ปู-อนุวัฒน์

ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ พบความสงบจากการบวชที่เมียนมา

ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ พบความสงบจากการบวชที่เมียนมา

ปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ อดีตดาราหนุ่มที่โด่งดังจากละครโทรทัศน์เรื่อง จุดนัดฝัน ดารายัณ และผลงานอื่นอีกมาก ละทางโลกไปบวชศึกษาพระธรรมที่เมียนมา ได้พบกับความสงบที่แท้จริง ซึ่งที่จริงแล้วเคยหายจากวงการบันเทิงไปบวชเกือบ 100 วัน เพราะติดใจในการศึกษาพระธรรม

 

 

ดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ ผู้ฝากฝีมือการแสดงไว้ในละครหลายเรื่อง เช่น จุดนัดฝัน ดารายัณ นางสาวไม่จำกัดนามสกุล เงามรณะ ความทรงจำใหม่ หัวใจเดิม 18 มงกุฎสะดุดรัก พิษกุหลาบ เมืองมายา ฯลฯ

 

 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 (ที่ผ่านมา) น้องหยดน้ำ-นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวโพสต์ข้อความและรูปถ่ายของตนเองกับคุุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ซึ่งบวชเป็นพระในชุดพระเมียนมา และคุณขวัญ-ขวัญฤดี กลมกล่อม ที่เจดีย์ชเวดากอง ในอินสตาแกรมส่วนตัว yodnamnivatvongs

 

 

ทำให้เราทราบว่าคุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์มีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามากจนเดินทางไปบวชที่ประเทศเมียนมา เป็นการบวชเงียบ ๆ มีเพียงคนในครอบครัวและคนสนิทเท่านั้นที่ทราบ

 

 

ล่าสุดคุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์สึกแล้ว โดยทราบจากคุณนุ่น-ดารัณ (นุ่น-รุ้งทอง) ฐิตะกวินที่โพสต์ข้อความและรูปถ่ายลงในอินสตาแกรมส่วนตัว noondaran เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 (ที่ผ่านมา) ว่า

 

 

“#อนุโมทนาบุญค่ะ พี่ทิดปู เนื่องจากไป อุปสมบท ไกลถึงพม่าโน๊นนน…มิได้มีโอกาสไปร่วมงานบุญใหญ่ จึงได้มาเยี่ยมเยียนพี่ชายสุดที่รักที่บ้านหลังจากลาสิกขามาเพียงแค่ 3วัน….ท้ายสุดโดนเทศสิจ๊ะรอไร…แต่เหมือนธรรมะจัดสรรให้…ได้คำสอนที่เคลียร์ใจ ให้บรรลุได้ตาสว่างอย่างแท้จริง!”

คุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์เคยบวชถึง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยครั้งแรกบวชแค่ 9 วัน แล้วรู้สึกว่าบวชไปแล้วไม่ได้อะไร พอมีโอกาสอีกครั้งจึงบวชยาวถึงเกือบจะ 100 วัน ที่วัดอินทราราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะอยากลองศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง การบวชครั้งที่ 3 ที่เมียนมา ทำให้สัมผัสได้ว่าคุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์คงได้เข้าถึงความสงบและธรรมะที่เข้มข้นพอสมควร สังเกตจากข้อความของคุณนุ่น-ดารัณ (นุ่น-รุ้งทอง) ฐิตะกวิน ทำให้เราเห็นว่าคุณปูสามารถอธิบายหรือตอบปัญหาธรรมได้

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนา และขอให้คุณปู-อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์เจริญในเส้นทางธรรมตามที่ตั้งใจและปรารถนาไว้ค่ะ

 

ที่มา :

th.wikipedia.org

mgronline.com

www.instagram.com/pooanuwatt

www.instagram.com/yodnamnivatvongs

www.instagram.com/noondaran


บทความน่าสนใจ

อานิสงส์ของการบวช – สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ.ปยุตฺโต)

อนุโมทนา ป๋าต๊อบบวชชี เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรม อย่างไม่มีกำหนดสึก 

True Story : บวชสามที หนีสามหน ติดเหล้า ขอทาน ลื้อก็ยังเป็นหลานอั๊ว!

การบวช ไม่ใช่หนทางเดียวสู่ มรรคผล นิพพาน ธรรมะจาก ท่าน ว.วชิรเมธี

นาคธาราเขต ดาราหนุ่มแห่งวิกหมอชิต เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ในวันเกิดพรุ่งนี้ !

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.