อุทาหรณ์สอนใจ

ขอให้เรื่องนี้เป็น อุทาหรณ์สอนใจ : กรรมที่ทำไว้กับปลา

ขอให้เรื่องนี้เป็น อุทาหรณ์สอนใจ : กรรมที่ทำไว้กับปลา

ในทุกวันนี้มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นมากมายโดยหาคำตอบไม่ได้ ซึ่งเรื่องแปลกเหล่านี้ถูกอธิบายด้วย กฎแห่งกรรม เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ หวังเป็น อุทาหรณ์สอนใจ สมตามเจตนารมณ์ของผู้เล่า ไม่มากก็น้อย เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงกฎแห่งกรรม

ฉันอยากเผยแพร่เรื่องนี้ เพื่อเป็นธรรมทาน ให้ทุกคนได้ตระหนักรู้ถึงกฎแห่งกรรมว่ามีอยู่จริง

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อราวสองปีก่อน สามีของฉันเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเหมือนคนปกติธรรมดาทั่วไป เขาชอบเล่นแบดมินตันมาก แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไป พอเขาเล่นแบดมินตันจนเหนื่อย แล้วหายใจเข้าลึก ๆ อยู่ ๆ ก็รู้สึกเจ็บที่หน้าอก เป็นอาการที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะเขาเป็นผู้ชายวัย 32 ปีที่ร่างกายยังแข็งแรง อายุยังไม่มาก แต่มามีอาการเจ็บหน้าอก เหมือนคนที่มีสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง

ฉันพาเขาไปโรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอวินิจฉัยอาการว่าเขาเป็นอะไร คุณหมอตอบว่า เป็นอาการของกล้ามเนื้ออักเสบธรรมดา สามีไม่เชื่อว่าอาการเจ็บหน้าอกของเขาจะเป็นเพียงอาการกล้ามเนื้ออักเสบ คุณหมอจึงให้เข้าเครื่องเอกซเรย์ตรวจ ปรากฏตรวจเจอก้อนเนื้องอกตรงช่องอก

หลังจากนั้นคุณหมอต้องทำการเจาะชิ้นเนื้องอกไปตรวจ ในกระบวนการที่คุณหมอเจาะเนื้องอกนั้น คุณหมอต้องปักเข็มเจาะเนื้องอก แล้วให้สามีเข้าตรวจในเครื่อง CT Scan อีกที

สามีต้องอยู่ในท่านอน เพื่อเข้าเครื่อง CT Scan  เขามองเข็มเจาะเนื้องอกที่ปักอยู่บนอกตลอด แล้วภาพความทรงจำในวัยเด็กของเขาก็หวนกลับมาอีกครั้ง

ตอนที่ยังเป็นเด็กอยู่ต่างจังหวัด ก็ชอบเล่นตามประสาเด็กผู้ชายที่เล่นอยู่กับธรรมชาติ จนวันหนึ่งเขายิงปลา มันดิ้นอย่างทรมาน แล้วเขาก็นำมันไปทำเป็นอาหาร ภาพในอดีตนี้ทำให้เรารู้ว่า เขาต้องมีอาการเจ็บที่อกแบบนี้ แล้วต้องถูกเข็มเจาะเนื้องอกปักบนอกของเขาแบบนี้ ไม่ต่างจากสภาพของปลาตัวนั้นเลย กรรมคงตามสนองแล้ว

คุณหมอวินิจฉัยว่าสามีเป็นโรคมะเร็งที่เกิดจากเซลล์ต้นกำเนิด เพราะมีเนื้องอกเกิดที่ช่องอก ก้อนเนื้องอกมีขนาดใหญ่ถึง 10 ซม. และที่สำคัญไม่สามารถผ่าตัดออกได้

จนถึงวันนี้สามียังมีอาการเจ็บที่หน้าอก ถึงจะรักษาด้วยการให้ยาคีโมมาหลายครั้ง ยาก็ไม่ตอบสนองกับเชื้อมะเร็งที่เป็นอยู่ คุณหมอจึงปรับสูตรยาใหม่เพื่อทำการรักษาต่อไป

สามีของฉันระลึกถึงเจ้ากรรมนายเวร (ปลาตัวนั้น) เสมอ หวังว่าปลาตัวนั้นจะให้อภัยในสิ่งที่เขาได้ล่วงเกินไปในสักวันหนึ่ง แล้วเขาจะหายจากโรคร้ายที่เป็นอยู่

เรื่อง : Be-nao-Le

ภาพ : www.pexels.com
ส่งเรื่องกฎแห่งกรรม หรือเรื่องราวดี ๆ สร้างแรงบันดาลใจ สามารถส่งมาที่ Facebook : Secret Magazine  (Thailand)

บทความน่าสนใจ

Mystery of Life : คำร้องขอของ เจ้ากรรมนายเวร และปาฏิหาริย์ของการสวดมนต์

Dhamma Daily : ดูทีวีแล้ว ด่า สาปแช่งผู้อื่นจะเป็นบาปกรรมติดตัวไหมคะ

อาชีพสีเทา กับเงาของเวรกรรมที่ติดตาม

Dhamma Daily: เคยพลาดทำแท้งมาครั้งหนึ่ง จะ ลดวิบากกรรม นี้ได้อย่างไรคะ

เจ้ากรรม นายเวร คือใคร ? ค้นหาคำตอบจากเรื่องราวเมื่อครั้งสมัยพุทธกาล

“ทำกรรมกับปู ” เรื่องจริงของ แรงกรรม จากผู้อ่านนิตยสารซีเคร็ต

ใครว่า พระพุทธเจ้าไม่ทรงสอน วิธีแก้กรรม

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.