นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม

ชื่นชม นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ช่วยชีวิตหนุ่มจีนคิดสั้น

 ชื่นชม นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ช่วยชีวิตหนุ่มจีนคิดสั้น

กลุ่ม นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ช่วยเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนคิดส้้น เป็นข่าวการทำความดีของเยาวชนไทยอีกหนึ่งเรื่องที่น่าชื่นชมค่ะ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาราวห้าทุ่มกว่า JS 100 หรือ จส.100 รายงานว่า

เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา JS100 รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทางว่าต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ เพราะมีชายชาวจีนกำลังจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมส่งภาพถ่ายที่เกิดเหตุที่มีกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมชายประมาณ 10 คน นั่งล้อมรอบหนุ่มจีน เพื่อที่จะพยายามเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลยานนาวาเดินทางมาถึงจึงรับตัวหนุ่มจีนไปพูดคุยเพื่อสงบสติอารมณ์ต่อไป

 

 

เด็กนักเรียนกลุ่มนี้เป็นคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ได้รวมตัวกันเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ใต้สะพานฯ นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ ตัวแทนเพื่อนนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ให้สัมภาษณ์ว่าตนและเพื่อน ๆ มาเล่นดนตรีเปิดหมวกแถวสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินหลังเลิกเรียน ชายชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีเดินนำเงินมาให้ถึง 2 รอบ เป็นแบงค์ 100 หยวน กับ 50 หยวน พวกเราเอะใจ พอลองคำนวณเป็นเงินบาทดูก็เป็นเงินจำนวนที่เยอะมาก เลยตัดสินใจเอาไปคืนเขา แล้วพยายามอธิบายชาวจีนด้วยภาษาจีนกลางว่า เงินที่ให้มามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มือถือให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมด

น้องสิทธิชาติ เผยนาทีระทึกใจว่า “นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่ง แล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา ถามเขาว่าคิดดีแล้วเหรอ ถ้าพี่ตายไปพี่จะได้เจอเหรอ พ่อกับกงจะดีใจเหรอ พี่อย่าคิดมาก มีอะไรพวกผมก็พร้อมช่วยเหลือ

เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป เบื้องต้นตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากในโลกโซเซียล และถูกสื่อข่าวนำไปเสนออย่างแพร่หลาย ขอชื่นชมกลุ่มน้อง ๆ โรงเรียนวัดสุทธิวรารามที่เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนและพลเมืองที่ดี

 

ที่มา :

www.js100.com

mgronline.com

www.thairath.co.th

www.matichon.co.th

www.sanook.com


บทความน่าสนใจ

เคซ วอลเดซ เด็กดี ผู้มีหัวใจของการเป็นผู้ให้

น้องสุวิทย์ เด็กดีศรีระยอง ผู้ไม่ผิดศีลข้อที่สอง

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

คว้าแชมป์อีกแล้ว น้องมิลค์ สาวน้อยหน้านิ่ง แชมป์บังคับโดรนที่ฮ่องกง

Room to Read : เยาวชนได้อ่านหนังสือดี ๆ ฟรีคือความสุขของเรา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.