สามลูกเรือการบินไทย

สามลูกเรือการบินไทย ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ริมสระว่ายน้ำของโรงแรมในจังหวัดระยอง

สามลูกเรือการบินไทย ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุริมสระว่ายน้ำของโรงแรมในจังหวัดระยอง

สามลูกเรือการบินไทย ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ ศีรษะฟาดที่สระว่ายน้ำของโรงแรมในจังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 09.45 น. (ที่ผ่านมา) เกิดอุบัติเหตุแขกของโรงแรมรอยัลพลา คลิฟบีช รีสอร์ทแอนด์สปา ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หัวฟาดตรงบริเวณสระว่ายน้ำขณะที่กำลังเล่นน้ำกับลูก ๆ แล้วจมน้ำลงไปนาน จนภรรยาเอะใจ จึงร้องขอความช่วยเหลือ ลูกเรือการบินไทย 3 คนเข้ามาดูอาการและทำการช่วยเหลือโดยทันที

 

 

เฟซบุ๊ก Chatchai Khumtaveeporn ของ ผศ.ชัชชัย คุ้มทวีพร หัวหน้าภาควิชามนุษย์ศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ลูกเรือการบินไทยทั้ง 3 กำลังทำการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน หรือ ซีพีอาร์

โดย ดร.วรากร เพ็ญศรีนุกูร ตำแหน่งพนักงานต้อนรับหญิง ปฏิบัติหน้าที่ในชั้นธุรกิจ (ASE) ทำการปั๊มหัวใจ คุณพรทิพย์ อุ้ยสว่าง ตำแหน่ง พนักงานต้อนรับหญิง ปฏิบัติหน้าที่ในชั้นหนึ่ง (AHF) คอยนับจังหวะปั้มและเช็ดตัวผู้ป่วย แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ปากเขียวคล้ำเพราะขาดอากาศหายใจนาน ทำให้ ม.ล. กวิน ศรีธวัช ตำแหน่งผู้จัดการเที่ยวบิน (IM) ตัดสินใจใช้วิธีผายปอดแบบเมาท์ทูเมาท์ ทำให้น้ำที่ค้างอยู่ในปอดทะลักออกมา ผู้ประสบอุบัติเหตุจึงกลับมาหายใจได้อีกครั้ง แล้วทำการส่งไปถึงมือหมอที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งตอนนี้มีอาการปลอดภัยดีแล้ว

 

 

การบินไทยจัดงาน Thai Airways Half Marathon @BanChang ที่บ้านฉาง จังหวัดระยอง ลูกเรือการบินไทยและผู้ที่เข้าร่วมงานมาราธอนนี้เข้าพักที่โรงแรมนี้พอดี เป็นความโชคดีของผู้ประสบอุบัติเหตุ และความมีปฏิภาณไหวพริบของลูกเรือของการบินไทยทั้ง 3 ประกอบกับความรู้ที่องค์กรมอบให้ ทำให้สามารถช่วยต่ออายุขัยของอีกหนึ่งชีวิตให้กลับมาอยู่กับครอบครัวได้อีกครั้ง

ซีเคร็ตขอขอบคุณ ดร.วรากร เพ็ญศรีนุกูร นางสาวพรทิพย์ อุ้ยสว่าง และ ม.ล.กวิน ศรีธวัช ที่ได้ทำความดีช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวท่านนี้ไว้ค่ะ

 

 

 ที่มา : 
https://mgronline.com

www.posttoday.com

www.matichon.co.th

www.komchadluek.net

www.youtube.com/amarin tv hd


บทความน่าสนใจ

มามูดู กัสซามา ได้ดีเพราะยอมเสี่ยงตายปีนตึกช่วยชีวิตเด็กน้อย

มารู้จักน้องหมา น้องแมว น้องโลมากับบทบาท ‘ฮีโร่’ ผู้ช่วยชีวิตมนุษย์  

รักใดจะเสมอเหมือน รักของแม่ ยอมพิการเพื่อช่วยชีวิตลูก

เมื่อทุกข์ จึงเห็นธรรม วัดอัมพวันช่วยชีวิต

ซูเปอร์ฮีโร่ยังมีอยู่จริงในสังคมไทย ชายวัย 52 โดดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งตกคลองที่ชัยนาท

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.