เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

พลังแห่งศรัทธา ศิษยานุศิษย์ร่วมสักการะและเคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณอย่างเหนียวแน่น

พลังแห่งศรัทธา ศิษยานุศิษย์ร่วมสักการะและ เคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณ อย่างเหนียวแน่น

ศิษยานุศิษย์ร่วมสักการะและ เคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จากคณะแพทยศาสตร์ มข.ไปยังศูนย์ประชุมฯ อย่างเหนียวแน่นด้วยพลังแห่งศรัทธา

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 17.30 น. คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ประกอบพิธีบรรจุสรีรสังขารของครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ พร้อมด้วยชิ้นเนื้อบางส่วนที่ได้รับการศึกษาทางกายวิภาคศาสตร์บรรจุไว้ในโถลงในหีบ โดยมีรศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธี

 

ภาพจาก https://m.kku.ac.th

 

วันนี้ (21 มกราคม 2562) เวลา 06.00 น. มีการประกอบพิธีเคลื่อนร่างครูใหญ่ทั้งหมด รวมถึงสรีรสังขารครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ) ปริสุทโธ จากคณะแพทยศาสตร์ไปทำพิธีอุทิศส่วนกุศลสวดพระอภิธรรม ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 29 มกราคมที่จะถึงนี้ แต่สำหรับสรีระหลวงพ่อคูณจะเคลื่อนย้ายในเวลา 13.00 น. โดยรถที่นำร่างของหลวงพ่อคูณเป็นรถที่นำมาจากวัดไตรมิตรของท่านเจ้าคุณธงชัย หลังจากนั้นในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีขอขมาครูใหญ่ และเวลา 19.00 น. จัดพิธีสวดพระอภิธรรม 

 

ภาพจาก www.facebook.com/medkku

 

วันนี้ เวลา 13.00 น. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พล.ต.ท.สุระชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 และ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 นำบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ นักศึกษาแพทย์ และศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณจากจังหวัดนครราชสีมาร่วมกันทำพิธีขอขมาสรีระหลวงพ่อคูณเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทำการเคลื่อนย้ายสรีระหลวงพ่อคูณออกจากอาคารเรียนรวมไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก

 

ภาพจาก www.facebook.com/medkku

 

กำลังทหารจาก มทบ. 23 ได้ทำหน้าที่เคลื่อนย้ายหีบบรรจุร่างหลวงพ่อคูณลงจากชั้น 7 อาคารเรียรรวม มาขึ้นรถที่ทางคณะแพทยศาสตร์ ได้จัดเตรียมไว้สำหรับการเคลื่อนย้ายสรีระซึ่งจอดรออยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาล จากนั้นขบวนได้เคลื่อนตัวไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานที่ใช้สำหรับสวดพระอภิธรมศพตามที่กำหนดการไว้

 

 

ภาพจาก https://m.kku.ac.th

 

ตลอดทั้งเส้นทางที่ขบวนเคลื่อนสรีระหลวงพ่อคูณผ่านนั้น ตลอด 2 ข้างทางมีคณะศิษยานุศิษย์ และผู้ที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อคูณต่างพากันจอดรถ และมานั่งลงกับพื้นถนนเพื่อกราบสักการะสรีระของท่าน เป็นภาพเช่นนี้ตลอดเส้นทางตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์จนถึงศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ภาพจาก https://m.kku.ac.th

 

ประชาชนส่วนใหญ่ต่างนำผ้าเช็ดหน้า ผ้าขาวม้า และเสื้อมาวางไว้กลางถนนเพื่อให้รถเคลื่อนย้ายสรีระของหลวงพ่อคูณเหยียบ เพราะเชื่อว่าทำแบบนี้แล้วเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งมีการโปรยเหรียญโปรยทานที่ทำจากกระดาษสาคือ “ดอกคูณบุญ” มีลักษณะเป็นดอกคูณสีเหลือง ซึ่งสื่อความหมายถึงความเมตตาของหลวงพ่อคูณที่มีต่อพุทธศาสนิกชนด้วย

 

ที่มา :

www.posttoday.com

https://mgronline.com

www.sanook.com

www.facebook.com/medkku

https://m.kku.ac.th


บทความน่าสนใจ

คณะแพทยศาสตร์ มข. ประกอบพิธีบรรจุสรีระก่อน เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ไปยังศูนย์ประชุมฯ

สะท้อนคติไตรภูมิแบบอีสานผ่านเมรุลอยในงาน พระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ

พิธีพระราชทานเพลิง สังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ปาฏิหาริย์พระธุดงค์ | หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ บิณฑบาตโปรดผี

ทำไม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ ไม่เทศน์ให้ญาติโยมฟัง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.