สมู้ตทีสีชมพู

สมู้ตทีสีชมพู ตัวช่วยของคนไม่กินบีตรู้ต

สมู้ตทีสีชมพู วันนี้อยากให้ลอง แต่ขอสารภาพตามตรงว่าเป็นคนหนึ่งที่ไม่สามารถดื่มน้ำบีตรู้ตหรือกินหัวบีตรู้ตต้มล้วนๆ ได้ แม้รู้ทั้งรู้ว่ามีประโยชน์มากมาย แต่เพื่อสุขภาพแล้วเราลองมาผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ให้สามารถกินได้

สมู้ตทีสีชมพู มีส่วนผสมหลักคือ บีตรู้ต มีสรรพคุณช่วยลดการสะสมไขมันในเส้นเลือด ทั้งช่วยลดการเกิดเซลล์มะเร็ง แต่กลิ่นและรสแปลกๆ เฝื่อนๆ นี้ทำให้ชิมแค่ครั้งเดียวก็ขอลาขาด

การเลือกบีตรู้ต ควรเลือกหัวบีตรู้ตขนาดเล็ก เพราะมีเนื้อละเอียดและให้รสหวานกว่าหัวบีตรู้ตขนาดใหญ่ แต่ถ้ามีใบติดอยู่ ให้เลือกหัวบีตรู้ตที่ใบยังสด แล้วตัดใบให้เหลือก้าน 2-3 ซม. จากนั้นก็นำไปล้างให้สะอาด เก็บในถุงตาข่ายวางไว้ในที่ร่ม หรือในช่องแช่ผักมีการเก็บไว้ได้นานกว่า 14 วัน

สมู้ตทีสีชมพู

แต่ยิ่งนับวันก็ยิ่งเห็นเครื่องดื่มบีตรู้ตวางขายมากขึ้น จนต้องขอตั้งท่าใหม่หาวิธีทำบีตรู้ตให้กินได้ง่ายและอร่อยขึ้น ในที่สุดก็ได้เครื่องดื่มแก้วนี้ Anti-cancer smoothie ที่มีบีตรู้ตเป็นส่วนผสมหลักแล้วเพิ่มรสชาติด้วยน้ำส้มสด ช่วยเพิ่มสารต้านโรคมะเร็งให้ร่างกายเข้มแข็งยิ่งขึ้น เติมโยเกิร์ตของโปรดที่ช่วยเพิ่มพลังการย่อยลงไปอีกเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มรสชาติอร่อยและยังดูแลสุขภาพได้แบบไม่ต้องกลัวเฝื่อนแล้ว

สมู้ตทีสีชมพู Anti-cancer smoothie

ส่วนผสม (สำหรับ 2 ที่) เตรียม 5 นาที ปรุง 5 นาที

  • เนื้อ บีตรู้ต ต้มสุก 1 ถ้วย
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½ ถ้วย
  • น้ำส้มสด 1 ถ้วย
  • น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำแข็ง 1 ถ้วย

วิธีทำ

ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในโถปั่น ปั่นเข้ากันจนละเอียดเทใส่แก้ว เสิร์ฟทันที

เรื่อง : จิรัฏฐ์ ฉายะจินดาวงศ์ ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : แสงปทีป แก้วสาคร

เมนูแนะนำอื่นๆ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.