คาถา 9 บทสะกดใจเจ้านาย

ของมันต้องมี! คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย งานรุ่ง เงินแน่น อนาคตปัง

อยากงานรุ่ง เงินแน่น อนาคตปัง จะเอาแต่ความขยันเป็นที่ตั้งอย่างเดียวคงไม่ได้ ของอย่างนี้ต้องมี คาถา มาช่วย

ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก  ถ้าอยากมีความสุขและประสบความสำเรจในหน้าที่การงาน  สิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เป็นอันขาดก็คือ ต้องรู้ว่าทำงานอย่างไรถึงจะโดนใจเจ้านาย  เพราะแม้คุณจะเป็นลูกน้องแสนขยัน สู้งานหนักทุกชนิด นิสัยดีสุดยอด  แต่ถ้าทำงานไม่เข้าตานายเอาเสียเลย เรี่ยวแรงที่ทุุ่มเทลงไปคงสูญเปล่า

ต่อไปนี้คือ คาถา 9 บทสะกดใจเจ้านาย หากคุณนำไปปฏิบัติได้ครบทั้ง 9 ข้อแล้วนายยังไม่โปรดก็ให้รู้กันไป

1. เก่งไม่กลัว แต่กลัวช้า

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านายบนโต๊ะทำงานของคุณมีงานรอสะสางอยู่กี่ชิ้น บางทีอาจจะมีมากเสียจนขี้เกียจนับ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ก็คือกำหนดส่งงานแต่ละชิ้น เพื่อเรียงลำดับการทำงานให้ถูกต้อง ถ้าคุณส่งงานได้ตามกำหนดเวลาทุก ๆุ ครั้ง นายจะมั่นใจในตัวคุณ ที่สำคัญคือ กรุณาอย่ารับงานชิ้นใหม่โดยเด็ดขาด หากคุณรู้แน่ว่าจะไม่สามารถจัดการได้ทันตามกำหนด

2. พูดจาภาษาเดียวกัน

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

การสื่อสารในที่ทำงานมีหลายรูปแบบ เช่น พูดคุยแบบเห็นหน้าเห็นตา การทำรายงานส่ง การใช้เครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ซึ่งแต่ละแบบจะมีวิธีใช้และให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน ลองสังเกตดูว่า นายของคุณถนัดการสื่อสารแบบไหน เพื่อที่คุณจะเลือกใช้ได้ถูก เช่น ถ้านายถนัดใช้อีเมล คุณก็ควรส่งรายงานทางอีเมลแทนที่จะพิมพ์ใส่กระดาษ ถ้านายใชัศัพท์เทคนิคในการสนทนาบ่อยๆ ก็อย่ารอช้าที่จะเพิ่มพูนความรู้ด้านนี้

3. ทำชีวิตนายให้ง่ายขึ้น

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

ทำทุกอย่างให้นายรู่สึกว่าการทำงานกับคุณเป็นเรื่องแสนสะดวกเข้าไว้ เช่น ถ้าต้องส่งรายงานสักฉบับหนึ่ง คุณควรเลือกเขียนด้วยวิธีที่ทำให้นายอ่านแล้วเข้าใจง่ายที่สุด หรือหากต้องรายงานให้นายทราบว่างานของคณเกิดปัญหา  ก็ควรเตรียมวิธีแก้ปัญหาไปเสนอด้วยอย่างน้อย 2-3 วิธี

4. ขยันรายงาน

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

ทุกครั้งที่นายมอบหมายงานให้  คุณควรรายงานความคืบหน้าให้นายทราบเป็นระยะ ๆ ไม่ว่างานที่ทำอยู่นั้นจะไปได้ดีหรีอซวนเซก็ตาม เพราะการได้รับรู้ความคืบหน้าของงานทีละขั้น หากเกิดปัญหาขึ้น นายจะได้ช่วยแนะทางแก้  ให้ได้อย่างทันท่วงที หรือดียิ่งกว่านั้น อาจจะช่วยกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นเลยก็ได้

5. ลดช่องว่าง

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านายสร้างสัมพันธ์ด้วยการพูดคุยเรื่องอื่นบ้าง นอกจากเรื่องงาน จะทำให้คุณเป็นคนน่าคบหาและช่วยลดช่องว่างระหว่างเจ้านายกับลูกน้องได้ดี เพราะความเข้าอกเข้าใจเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งสำหรับการทำงานร่วมกัน แต่
หากรู้สึกเกรงใจที่จะพูดคุยกับนายเกี่ยวกับเรื่องที่นอกเหนือจากเรื่องงาน ขอแนะนำให้ลองเริ่มด้วยการถามถึงสิ่งที่นายสนใจ หรือนำข่าวสารบ้านเมืองมาเล่าสู่กันฟังไปก่อนก็

6. ดรีมทีม

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

ลูกน้องที่ฉลาดทำงานคือลูกน้องที่รู้จักทำงานเป็นทีม ไม่ใชลูกน้องที่นั่งทำงานจนดึกดื่นอยู่คนเดียว คุณต้องรู้จักบริหารเวลาและกระจายงานออกไปบ้าง ส่วนเรื่องใดที่ชำนาญและช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้ก็ไม่ควรนิ่งเฉย คิดว่าธุระไม่ใช

7. นาย is No.1

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านายการคิดถึงนายในแง่บวกจะทำให้คุณยิ้มรับคำตำหนิติเตียนได้อย่างสบายใจ เพราะการติในวันนี้จะนำไปสู่ความสำเร็จร่วมกันในวันหน้า หากคุณเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก ก็จงอย่ารีรอที่จะเดินเข้าไปขอคำปรึกษาจากเจ้านาย

8. รอบรู้ 360 ํ

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

ความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ สนใจติดตามข่าวสารบ้านเมือง และหาความรู้รอบตัวอยู่เสมอจะช่วยให้คุณเป็นคนทันสมัย มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของลูกน้องที่เจ้านายที่ไหนก็อยากได้

9. แต่งตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

คาถา 9 บท สะกดใจเจ้านาย

เพราะพนักงานคือกระจกสะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กร บุคลิกภาพที่ดีจึงเป็นสิ่งที่บริษัทต้องการจากคุณ ลองเริ่มจากเรื่องง่ายที่สุดคือ การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวเอง ใส่แล้วมั่นใจ ไม่เชย และดูดีเป็นที่เชิดหน้าชูตาให้องค์กร รับรองว่าความพยายามในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ จะส่งผลที่ดียิ่งต่อตัวคุณอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

 

 

ขอบคุณภาพ : https://www.pexels.com/

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.