แจกสูตร 3 เมนูมังสวิรัติรสอบอุ่นละมุนลิ้น

3 เมนูมังสวิรัติรสอบอุ่นสูตรของคุณเชิญ “แม่เป็นแรงบันดาลใจในการทําอาหารมังสวิรัติจนทําให้เอได้เปิดร้านอาหารเพราะท่านเป็นผู้ที่ชอบพลิกแพลงและคิดสูตรอาหารใหม่อยู่เรื่อยๆเหมือนกับ 3 เมนูที่นํามาฝากกันวันนี้พวกเราชิมแล้วติดใจกันทั้งบ้านจนอยากแบ่งปันค่ะ” คุณเอ เจ้าของร้านคุณเชิญกล่าวก่อนชวนชาว H&C เข้าครัวไปเรียนรู้วิธีปรุงอาหารมังสวิรัติจานเด็ดทั้ง 3 จาน

เมนูแรก เมี่ยงหนวดฤาษี

เมี่ยงหนวดฤาษี

รากต้นหอมที่หลายคนตัดทิ้งเวลาปรุงอาหารกลายมาเป็นพระเอกของเมนูนี้โดยนํามาล้างให้สะอาด ก่อนคลุกเคล้าเข้ากับน้ํายํารสกลมกล่อมเพิ่มสีสันให้สวยงามน่ากินด้วยพริกหวานสามสี เขียว แดง เหลือง เติมความมันหอมและกรุบกรอบจากงาขาวคั่วมะพร้าวคั่วและถั่วลิสงป่นตักเสิร์ฟเป็นคําพร้อมใบช้าพลูบอกได้เลยว่าลองแล้วจะติดใจ ดูสูตรที่นี่

เมนูที่ 2 จิ้นลุง

จิ้นลุง
จิ้นลุงเป็นอาหารเหนือที่นิยมใช้เนื้อวัวหรือหมูเป็นส่วนผสมหลัก สูตรนี้ดัดแปลงมาใช้เห็ดนางฟ้าแทน ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ช่วยป้องกันโรคหวัด โรคกระเพาะ และช่วยให้การไหลเวียนของเลือดเป็นปกติดีอีกด้วย ส่วนผสมอื่นที่ใช้ปรุงก็เป็นไปตามต้นตำรับชาวเหนือโดยโขลกรวมกับเครื่องแกง แล้วผัดกับน้ำมันจนสุก เท่านี้ก็อร่อยแบบต้นตำรับแล้ว ดูสูตรที่นี่

เมนูที่ 3 น้ําพริกไตปลา

น้ําพริกไตปลา

สูตรนี้นำเต้าหู้ยี้ที่ได้จากการหมักเต้าหู้ขาวกับข้าวแดง (อั้งคั่ก) และเกลือจนมีรสเค็มๆเปรี้ยวๆ มาใช้แทนไตปลา เพราะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสใกล้เคียงกัน เมื่อรับประทานคู่กับสมุนไพรกลิ่นหอมอย่างขิง ตะไคร้ ใบมะกรูด และหอมเล็ก แต่งรสให้เปรี้ยวนิด เผ็ดหน่อยแกล้มกับผักสดก็อร่อยล้ำแล้ว ดูสูตรที่นี่
EVERYDAY VEGGIE
สูตร : เชิญจุติ สถีระศรินทร์ เรื่อง : ธีราพัทธ์ ชมชื่นจิตต์สิน
ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร
สไตล์ : อชิรญา เกตุหนู

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.