ซานตาคลอสเมืองระยอง มุ่งขึ้นเหนือ ตระเวนแจกของขวัญให้เด็ก ๆ 

ซานตาคลอสเมืองระยอง มุ่งขึ้นเหนือ ตระเวนแจกของขวัญให้เด็ก ๆ

ชายวัย 62 ปีในชุดซานตาคลอสสีแดงสดคนนี้คือ นายยงยุทธ แสงดี เป็นชาวบ้านเพ จังหวัดระยอง สวมบทบาทเป็นซานตาคลอสในช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ จนใคร ๆ ต่างตั้งฉายาให้ว่า ซานตาคลอสเมืองระยอง คุณลุงยงยุทธเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คู่ใจมุ่งสู่ภาคเหนือ เพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ที่นั่นเป็นครั้งที่ 25 แล้ว

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561 (ที่ผ่านมา) คุณลุงซานตาคลอสยงยุทธขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ทะเบียน 1กฎ 2590 ระยอง แทนรถลากเลื่อน บรรทุกของขวัญวันคริสต์มาส และปีใหม่ไว้มากมาย หน้ารถมีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ส่งมอบของขวัญให้แก่เด็ก ๆ ในจังหวัดระยอง ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปมอบของขวัญให้เด็ก ๆ ในจังหวัดทางภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอน โดยของขวัญจำนวนหนึ่งส่งไปที่จังหวัดนั่น ๆ ล่วงหน้าแล้ว

การแจกของขวัญให้เด็ก ๆ ทางภาคเหนือที่ห่างไกล เป็นความสุขของคุณลุงยงยุทธ และตั้งใจว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว เพราะอยากให้เด็กๆ มีความสุขกับการเจอซานตาคลอส

คุณพันธุ์ผกา วิชชาบุญศิริ เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองกล่าวว่า ครั้งหนึ่งเคยไปเที่ยวที่จังหวัดชัยนาทแล้วบังเอิญเจอคุณลุงซานตาคลอสยงยุทธที่นั่น ทำให้อยากร่วมทำบุญ และร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เพื่อให้คุณลุงซานตาคลอสได้มีของขวัญนำไปแจกเด็กและชาวบ้านที่เขาอยู่ไกล เด็กๆ ที่นั่นจะได้มีความสุขในเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่

นายธำรง โตวิวัธ เจ้าของร้านซักรีดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองบอกว่า หลายปีก่อนได้เห็นคุณลุงยงยุทธแต่งตัวเป็นซานตาคลอสขี่มอเตอร์ไซค์จากระยองไปถึงแม่ฮ่องสอน เพื่อนำตุ๊กตาและเสื้อผ้าที่รับบริจาคมาไปแจกเด็กๆ จึงช่วยส่งเสริมกิจกรรมนี้ ด้วยการอาสาซักตุ๊กตาและเสื้อผ้าที่ได้รับบริจาคมาให้สะอาดก่อนที่จะนำไปแจก เพื่อให้ของขวัญทุกชิ้นสะอาดปราศจากเชื้อโรค และมีกลิ่นหอม คุณธำรงรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำความดี

ที่มา :

www.sanook.com

www.tnamcot.com


บทความน่าสนใจ

True Story : ลูก…ของขวัญชิ้นพิเศษในชีวิต

ของขวัญ แบบไหน…ถูกใจ “ผู้ให้”  โดนใจ “ผู้รับ”

ของขวัญ ที่มอบให้ตนเองใน วันตาย

5 ไอเดีย.. ช่วยคุณเลือก ของขวัญ วันปีใหม่ไทย ให้ผู้ใหญ่ถูกใจ!!

รอยยิ้มจาก คนแปลกหน้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.