หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์ ไปรษณีย์อังกฤษตอบจดหมายกลับมาอย่างน่ารัก

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์ ไปรษณีย์อังกฤษตอบจดหมายกลับมาอย่างน่ารัก

เจส ไฮด์แมน (Jase Hyndman) หนูน้อยวัย 7 ขวบชาวสกอตแลนด์ ขอให้ไปรษณีย์ช่วยส่งการ์ดวันเกิดไปให้คุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์ เจมส์ ไฮด์แมน เสียชีวิตในปี 2014 ด้วยอายุเพียง 28 ปี เจสบอกแม่ของเขา เทรี่ ว่า เขาต้องการส่งการ์ดให้พ่อ เพราะทุกคนควรได้รับการ์ดอวยพรในวันเกิด ถึงแม้จะไม่ได้รับของขวัญก็ตาม

หลังจากเขียนการ์ดถึงพ่อเสร็จ หนูน้อยก็จ่าหน้าซองด้วยข้อความชวนเศร้าว่า

“คุณไปรษณีย์ครับ ช่วยส่งจดหมายฉบับนี้ไปสวรรค์ในวันเกิดของพ่อผมด้วยครับ ขอบคุณครับ”

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

 

หลังจากนั้นไม่กี่วัน เจสก็ต้องเซอร์ไพรซ์สุด ๆ เมื่อได้รับจดหมายตอบจาก รอยัล เมล ไปรษณีย์สหราชอาณาจักรว่า

“ในระหว่างดำเนินการส่งจดหมายให้คุณก็พบเรื่องน่ากังวลบางประการ จึงถือโอกาสติดต่อมาเพื่อแจ้งให้ทราบว่าได้ส่งจดหมายให้แก่คุณพ่อของคุณบนสวรรค์เรียบร้อยแล้ว

“เราต้องเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งการหลบหลีกดวงดาวและวัตถุต่าง ๆ ในอวกาศบนเส้นทางไปยังสวรรค์ อย่างไรก็ตามได้โปรดมั่นใจว่าจดหมายสำคัญได้ส่งถึงผู้รับเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของรอยัล เมล คือ ต้องส่งจดหมายถึงปลายทางอย่างปลอดภัย เรารู้ว่าจดหมายนั้นสำคัญกับคุณเพียงใด เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าจดหมายได้ส่งถึงสวรรค์อย่างปลอดภัย”

ท้ายจดหมายลงชื่อ ฌอน มิลลิแกน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายจัดส่ง

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

เทรี่ คอปแลนด์ แม่ของเจสบอกว่า ลูกชายซาบซึ้งใจและดีใจสุด ๆ จนเธอไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ถึงความรู้สึกของลูกชายเมื่อรู้ว่าพ่อได้รับการ์ดของเขา เธอและลูกไม่ได้คาดคิดเลยว่าจะมีจดหมายตอบกลับ และถ้าหากไปรษณีย์ตีกลับจดหมายลูกชายของเธอ เธอคิดว่าจะแอบเอาไปทิ้งไม่ให้ลูกรู้ด้วยซ้ำ เพราะกลัวลูกเสียใจ

เมื่อฌอนติดต่อเทรี่มาก่อนว่า ถ้าเขาเขียนจดหมายตอบเจส เธอจะโอเคไหม เทรี่ไม่ขัดข้อง นั่นหมายความว่าเธอรู้ล่วงหน้าว่าจะมีจดหมายตอบมาถึงลูกชาย แต่เธอคาดไม่ถึงว่า เจสจะดีอกดีใจมากมายขนาดนี้ หนูน้อยดูมีความสุขอย่างเหลือเชื่อ

นอกจากนี้เทรี่ยังบอกอีกว่า เจสและเนียฟ พี่สาววัย 10 ขวบ ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียพ่ออย่างกะทันหัน

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

สองพี่น้องมักจะร่วมกันทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อรำลึกถึงพ่อเสมอ เจสชอบเอารูปพ่อมาดู และอ่านเรื่องราวที่เพื่อน ๆ ของพ่อเขียนไว้ในสมุดไว้อาลัย และไอเดียส่งการ์ดถึงพ่อบนสวรรค์ก็เป็นไอเดียของเขาเอง

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

หลังจากได้รับจดหมายตอบอันแสนอบอุ่นจาก รอยัล เมล เทรี่ก็นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอเพื่อเป็นการขอบคุณทีมพนักงานไปรษณีย์ กลายเป็นไวรัลที่เรียกน้ำตาจากผู้คนมากมายในโลกโซเชียล

หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

เธอบอกว่า เธอขอขอบคุณฌอนและทีมพนักงานรอยัล เมล จากก้นบึ้งของหัวใจ พวกเขาคือฮีโร่สำหรับครอบครัวเธอ การทำสิ่งเล็กน้อยให้ผู้อื่น ก็อาจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตใครบางคน เธอเลี้ยงลูกน้อยทั้งสองให้เติบโตขึ้นมาอย่างเข้มแข็ง ยังมีคนอีกมากที่โชคร้ายกว่าลูกของเธอ ครอบครัวของเธอรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่พนักงานไปรษณีย์ทำให้ในครั้งนี้มากมายเหลือเกิน

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ภาพ  teri.copland

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.