นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลี แอมรอซซี่ สาวสวยแซ่บยอมทิ้งงานด้านการเงินมาเป็นช่างภาพทางอากาศ

นาตาลี แอมรอซซี่ (Natalie Amrossi) คือช่างภาพสาวสวยใจกล้า ที่แบกกล้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปสูงถึง 8,000 ฟุต แล้วเกาะราวห้อยโหน ชะโงกตัวออกมาหามุมงาม ๆ เพื่อกดชัตเตอร์ให้ได้ภาพถ่ายสมบูรณ์แบบที่สุด

ช่างภาพทางอากาศสุดแซ่บวัย 28 ปีคนนี้ อาศัยอยู่ในนิวยอร์กซิตี้ มีรายได้เป็นเลขหกหลักต่อปี ด้วยการถ่ายภาพให้ลูกค้าตัวเป้ง ๆ อย่าง ไนกี้ บาคาร์ดี้ และแคนนอน แต่นาตาลีไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลยว่า เธอจะมามีอาชีพเป็นช่างภาพ เพราะว่าหลังจากเรียนจบปริญญาด้านธุรกิจและการเงิน เธอก็ได้งานทำที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan และทำงานอยู่ที่นั่นถึง 3 ปี

ระหว่างที่กำลังทำงานในบริษัทย่านวอลสตรีทแห่งนั้น เธอก็เริ่มถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบ และมีความสุขมากเวลาได้ถ่ายรูป แต่พอเอาภาพฝีมือของเธอไปโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอที่ชื่อว่า @misshattan นาตาลีก็สังเกตเห็นว่า มียอดผู้กดติดตามหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้มีถึง 417,000 คนแล้ว

นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลีบอกว่า เธอแปลกใจมากที่จู่ ๆ โซเชียลมีเดียของเธอก็มีจำนวนคนติดตามพุ่งพรวด ๆ จนแอคเคานท์แทบระเบิด แถมยังมีแบรนด์สินค้าใหญ่ ๆ ติดต่อเข้ามา ขอให้เธอนำผลิตภัณฑ์ทั้งหลายแหล่ขึ้นไปถ่ายให้ได้มุมเจ๋ง ๆ อีกด้วย

ความเจ๋งของภาพถ่ายของนาตาลีคือ ภาพของเธอมักเป็นทิวทัศน์ของเมืองในมุมสูง เผยให้เห็นการจัดวางของสถาปัตยกรรมในรูปแบบต่าง ๆ โดยมองจากระยะไกล ซึ่งไม่ใช่ภาพแบบที่พบเห็นได้ง่ายเลย แน่นอนว่ามักเป็นภาพมุมสูงของนิวยอร์กเพราะเธออาศัยอยู่ในแมตฮัตตันและเธอหลงรักนิวยอร์กจับใจ

หลังจากนั้นจ๊อบลูกค้าแต่ละเจ้าก็เริ่มบานปลายกินเวลามากขึ้นเรื่อย ๆ เธอมารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เธอกลายเป็นช่างภาพประจำให้กับบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่แห่งหนึ่งไปแล้ว

นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลีถ่ายภาพรถยนต์ในช่วงกลางคืน พอตื่นเช้าเธอก็หมดแรงลุกแทบไม่ไหว พอไปเข้าออฟฟิศจิตใจก็ไม่โฟกัสที่งานประจำ ไพล่ไปนึกถึงจ๊อบถ่ายภาพเมื่อคืนตลอดเวลา และนั่นคือจุดที่ทำให้เธอรู้ตัวว่าคงทำงานในบริษัทการเงินแห่งนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว

ในที่สุดนาตาลีก็ลาออกจากงานการเงินเพื่อทำงานที่เธอมี passion อย่างเต็มตัว และตอนนี้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะช่างภาพทางอากาศฝีมือดีแถมยังสวยเซ็กซี่อีกด้วย

สิ่งที่ดีที่สุดในงานคือทุก ๆ วันคือความแตกต่างไม่ซ้ำแบบ นาตาลีไม่รู้ว่าจะมีอะไรรออยู่ และคาดเดาไม่ได้ว่าจะได้ทำงานถ่ายภาพอะไรเป็นจ๊อบต่อไป

นาตาลี แอมรอซซี่

นาตาลีขับเครื่องบินไม่เป็น แต่เธอใช้บริการของ FlyNYON ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่่ยวชาญในการทำการบินเพื่อถ่ายภาพทางอากาศ

เมื่อถูกถามว่า สาวสวยอย่างเธอไม่กลัวความสูงเลยหรือ นาตาลีบอกว่า เธอไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองกลัวความสูงหรือเปล่า แต่ทันทีที่เธอมีกล้องอยู่ในมือ ความกลัวก็หายไป

เมื่อ passion มาเต็ม ต่อให้ต้องทำเรื่องท้าทายแค่ไหน นาตาลีก็ไม่กลัวแล้วละ

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ภาพ  lifehacker.com, hypebeast.com, usa.canon.com, @misshattan

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.