เดวิด กลาชีน

เดวิด กลาชีน อดีตเศรษฐีปลีกวิเวกอยู่เกาะร้างนานกว่า 20 ปีอย่างแสนสุข

เดวิด กลาชีน (David Glasheen) พระเอก Cast Away ในชีวิตจริง เกิดมาในครอบครัวชาวไอร์แลนด์ที่ร่ำรวย เขาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของเหมืองทองและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ มีทรัพย์สินมูลค่าโดยรวมเกือบพันล้านบาท ต่อมาเหมืองทองในปาปัวนิวกินีขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาประสบปัญหาทางการเงินในปี 1987 และลงเอยด้วยการหย่าร้างกับภรรยาคนแรก

หลังจากนั้นเดวิดพบรักครั้งใหม่กับแฟนสาว เธอบอกเขาว่าอยากไปใช้ชีวิตบนเกาะที่มีหาดทรายสวย ๆ เมื่อทั้งคู่ได้มาเจอเกาะ Restoration ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย จึงทำสัญญาเช่ากับรัฐควีนส์แลนด์เป็นเวลา 50 ปี แต่สุดท้ายเดวิดก็ถูกแฟนสาวทิ้ง เพราะเธอบอกว่าชีวิตบนเกาะลำบากเกินไปสำหรับเธอ

เดวิด กลาชีน
เครดิตภาพ @evropa2.cz

เดวิดจึงมาอยู่บนเกาะเพียงลำพังพร้อมไม้เท้า 1 อัน สุนัขคู่ใจ 1 ตัว มีแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าไว้ใช้ส่องสว่างในยามค่ำคืน และใช้เปิดคอมพิวเตอร์เข้าอินเทอร์เน็ตรับรู้ข่าวสารจากโลกภายนอก และจะออกไปนอกเกาะก็เพื่อซื้ออาหารและของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น

เดวิดอยู่บนเกาะคนเดียวอย่างสงบสุข และรู้สึกปลอดภัย แม้ว่ามีสัตว์อันตรายอย่างแมงมุมและจระเข้ แต่ไม่ต้องกลัวการก่อการร้าย ชีวิตไม่ต้องวุ่นวายปวดหัวกับปัญหาการเงิน หรืออะไรอย่างอื่น แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาต้องเศร้าโศกเสียใจ เพราะเพิ่งสูญเสียพอลลี่ สุนัขพันธุ์พื้นเมืองสุดเลิฟของเขา พอลลี่เป็นสุนัขเพศเมียที่ฉลาดแสนรู้มาก เดวิดพบมันหลังจากที่ควอซี่ สุนัขเพื่อนใจตัวแรกตายไปเพราะถูกงูไทปันกัด งูชนิดนี้มีพิษถึงตาย และมีอยู่ทั่วไปบนเกาะ

 

 

เดวิด กลาชีน
เดวิดกับพอลลี่ – เครดิตภาพ @Supplied

 

เดวิด กลาชีน
เดวิดกับควอซี่ – เครดิตภาพ @News Limited

แล้วเดวิดก็ต้องโศกเศร้าอีกครั้งเมื่อพอลลี่จากไป เหตุการณ์วันนั้นคือเขาร้องเรียกพอลลี่แต่มันหายเงียบไป ไม่โผล่มา เขาจึงออกเดินหา แล้วก็พบศพพอลลี่นอนน้ำลายฟูมปาก มีร่องรอยคมเขี้ยว จึงสันนิษฐานได้ว่า พอลลี่คงประสบชะตากรรมเดียวกันกับควอซี่ คงไม่ต้องบอกว่าเดวิดจะเสียใจแค่ไหนที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักไปทั้งสองตัว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเดวิดใช้ชีวิตที่นี่มานานกว่า 20 ปี และตอนนี้เขาก็อายุ 74 แล้ว เขารักที่นี่มากและตั้งใจว่าจะอยู่บนเกาะแห่งนี้ไปตลอดชีวิต

เดวิด กลาชีน
เครดิตภาพ @sovrani.info

จริง ๆ แล้วชีวิตที่มีความสุขอาจไม่ได้ต้องการสิ่งของอะไรมากมายนัก

 

ที่มา : นิตยสาร Secret

เรื่อง : ชนาฉัตร

ภาพ : tn.com.ar

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เทียน เสวเซิน (Tian Xuesen) นักวาดภาพอิสระชาวจีน ผู้ปลีกวิเวกวาดรูปในภูเขา

พระบุญหนัก แต่บาปหนา เรื่องราวของ พระมหาโมคคัลลานะ ที่หนีกรรมชั่วของตนไม่พ้น

คุณปู่ใจบุญ อุทิศชีวิตวัยเกษียณดูแลเด็กป่วยภาวะวิกฤต แถมบริจาคเงินเป็นล้าน

ดอลลี่ พาร์ตัน บริจาคหนังสือครบ 100 ล้านเล่มเข้าโครงการอ่านสำหรับเด็ก

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว น้ำใจงาม บริจาคเงินทิปก้อนโตให้เด็ก ๆ ในชุมชน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.