แพนเค้ก - เขมนิจ

ทำมากหรือน้อยไม่สำคัญเท่ากับต้อง “ทำทันที” แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์

นักแสดงสาวสุดฮ็อต แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ แม้จะได้ชื่อว่ามีคิวงานแน่นจนหาเวลาว่างได้ยากสุด ๆ แต่พอมีเวลาว่างเมื่อไร แพนเค้กเป็นต้องควง คุณแม่หน่อย (นวลนง จามิกรณ์) และเพื่อน ๆ ไปหาอะไรดี ๆ ทำ จนหลายสื่อถึงกับมอบฉายาให้เธอว่า “นางเอกการกุศล”

สมัยเด็ก ๆ แพนจะได้ยินคุณพ่อคุณแม่พูดถึง “การทำความดีด้วยการให้” อยู่บ่อย ๆ แต่แพนก็แอบคิดว่า เราไม่จำเป็นต้องให้อะไรหรือทำอะไรให้คนอื่นก็ได้นี่ แค่ทำหน้าที่ของเรา ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็น่าจะพอแล้ว

เวลาผ่านไป จากการท่ี่แพนได้เห็นคุณพ่อคุณแม่ช่วยเหลือคนอื่นมากขึ้น ๆ และได้เห็นโลกมากขึ้น แพนก็เริ่มเปลี่ยนความคิดค่ะ

“การให้” เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่มีขอบเขต ไม่ต้องใช้สตางค์ และถึงจะไม่ใช่คนรู้จักกันมาก่อน เราก็สามารถให้ได้ท้นที เริ่มจาก ให้ “รอยยิ้ม” ให้ “กำลังใจ” ใช้ “แรงกาย” ของเราเอง และถ้ามีกำลังทรัพย์มากพอ เราก็อาจจะมอบ “สิ่งของ” เพื่อช่วยเหลือเขาในเบื้องต้น

ยิ่งเมื่อมีโอกาสเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์ ว.วชริเมธี แพนก็ยิ่งได้ข้อคิดดี ๆ มาใช้ในการดำเนินชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะข้อคิดที่โยงใยกับการให้ เช่น

“เปลี่ยนความดังให้เป็นความดี” เราโชคดีที่มีโอกาสเป็นนักแสดง ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนมากกว่าอาชีพอื่น ๆ เราก็ควรจะใช้สิ่งที่มีอยู่ไปทำประโยชน์แก่ผู้อื่นให้มาก ๆ

“คอนเน็กชั่น” ไม่มีใครสามารถอยู่บนโลกนี้ได้ตามลำพัง เราจำเป็นต้องมีเครือข่ายโยงใยที่จะทำเรื่องราวต่าง ๆ ร่วมกันให้ประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าโครงการบางอย่างที่แพนคิดขึ้น อาจต้องใช้เงินมาก ซึ่งลำพังเงินของแพนเองคงไม่พอ จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากคนอื่น ๆ ด้วย

“คนเรามีเวลาจำกัด” เราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไร ลองถามตัวเองสิว่า เราเคยทำอะไรเพื่อผู้อื่น ทำอะไรเพื่อโลกนี้แล้วหรือยัง ถ้ายังก็ขอให้จำสามคำนี้ไว้ นั่นคือ “ทำทันที” อย่าคิดช้า อย่าเดินช้า อย่ามีข้อแม้ เพราะทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเสมอ คิดแล้วก็ทำเลย…การให้ก็เช่นเดียวกัน

แพนเค้ก เขมนิจ

https://www.instagram.com/p/BmFwaqZnzH-/

https://www.instagram.com/p/BlzNB5vHAV-/

https://www.instagram.com/p/Blukew7nIAR/

แพนว่า “การให้” เป็นเหมือนแบบฝึกหัดสอนตัวเองท่ี่ดี มีแล้วต้องแบ่งปัน เพราะทุกคนในโลกนี้ก็เหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันทั้งนั้น อ้อ! แล้วอย่าลืมว่า “ไม่ว่าทำอะไร ตัวทำแล้วใจต้องทำด้วย” ไม่ใช่แค่ทำให้จบ ๆ ไป แต่ใจปฏิเสธตลอดเวลา เพราะอย่างนั้นเราคงไม่มีความสุขแน่นอนค่ะ

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  วรลักษณ์ ผ่องสุขสวัสดิ์

ภาพ  ฝ่ายภาพ อมรินทร์พริ้นติ้งฯ, ไอจี @khamanito

Secret Magazine (Thailand)

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.