โอ วรุฒ วรธรรม

โอ วรุฒ วรธรรม จากวันนั้นถึงวันนี้ที่จากไป

โอ วรุฒ วรธรรม จากวันนั้นถึงวันนี้ที่จากไป

หากย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน โอ วรุฒ วรธรรม เขาคือพระเอกชื่อดัง หนุ่มหล่อที่โด่งดังมากแห่งยุคเลยก็ว่าได้ ด้วยใบหน้าที่ชวนให้สาว ๆ เคลิ้มชวนฝันแล้ว นับว่าเป็นหนุ่มหน้าใสของแท้ที่ธรรมชาติให้มา โดยที่ไม่ได้ศัลยกรรมใดใด

โอ วรุฒ ดำเนินบนเส้นทางบังเทิงนี้มาอย่างยาวนาน สร้างผลงานไว้หลายเรื่อง อาทิเช่นภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม, เขาชื่อกานต์, โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ หรือละครโทรทัศน์เรื่อง พี่เลี้ยง, ในฝัน ฯลฯ ล้วนสร้างกระแสและมีเรตติ้งที่ดี นับว่าเป็นพระเอกแถวหน้าของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

 

 

ผลงานและรางวัลการันตีคือ รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 12 เมื่อ พ.ศ. 2531 และตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งนักแสดงฝ่ายชาย จากภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม

 

 

ในปี พ.ศ. 2535 ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 7 นักแสดงนำชายดีเด่นในบทบาทของเจ้าชายพิรียพงศ์ จากละครเรื่อง “ในฝัน”

 

โอ วรุฒ วรธรรม

 

โอ วรุฒ วรธรรม ด้วยอายุที่มากขึ้น ถึงจะไม่ได้แสดงเป็นพระเอกแล้ว แต่ยังมีผลงานในฐานะนักแสดง และพิธีกรอยู่เสมอ จนกระทั่งระยะหลัง พ.ศ. 2553 โอ วรุฒ เริ่มติดเหล้า ติดเที่ยว ไม่มาทำงานตรงเวลา ส่งผลให้ถูกปลดกลางอากาศ ไม่มีงานเข้ามาเลย

ช่วงที่ติดเหล้านั้นเขาเผชิญปัญหาครอบครัวกับอดีตภรรยา เก๋ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง และทราบว่าลูกชาย หรือน้องแอร์บัส ไม่ใช่ลูกชายจริง ๆ ของตน ปัญหาต่าง ๆ รุมเร้า ส่งผลให้เครียด และทางออกทางเดียวที่เขาเลือกคือดื่มเหล้า เพื่อให้ลืมปัญหาเหล่านี้

 

โอ วรุฒ วรธรรม

 

เมื่อไม่มีงาน ซ้ำยังเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาพยายามเลิกเหล้าและบุหรี่ วงการบันเทิงก็ให้โอกาสเขาอีกครั้ง จึงพอได้เห็นผลงานโอ วรุฒออกมาบ้าง อย่างล่าสุดคือละครซีรี่ส์ชุดเรื่อง “สัมผัสพิศวง” ของผู้จัดหน่อง-อรุโณทัย ตอน “พระเอกที่หายไป” ออกอากาศไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2561 ทางช่องสาม

เมื่อชีวิตของโอ วรุฒ วรธรรมพบเจอสิ่งเลวร้าย ๆ มา ทั้งถูกโกงจนเป็นหนี้ ท่ามกลางความโชคร้ายที่เขาเจอก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ขณะที่เขากำลังเลิกเหล้า เขาได้รู้จักกับคุณก้อย รักษิณา สกลธศักดิ์สิริ พยาบาลสาวที่คอยดูแลเขา จนอาการของเขาดีขึ้นมาก จนสุดท้ายตกลงคบเป็นแฟนกัน แล้วยังชวนให้โอ วรุฒ เป็นวิทยากรให้ความรู้และนำเสนอชีวิตของเขาเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้อบรมว่าเหล้านั้นมันมีพิษสงร้ายอย่างไร

 

โอ วรุฒ วรธรรม

 

โอ วรุฒ เปิดใจถึงเรื่องร้าย ๆ ที่เขาเจอมาในอดีตกับการกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ผ่านทางรายการต่าง ๆ เช่น รายการล้มแล้วลุก และ รายการชีวิตดี๊ดี  ฯลฯ

เขาปรับบางส่วนของบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นร้านกาแฟตั้งชื่อว่า “บ้านวรุฒ” ยังมีแฟนคลับมาแวะเวียนเยี่ยมเขา และได้ชิมรสชาติของเครื่องดื่มของบ้านโอ วรุฒ คุณพ่อแรม วรธรรม พ่อของโอ วรุฒ ยังกล่าวว่า อาการของลูกชายดีขึ้นมาก เลิกเหล้าได้แล้ว เหลือแต่บุหรี่ที่กำลังจะเลิก

 

โอ วรุฒ วรธรรม

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา โอ วรุฒ ก็เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล และแพทย์สามารถยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่อาการยังโคม่ามาก และแล้วในวันนี้ตอนตีสอง เขาก็จากไปอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องราวชีวิตของเขาอาจเป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดี การที่ชีวิตต้องเผชิญกับความทุกข์ ขอเพียงเข้าใจว่าความทุกข์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เหมือนวันหนึ่งต้องมีเวลากลางวันและกลางคืนสลับไปมาในแต่ละวัน แต่สิ่งที่เขาทิ้งไว้กับสังคม ไม่เพียงแต่ผลงานละครที่สร้างความสุขให้แก่ผู้ชมเท่านั้น เขายังทำให้ทุกคนตระหนักและเห็นเขาเป็นแบบอย่างของผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรังได้ว่า มันไม่ยากเลยที่จะเลิกเหล้าให้เด็ดขาด สิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้ ไม่ต่างจากยาขนานเอกในการรักษาโรคคือ กำลังใจ

โอ วรุฒ วรธรรม

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :

https://www.thairath.co.th/content/1209227

https://www.thairath.co.th/content/1085040

https://www.thairath.co.th/content/922851

https://www.thairath.co.th/content/522953

https://www.thairath.co.th/content/1227800

https://www.thairath.co.th/content/1373262

https://www.thairath.co.th/content/1372941

https://www.sanook.com/news/7501538/

https://th.wikipedia.org/wiki/วรุฒ_วรธรรม

https://www.instagram.com/supachat_ch9/

 


บทความน่าสนใจ

ชีวิตบนทางสายกลางของพระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

3 พระเอกหนุ่ม ผู้ดำเนินชีวิตด้วยธรรมะ

อโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตพระเอก เสียชีวิตอย่างสงบ หลังเป็นเจ้าชายนิทรามา 34 ปี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.