 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.