ไหว้พระทำบุญที่อินเดีย

กาละแมร์ พิธีกรสาวสายบุญ ตระเวนไหว้พระทำบุญที่อินเดีย-เมียนมา

กาละแมร์ พิธีกรสาวสายบุญ ตระเวน ไหว้พระทำบุญที่อินเดีย -เมียนมา

กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ นอกจากความเป็นสาวเก่งแล้วยังเป็นสาวใจบุญ ล่าสุดตระเวน ไหว้พระทำบุญที่อินเดีย -เมียนมา และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เป็นทั้งพิธีกร ผู้ประกาศ และเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสารชื่อดังหลายเล่ม คุณกาละแมร์เป็นพิธีกรและผู้ประกาศมาตั้งแต่ปี 2540 รายการที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงคือ รายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ทางช่อง 3

นอกจากงานสายข่าวแล้วยังได้เป็นนักแสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” , “มอ 8” และ “แก๊งชะนีกับอีแอบ”

กาละแมร์ยังเป็นนักเขียนและผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เธออยู่ไม่น้อย เช่น “กายกรรมบนเส้นด้าย”, “ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร”, “ผู้หญิงยิงฟัน”, “ผู้หญิงร้าย ผู้ชายรัก”,  “คิด-เช่น-แมร์ “, “บอลเข้าเส้น” และ “รักแรก”

อย่างที่ทราบกันดีว่ากาละแมร์เป็นพิธีกรสาวมั่นและเก่งที่มีความเป็นมืออาชีพ แต่ในอีกมุมหนึ่งของเธอก็เป็นสาวสายบุญที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนามิใช่น้อย เช่น ไหว้พระ ทำบุญกับเพื่อน ๆ และคุณแม่ แสวงบุญที่อินเดีย-เมียนมา กับล่าสุดร่วมทำบุญผ้าป่าซื้อที่ดินถวายวัดมเหยงคณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ไปทำบุญกับเพื่อนและคุณแม่ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระราชกิตติมงคล วัดโสมนัสวรวิหาร

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

วันที่ 8 ธันวาคม 2561 พิธีกรสาวเดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดียกับคุณแม่ ระหว่างที่การแสวงบุญ คุณกาละแมร์ได้แชร์เรื่องราวความประทับใจผ่านอินสตาแกรมไว้หลายเรื่อง เช่น

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ได้ฟังเรื่องพระนางสุชาดาได้ถวายข้าวมธุปายาสแด่พระพุทธเจ้าและนำมาสู่การตรัสรู้ของพระองค์มาเนิ่นนาน ในใจคิดว่าอยากจะได้ทำเพื่อพระองค์สักครั้ง ในวันที่มาคยาวันแรก เราตรงไปจุดที่พระนางสุชาดาถวายข้าวมธุปายาสที่ต้นไทร ฉันอธิษฐานอย่างที่ใจคิดมานาน และในวันรุ่งขึ้น เราได้มีโอกาสอัญเชิญข้าวมธุปายาสที่จะมีการปรุงขึ้นทุกเช้า นำไปวางไว้ตรงหน้าพระพุทธเมตตา ซึ่งเป็นจุดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ และยิ่งได้รู้ว่าข้าวมธุปายาสมีส่วนผสมของอะไรบ้างนั้น ก็ยิ่งปิติใจ เพราะ #PowerballsbyKalamare ที่เราคิดสูตรขึ้นมา มีส่วนผสมที่คล้ายกันมาก 90% คือเหมือนกันทั้งหมด แถมกระบวนการก็คล้ายกัน ต่างกันตรงเครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้น ไม่มีอะไรบังเอิญบนโลกใบนี้ใช่ไหม ขอบคุณกัลยาณมิตร @justtopaz @chawalit.j @katygoround”

 

กาละแมร์อัญเชิญข้าวมธุปายาส ภาพจาก www.instagram.com

 

ข้าวมธุปายาส ภาพจาก www.instagram.com

 

ภาพจาก www.instagram.com

ในบริเวณที่คุณกาละแมร์ยืนอยู่นี้คือ แม่น้ำเนรัญชรา ซึ่งคุณกาละแมร์เล่าว่า “นี่คือแม่น้ำเนรัญชรา….แล้วไหนน้ำล่ะ มันซึมอยู่ข้างล่างนี่ล่ะ หน้าฝนเราจะได้เห็นน้ำหลากมาบ้าง

แต่ที่ตรงนี้คือจุดสำคัญจุดหนึ่ง คือหลังจากพระพุทธองค์ตั้งจิตอธิษฐานลอยถาดทองที่พระนางสุชาดาถวายข้าวมธุปายาสเรียบร้อยแล้ว ว่าขอให้ได้เป็นพระพุทธเจ้า ถ้าได้ ขอให้ถาดลอยทวนกระแสน้ำ ปรากฎว่าถาดลอยทวนกระแสจริงๆ แล้วพระองค์ก็เดินข้ามแม่น้ำมาขึ้นอีกฝั่ง ณ จุดนี้ เพื่อที่จะไปตรงบริเวณต้นโพธิ์ เพื่อตรัสรู้….

ถ้าเราคิดว่าชีวิตเรายากแล้ว ลำบากแล้ว อุปสรรคเยอะแล้ว เหนื่อยท้อแล้ว ขอให้รู้ว่ายังมีมหาบุรุษหนึ่งที่ท่านทำมากกว่าเรายิ่งนัก เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว มาเห็นสถานที่จริงแล้ว เราจะรู้ว่าเราต้องทำอย่างไรกับชีวิตเราต่อไป…. #MarytheMoment  ขอบคุณอ.ชวลิต @chawalit.j ที่ถ่ายทอดเรื่องราวอันมีค่าให้ฟังตลอดทริปค่ะ”

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

คุณกาละแมร์ยังแสวงบุญไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในพุทธประวัติ  เช่น สวนลุมพินี สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า วัดเวฬุวัน สวนไผ่ที่พระเจ้าพิมสารถวายเป็นวัดแห่งแรกในพระพุทธศาสนา สารนาถ สถานที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมครั้งแรกแก่ปัญจวัคคีย์ วัดเชตวัน วัดที่อนาถบิณฑิกเศรษฐีสร้างถวาย และ กุสินารา สถานที่ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ขออนุโมทนากับคุณกาละแมร์ที่ได้เยือนสังเวชนียสถานในครั้งนี้ด้วยค่ะ

 

ภาพจาก www.instagram.com

จากอินเดียก็มาทำบุญที่เจดีย์ชเวดากอง ประเทศเมียนมาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 โดยคุณกาละแมร์โพสต์ข้อความว่า “ส่งบุญในการทำทานถวายค่าน้ำ ค่าไฟ และแผ่นทองบูรณะเจดีย์ชเวดาก็อง รักษาศีล และสวดมนต์ภาวนาแด่ทุกท่าน ขอให้ทุกคนได้รับกุศลนี้ไปด้วยกันเถิด” สาธุค่ะ

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 มาทำบุญที่อยุธยาได้ร่วมทำบุญผ้าป่าซื้อที่ดินถวายวัดมเหยงคณ์ เพื่อนำไปสร้างกุฏิสำหรับพระเวลามาวิปัสสนา ยอดทำบุญวันนี้ 3 ล้านกว่าบาท สามารถซื้อได้ 3 ไร่กว่า ๆ สาธุในการทำบุญครั้งนี้อีกครั้งค่ะ

 

ที่มา :

th.wikipedia.org/พัชรศรี เบญจมาศ

www.instagram.com/kalamare


บทความน่าสนใจ

ไม่ต้องรวยก็ให้ได้ กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

รำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในวันวิสาขบูชาจากสังเวชนียสถาน

พระสงฆ์จากพัทลุง 6 รูปมุ่ง เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย-เนปาล  

นิทานสอนใจ พระเจ้าอโศก ขุนศึกหน่ายสนามรบ

ฝันของ ชีฟ นาดาร์ มหาเศรษฐีใจบุญแห่งอินเดีย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.