ศิลปินน้อย

น้องไตเติ้ล ศิลปินน้อย วาดภาพได้โดยไม่ต้องร่างหรือมีแบบ

น้องไตเติ้ล ศิลปินน้อย วาดภาพได้โดยไม่ต้องร่างหรือมีแบบ

สื่อข่าว newtv  และ chiangmainews รายงานข่าวว่าที่จังหวัดเชียงใหม่มี ศิลปินน้อย ที่มีความสามารถวาดลายไทยแนวอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ได้โดยไม่ต้องมีแบบ หรือร่างภาพก่อน แต่กลับวาดภาพออกมาจากจินตนาการล้วน ๆ  นับว่าเป็นศิลปินน้อยแต่ไม่เล็กพริกขี้หนูจริง ๆ

 

 

ศิลปินน้อยคนนี้ชื่อว่า “น้องไตเติ้ล” หรือ ด.ช.ปรัชญ์ระพี ดวงแก้ว อายุ 10 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ น้องไตเติ้ลมีความอัจฉริยะในการวาดมาก สามารถวาดภาพลายไทยที่ยากให้เสร็จได้ภายใน 5 นาที และยังออกมาสวยงามอีกด้วย

 

 

น้องไตเติ้ลบอกว่า ชอบวาดภาพมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล จุดเริ่มของการวาดภาพคือวาดตามพ่อก่อน จากนั้นจึงฝึกฝนและเรียนรู้ด้วยตนเองจนชำนาญ มาถึงตอนนี้สามารถวาดภาพได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนมากชอบวาดภาพลายไทยและตัวละครในรามเกียรติ์หรือวรรณคดีไทย ผลงานของน้องจะไม่เหมือนใครเพราะถ่ายทอดออกมาตามจินตนาการ จึงเป็นภาพวาดลายไทยในแบบฉบับของน้องไตเติ้ลเอง  น้องตั้งใจว่าโตขึ้นจะเป็นศิลปินและมีหอศิลป์แสดงผลงานศิลปะเป็นของตนเอง

 

 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย นายคนอง ตนเล็ก บอกว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวน้องไตเติ้ลมาก ท่านจ้างน้องวาดภาพตกแต่งฝาผนังห้องนอนในบ้านหลังใหม่ที่กำลังสร้าง ในราคา 20,000 บาท เป็นรูปพระอาทิตย์และพระจันทร์ เพราะท่านเกิดในช่วงสุริยคราส ปรากฏว่าน้องไตเติ้ลสามารถวาดออกมาได้น่าประทับใจมาก ทางโรงเรียนก็ชื่นชอบผลงานของน้อง และสนับสนุนน้องไตเติ้ลด้วยการเปิดโอกาสให้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างต่อเนื่องเทอมละ 200 ภาพ แลกกับค่าเทอม ซึ่งผลงานศิลปะทั้งหมดของน้องทางโรงเรียนจะเก็บรวบรวมไว้ แล้วนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ผลงานศิลปะของนักเรียนที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่ในตอนนี้ หากในอนาคตสามารถขายได้ทางโรงเรียนจะแบ่งเงินรายได้ส่วนนี้ให้กับน้องไตเติ้ลด้วย

 

 

 

ที่มาและภาพ :

www.newtv.co.th

www.chiangmainews.co.th

true4u.truelife.com


บทความน่าสนใจ

ทอม บ็อบ ศิลปินเจ้าของไอเดียสร้างสุข เสกมุมโทรมๆ ให้เป็น งานศิลปะ สุดว้าว

ความสุขที่พอเพียง แอ๊นท์ – พีรพงศ์ เฉลิมโยธิน ศิลปินวง Emotion Town

นทีป์ ฅนปากศิลป์ จากสตั๊นท์แมนสู่ศิลปิน ผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะด้วย “ปาก”

ลุงไกร เกษตรศิลปินแห่งวังน้ำเขียวกับจิตวิญญาณเกษตรเสรี

10 ศิลปินไอดอลแห่งวงการบันเทิง – นิตยสาร Secret

ซึ้งน้ำใจหนุ่ม อัมพาต รับจ้างวาดภาพหารายได้เลี้ยงพ่อแม่

เทียน เสวเซิน (Tian Xuesen) นักวาดภาพอิสระชาวจีน ผู้ปลีกวิเวกวาดรูปในภูเขา

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.