กิ๊ก - มยุริญ

เบอร์โทร.และฮวงจุ้ย กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

เบอร์โทร.และฮวงจุ้ย กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ – เมื่อก่อนนานๆ ครั้งจะมีเอสเอ็มเอสมาบอกว่า เพื่อนชื่อนี้ ชื่อนั้น เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ แต่ระยะหลังตั้งแต่มีข่าวดาราดังๆ เปลี่ยนเบอร์โทร. แล้วชีวิตดี ความรักดี แถมการงานยังประสบความสำเร็จ กิ๊กก็เลยได้รับเอสเอ็มเอสที่เพื่อนๆ แจ้งเปลี่ยนเบอร์โทร.กันบ่อยมาก…จนกิ๊กชักสงสัย เอ…แค่เปลี่ยนเบอร์โทร. แล้วชีวิตจะมีแต่ความสุข ความสำเร็จจริงหรือ

ประสบการณ์ตรงของกิ๊กเกิดขึ้นก่อนที่เรื่องนี้จะเป็นข่าวดังเสียอีกนะคะ ตอนนั้นเพื่อน ๆ เปลี่ยนเบอร์โทร.เพื่อให้ชีวิตดีกันหลายคน ยิ่งกลุ่มนักปฏิบัติธรรมที่ใกล้ชิดเปลี่ยนเบอร์กันคึกคัก เลยทำให้กิ๊กยิ่งสงสัยไปใหญ่ว่า ทั้ง ๆ ที่เขาก็ปฏิบัติธรรมกัน ทำไมยังเชื่อเรื่องแบบนี้ จะเปลี่ยนสักกี่เลข เบอร์โทร.จะสวยขนาดไหน หากไม่เปลี่ยนที่ใจและความประพฤติของตนเอง ความสุขความสำเร็จมันจะเกิดขึ้นได้อย่างไรหนอ

คุณแม่เพื่อนนักปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง ลูกสาวเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือให้เป็นไปตามหลักตัวเลขอย่างดิบดี คุณแม่เป็นนักปฏิบัติธรรมต้องมีเบอร์โทร.ลงท้ายด้วยเลข 6 เลข 5 ตัวเลขแบบนี้เป๊ะ ดี เหมาะมาก คุณแม่ใช้ไปได้สักพัก ทนไม่ไหว ขอเปลี่ยนกลับมาใช้เบอร์เดิม เพราะจำเบอร์ใหม่ของตัวเองไม่ได้ แถมเวลาลูกคนอื่น ๆ จะโทร.หาก็แสนลำบาก เพราะจำเบอร์ใหม่ของคุณแม่ไม่ได้เหมือนกัน ต้องพึ่งความจำของโทรศัพท์มือถือเท่านั้น (ฮา)

ส่วนประสบการณ์จริงจากเพื่อนซี้อีกท่านหนึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ย พี่สาวของเธอไปเรียนดูฮวงจุ้ยกับอาจารย์ท่านหนึ่ง วันดีคืนดีก็โทร.ทางไกลไปอเมริกา เพื่อบอกน้องสาวว่า อาจารย์บอกว่าน้องต้องย้ายออกจากคอนโดเดี๋ยวนี้ เพราะสถานที่ที่อยู่ตอนนี้พลังไม่ดี ประตูหันผิดทิศ จะทำให้เป็นโรคร้าย ถ้าไม่ย้ายออกภายในวันนี้พรุ่งนี้จะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต ทั้ง ๆ ที่คอนโดที่อยู่ตอนนั้นก็แสนจะสบาย ทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มองออกไปเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตา อากาศก็ดี ลมก็ดี แต่เมื่ออาจารย์และพี่สาวสั่งมาเช่นนี้ ไฉนเลยเธอจะไม่ทำตาม แต่ผลปรากฏว่า แทนที่ชีวิตจะดีขึ้น อะไร ๆ กลับแย่ลง บ้านใหม่ก็อยู่ไม่สบายเหมือนห้องเดิม ธุรกิจที่เข้าหุ้นกับเพื่อนก็ไปได้ไม่สวยเท่าไร แถมคุณหมอยังเตือนว่าอาจจะเป็นมะเร็งอีกต่างหาก

หลังผ่านเรื่องร้ายในชีวิตมาได้ เพื่อนซี้ท่านนี้เล่าให้กิ๊กฟังด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “เจ้ากรรมนายเวรของฉันคงไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก สงสัยจะเป็นหมอดูฮวงจุ้ยกับพี่สาวนี่แหละ ไป ๆ มา ๆ สรุปว่าที่ไม่สบายก็น่าจะมีสาเหตุมาจากการย้ายบ้านด้วย อยู่ดีไม่ว่าดี ไม่น่าหาเรื่องใส่ตัวเลย ต่อแต่นี้จะไม่เชื่อหมอดูหมอเดาที่ไหนอีกแล้ว เชื่อตัวเองดีกว่า

“ถ้ากิ๊กเขียนบทความ ฝากเขียนเรื่องนี้ด้วยนะ จะได้เป็นอุทาหรณ์สอนใจคนอื่น” จ้า…ตอนนี้กิ๊กเขียนให้ตามคำขอแล้วนะ

ทุกคนล้วนลิขิตชีวิตด้วยการกระทำของตนเองอยู่ทุกลมหายใจเข้า – ออก หากเรามุ่งมั่นทำแต่กรรมดี กรรมดีก็ย่อมส่งผล ลายมือก็อยู่ในมือของเรา ทำไมถึงเอาชีวิตไปผูกไว้กับตัวเลขและฮวงจุ้ยด้วยนะ เขียนมาจนจบก็ยังสงสัย หาคำตอบไม่ได้อยู่ดี

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้ละค่ะ

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

ภาพ  ตั๋ง ตั๋ง

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

ไม่ต้องรวยก็ให้ได้ กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.