แจก 3 สูตร เมนูจานพิเศษจากคุณแม่พระเอกสุดหล่อเอาใจลูกชายสุดเลิฟ!!

เมนูพิเศษที่จะนำเสนอในวันนี้ให้เข้ากับบรรยากาศของความรัก และเข้ากับวันสำคัญสุดๆ ของลูกๆ ทุกคนใน “วันแม่แห่งชาติ” วันนี้ลูกๆ หลายๆ คนคงจะกำลังพาคุณแม่ไปเที่ยวกันอยู่ หรือกำลังอยู่บ้านทำเมนูพิเศษให้คุณแม่ทานอยู่ ว้าววว รู้สุกถึงบรรยากาศความอบอุ่นที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเลยเนอะ วันนี้เราก็ของเข้าธีมวันแม่แห่งชาติวันนี้ด้วยการแจกสูตรความอร่อยจากฝีมือคุณแม่ของเหล่าพระเอกคนดัง ไปดูกันสิว่าคุณแม่ของพระเอกสุดหล่อทั้ง 3 ท่านนี้ให้ลูกกินอะไรทำไมหล่อเหลือล้น จนสาวๆ กรี๊ดกันขนาดนี้ เผื่อว่าที่ลูกสะใภ้(มโน) จะฝึกฝีมือไปทำให้พระเอกสุดหล่อทานบ้าง

อ่อ! พระเอกสุดหล่อของเราวันนี้ ถ้าได้เอ่ยชื่อแน่นอนว่าต้องรู้จักกันดีถึงหน้าตาสุดแซ่บและผลงานของเค้าเหล่านี้แน่นอน นั่นก็คือ พีช – พชร จิราธิวัฒน์ โทนี่ – อิรา วิมลชัยฤกษ์ และฌอห์น จินดาโชติ ที่พร้อมใจมาเผยจานโปรดคู่กับคุณแม่ให้ชาว H&C ได้ทราบกันในวันนี้

พีช – พชร & คุณแม่ส้ม – ชนัดดา จิราธิวัฒน์

คู่แม่ลูกดารา

“พีชเป็นเด็กกินง่ายอยู่ง่ายค่ะ เขากินได้ทุกอย่าง ยกเว้นอยู่อย่างเดียวคือ ผลไม้คงเพราะฝังใจมาตั้งแต่เด็กว่าผลไม้ส่วนใหญ่ไม่อร่อย เขาจึงไม่ยอมแตะเลยจนทุกวันนี้”

มาถึงตรงนี้น้องพีชแก้ตัวเป็นพัลวันว่า “มันไม่อร่อยนี่ครับ ออกจะแหยะๆ เปรี้ยวๆ เลยไม่ชอบ ยิ่งเป็นเงาะยิ่งไม่ชอบเลย”

“ตอนยังเด็กพีชเป็นเด็กอ้วนค่ะ ตัวกลมดิ๊กเลย เขากินเก่ง แม่ต้องคอยห้าม กลัวว่าจะอ้วนเกินจนกู่ไม่กลับ เขาจะมีวีรกรรมประเภทที่ว่าแอบเข้าไปหาของกินคนเดียวในห้องครัวไม่ให้ใครรู้ แม่ก็ว่า ทำไมลูกชายถึงอ้วนเอาๆ เพราะอย่างนี้นี่เอง” คุณแม่ส้มเมาท์ให้ฟังอย่างขำๆ

“พีชเพิ่งจะเริ่มกินผักเป็นเมื่อโตแล้วนี่เอง ตอนนี้เลยได้เมนูสลัดผักมาช่วยควบคุมน้ำหนักเวลาออกกล้องจะได้ดูดี อย่างอาหารที่เลือกมาให้ในคราวนี้ก็ดีต่อทั้งสุขภาพและรูปร่างที่สำคัญคือ ลูกชอบด้วย แต่เวลากินเขาจะเขี่ยราสป์เบอร์รี่ออกนะคะ เขาไม่ชอบ ไม่ยอมกินแต่บางทีต้องมีบ้าง เวลาจัดใส่จานจะได้ดูสวยๆ ชวนกินมากขึ้นค่ะ”

ฟังคุณแม่เมาท์ไปแล้ว ลองให้คุณลูกเล่าบ้างดีกว่า

“บ้านเราชอบกินชอบชิมครับ วันหยุดก็จะชวนกันไปหาของอร่อยกินนอกบ้าน แต่ไม่ได้เจาะจงร้านไหนเป็นพิเศษ เวลาใครแนะนำว่าร้านนั้นร้านนี้อร่อยก็จะไปลองกันครับ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็ขับรถไปชิมปูผัดพริกขี้หนูกันถึงสมุทรสาคร บางทีต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปชิมอาหารกันถึงอยุธยา แล้วค่อยขับรถกลับบ้านก็มีครับ”

คู่แม่ลูกดาราภาพประกอบจาก IG@peach_pachara

เอนจอยอีตติ้งขนาดนี้ น้องพีชทำอาหารเองเป็นไหม

“พอทำได้ครับ พีชหัดทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่อะไรหรอก ที่ต้องทำเพราะเป็นวิชาลูกเสือ เท่าที่จำได้ตอนนั้นทำ ‘ไข่เจียว’ เป็นเมนูแรกมั้ง แล้วค่อยๆ มีพัฒนาการมาเรื่อยเป็นผัดมาม่าบ้าง ผัดกะเพราก็ทำได้ แต่พีชจะเป็นพวกใส่เครื่องปรุงเยอะ เพราะกลัวไม่อร่อย คุณแม่ต้องคอยแนะนำว่า ต้องใส่เท่านั้นเท่านี้จึงจะพอดี

“ไม่นานมานี้พีชลองซื้อตำราอาหารของเจมี โอลิเวอร์ มาลองทำตาม เพราะเห็นว่าไม่ค่อยยาก เราน่าจะทำตามได้ เคยทำ Egg Benedict กับ French Toast ให้คุณแม่ชิมด้วยครับ”

ฝีมือลูกชายเป็นอย่างไรบ้างคะคุณแม่

“ใช้ได้เลยค่ะ เป็นอีกมุมหนึ่งของเขาที่คนไม่ค่อยรู้ แต่ช่วงนี้งานเขาเยอะ ไม่ค่อยมีเวลาเข้าครัวแล้ว พีชจะชอบทำโน่นทำนี่เซอร์ไพร้ส์แม่ประจำตั้งแต่ยังเล็กแล้วค่ะ ทำอาหารให้ในวันเกิดบ้าง เขียนการ์ดให้แม่บ้าง ทุกเทศกาลหรือวันสำคัญจะแอบมีอะไรให้แม่ประหลาดใจเสมอ” คุณแม่เล่าให้

ฟังด้วยความปลื้มฟังเรื่องราวความผูกพันของแม่ลูก “จิราธิวัฒน์” ไปแล้ว ก็อดอมยิ้มในความน่ารักของทั้งคู่ไม่ได้ทิ้งท้ายกันด้วยสูตรอาหารโปรดของน้องพีช อยากรู้ว่าอร่อยขนาดไหน ต้องลองทำตามแล้วละค่ะ

Steamed Snow Fish with Rocket Salad

Steamed Snow Fish with Rocket Salad and Raspberry Vinaigrette

ส่วนผสม (สำหรับ 1ที่) เตรียม 15 นาที ปรุง 10 นาที

  • ปลาหิมะนึ่งสุก 200 กรัม
  • ผักร็อกเกต 150 กรัม
  • ไพน์นัท 1 ช้อนโต๊ะ
  • หอมเล็กหั่นแว่น 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือและพริกไทยบดเล็กน้อย
  • ราสป์เบอร์รี่สดและใบเชอร์วิลสำหรับตกแต่ง
  • ส่วนผสมน้ำสลัด
  • น้ำส้มสายชูราสป์เบอร์รี่ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ
  • ดิจองมัสตาร์ด 1 ช้อนชา
  • น้ำผึ้ง ½ ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. ผสมน้ำสลัดให้เข้ากัน พักไว้
2. นำผักร็อกเกต หอมเล็ก และไพน์นัทใส่ลงในชามผสม เทน้ำสลัดลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย จัดใส่จาน วางปลานึ่งลงไป โรยหน้าด้วยใบเชอร์วิลตกแต่งด้วยราสป์เบอร์รี่ พร้อมเสิร์ฟ

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 663.75 กิโลแคลอรี
โปรตีน 44.95 กรัม ไขมัน 45.23 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 18.72 กรัม ไฟเบอร์ 3.91 กรัม

(อ่านต่อหน้า 2 )

โทนี่ – อิรา วิมลชัยฤกษ์ & คุณแม่บานเย็น รากแก่น

คู่แม่ลูกดารา

“โทนี่เป็นเด็กกินง่ายถนัดกินอาหารรสจืดส่วนอาหารรสจัดหรือที่มีกลิ่นแรงๆ นี่จะไม่แตะเลยค่ะ”

“ตอนลูกๆ ยังเล็กไม่ค่อยได้อยู่กับแม่เท่าไรนะคะ เพราะว่าพ่อกับแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันโทนี่กับพี่สาวทั้งสองคนก็จะโตมากับคุณย่าเป็นส่วนใหญ่ โทนี่จึงถนัดกินแต่อาหารรสจืดเพราะเคยชินมาตั้งแต่เด็ก

“โทนี่ย้ายไปเรียน ไปอยู่กับพ่อเขาที่ออสเตรเลีย ได้กลับมาอยู่กับแม่ที่เมืองไทยก็หลังเรียนจบเองค่ะ ด้วยความที่แม่เป็นคนอีสาน เป็นศิลปินเลือดอีสาน แม่จึงติดรสชาติอาหารพื้นบ้าน ซึ่งโทนี่เขาจะกินไม่ค่อยได้ ส่วนเวลาอยู่บ้านแม่จะให้แม่บ้านทำอาหารให้ลูกๆ กิน เพราะแม่ต้องเดินสายบ่อย ไม่ค่อยมีเวลาเข้าครัวเองค่ะ” คุณแม่บานเย็นเล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดี

นั่งคุยกับคุณแม่ได้สักพัก โทนี่ก็เดินทางมาถึง ก่อนสิ่งอื่นใด โทนี่กล่าวสวัสดีคุณแม่พร้อมโผกอดและหอมแก้มคุณแม่อย่างคิดถึง เป็นอิริยาบถน่ารักที่เรามีโอกาสได้เห็นและอดใจไม่ไหวต้องเล่าต่อค่ะ หลังจากทักทายคุณแม่เสร็จ โทนี่ก็หันมาทักทายและร่วมวงพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

“ไม่เจอคุณแม่หลายวันเลยครับ ต้องกอดให้หายคิดถึงหน่อย…เมื่อกี้ได้ยินคุณแม่เล่าว่าไม่ค่อยทำอาหารใช่ไหมครับ จริงๆ แล้วแม่ผมทำอาหารอร่อยนะ โดยเฉพาะอาหารอีสาน พิสูจน์ความอร่อยได้จาก ครั้งหนึ่งมีเพื่อนมาจากญี่ปุ่นได้มากินอาหารฝีมือแม่ก็ติดใจใหญ่ตอนแรกผมกลัวว่าเพื่อนจะกินไม่ได้ แต่ปรากฏว่าเขาชอบมาก กินเสียเกลี้ยงเลยครับ”

tonirakkaenภาพประกอบจาก IG@tonirakkaen

“โทนี่ไม่ชอบอาหารมีกลิ่นค่ะ โดยเฉพาะปลาร้านี่ไม่ได้เลย นั่นเป็นเพราะเขาฝังใจมาแต่เด็ก คือเมื่อก่อนแม่จะทำปลาร้าไว้กินเองไงคะ แล้วเผอิญโทนี่เขาไม่รู้ ไปเปิดดูแล้วร้องจ๊ากเพราะเจอหนอนอยู่ในปลาร้า นับแต่นั้นเขาก็ไม่แตะอาหารมีกลิ่นเลยละค่ะ” คุณแม่บานเย็นเท้าความให้ฟัง

“บ้านเรากินอาหารกันง่ายๆ ไม่เจาะจงอะไรเป็นพิเศษ ไปร้านเดียวกันใครอยากกินอะไรก็สั่งมากินด้วยกัน ร้านประจำอยู่แถวบ้านย่านเมืองเอก คือร้าน ‘บ้านไม้น้ำ’ เมนูเด็ดต้องยกให้ปูผัดผงกะหรี่ ส่วนร้านอาหารโปรดที่บ้านเกิดคุณแม่ในจังหวัดอุบลฯ ต้องเป็นร้าน ‘สบายใจ’ แหนมเนืองเขาเด็ดจริงครับ”โทนี่กล่าว

“โทนี่ทำอาหารอร่อยด้วยนะคะ ยิ่งอาหารญี่ปุ่นนี่อย่างกับกินในร้านเลยละ เขาฝึกฝีมือมาตั้งแต่สมัยเรียนที่ออสเตรเลีย มีรูมเมทเป็นชาวญี่ปุ่นก็ได้เคล็ดลับมาจากเขาเต็มที่ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยว่างเข้าครัวทำให้แม่ชิมแล้วงานเยอะกันทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ ส่วนอาหารโปรดของโทนี่คือ ‘ผัดไทย’ โดยเฉพาะที่ร้าน Spring & Summer ของคุณพลนี่โดนใจเขาที่สุด กุ้งตัวโต เส้นกำลังดี ไม่แห้งไม่เละเกินไปออกรสหวานปะแล่มถูกใจเขาละ”

เป็นอีกคู่แม่ลูกที่น่ารักมาก แม้จะยุ่งกับงานกันทั้งคู่ก็ตามที แต่ก็มีจานเด็ดของโปรดมาฝากแฟนๆ กันด้วยนะจ๊ะ

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่) เตรียม 15 นาที ปรุง 10 นาที

  • เส้นจันท์ 50 กรัม
  • กุ้งแห้งอย่างดี 15 กรัม
  • เต้าหู้โมเมน 15 กรัม
  • หอมเล็ก 5 กรัม
  • ไช้โป๊วหวานสับ 5 กรัม
  • บกุยช่าย 15 กรัม
  • ถั่วงอก 100 กรัม
  • หัวปลีซอย 20 กรัม
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • ถั่วลิสงบด 10 กรัม
  • กุ้งแม่น้ำ 1 ตัว 250 กรัม
  • มะนาว 1 ซีก
  • ซอสผัดไทยสำเร็จรูป 1 ทัพพี

วิธีทำ
1. ทอดหัวปลีในน้ำมันที่เดือดจัดพอเป็นสีเหลืองทองตักขึ้น พักไว้
2. ทอดกุ้งแม่น้ำจนสุกเหลืองกรอบ แกะเอาแต่เนื้อมาหั่นเป็นชิ้น เก็บหัวและหางไว้แต่งจาน
3. นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมัน พอร้อนใส่กุ้งแห้งเต้าหู้ หอมเล็ก ไช้โป๊ว พร้อมตอกไข่ลงไปผัดให้เข้ากัน
4. ใส่เส้นจันท์ลงผัดจนนิ่ม จากนั้นใส่เนื้อกุ้งที่เตรียมไว้ ตามด้วยซอสผัดไทย ผัดให้เข้ากันดี
5. ใส่ถั่วงอก ใบกุยช่าย ถั่วลิสงลงไป ผัดให้เข้ากัน พอสุกตักใส่จาน ตกแต่งด้วยหัวและหางกุ้ง เคียงด้วยถั่วงอกดิบ ใบกุยช่าย หัวปลีทอด มะนาวซีก พร้อมเสิร์ฟ

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 945.99 กิโลแคลอรี
โปรตีน 91.95 กรัม ไขมัน 22.63 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 92.77 กรัม ไฟเบอร์ 3.76 กรัม

ขอบคุณ : อาหารและสูตรผัดไทย
จากร้าน Spring & Summer ซอยสุขุมวิท 49

(อ่านต่อหน้า 3 )

ฌอห์น จินดาโชติ & คุณแม่ธัญมน จินดาโชติ

คู่แม่ลูกดารา

“ตอนที่ฌอห์นกลับมาเมืองไทยใหม่ๆ ยังไม่ชินกับอาหารไทย แม่ก็ต้องค่อยๆ ปรับ เมนูที่ฌอห์นชอบมากคือ สปาเกตตี้ และทุกมื้อต้องมีผักด้วยค่ะเลยทำให้ฌอห์นคุ้นเคยกับผักตั้งแต่เด็กๆ”

“ตอนเล็กๆ ฌอห์นอยู่ที่อเมริกา ก็จะกินเหมือนเด็กฝรั่งทั่วไป ส่วนใหญ่อาหารที่แม่ทำก็จะเป็นอเมริกันดิชอย่างพาสต้ามะกะโรนี แล้วก็มีผักอีกหลากหลายชนิดโดยเฉพาะมันฝรั่ง ฌอห์นจะชอบมาก ทุกมื้อจะมีผักเป็นส่วนประกอบด้วยเสมอ พอโตขึ้นเขาก็เริ่มกินอาหารไทยได้ ชอบผักพื้นบ้านทุกชนิด โดยเฉพาะบวบและแขนง แต่ที่ไม่กินเลยคือมะระ เขาบอกว่าขม”

“สมัยอยู่ที่อเมริกา แม่จะทำงานอยู่ในโรงแรม เป็นคนคอยดูแลเรื่องอาหาร เขาก็จะมีอาหารและวัตถุดิบเกรดเอมาให้ลูกๆ กิน ส่วนใหญ่เป็นผัก ผมโชคดีครับที่คุณแม่ปลูกฝังให้กินผักมาตั้งแต่เด็ก ผมก็เลยชอบกิน เรียกได้ว่า แค่มีข้าวสวยกับผัดผักสักจานก็อยู่ได้แล้ว”

โอกาสพิเศษของที่บ้าน ทำอะไรรับประทานกัน

“บ้านเราไม่ค่อยได้เจอกันพร้อมหน้าสักเท่าไร เพราะลูกๆ ทำงานทุกคน วันที่เราอยู่กันพร้อมหน้าส่วนใหญ่จะไปหาอะไรกินนอกบ้านค่ะ” คุณแม่ธัญมนกล่าว ก่อนที่ฌอห์นจะเสริมว่า “ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารอิตาเลียนครับ เพราะผมกับพี่สาวชอบกินอะไรที่เป็นแป้งเหมือนกัน ส่วนอาหารไทยอย่างส้มตำก๋วยเตี๋ยวเรือ เรากินกันเป็นประจำอยู่แล้วบ้านเรากินง่ายครับ แต่จะใส่ใจเรื่องอาหารการกินพอสมควร อย่างมื้อไหนอาหารจานแป้งหลายจานก็จะสั่งสลัดมากินคู่ ให้มื้อนั้นมีความสมดุลมากขึ้น ถ้าวันไหนรู้ตัวว่ากินเยอะก็จะต้องออกกำลังกายครับ”

ส่วนตัวแล้วฌอห์นชอบอาหารแนวไหน

“อาหารอิตาเลียนครับ แล้วก็ชอบอาหารที่เป็นซุปรสออกเปรี้ยวอย่างต้มยำ ต้มแซบส่วนอาหารที่แม่ทำ ผมชอบทุกอย่าง เช่น ผัดผักของแม่ที่ใส่ผักหลายๆ อย่าง”

seanjindachotภาพประกอบจาก IG@seanjindachot

เมนูไหนคือจานโปรดจากรสมือแม่

“สปาเกตตีซอสมะเขือเทศหมูสับใส่ผักครับ ตอนเป็นเด็กเวลาที่ผมกับพี่สาวอยู่บ้านแม่จะทำสปาเกตตีหม้อใหญ่ให้กินกันทั้งวันเลย เพราะคุณแม่รู้ว่าเมนูนี้ทั้งผมและพี่สาวชอบมากๆ”

สปาเกตตีหมูสับของแม่ เคล็ดลับความอร่อยคืออะไรคะ

“สมัยแม่อยู่เมืองนอก ทำงานโรงแรม 6 ดาว เชฟหัวหน้าที่แม่ทำงานด้วยสอนว่าเวลาลวกเส้นสปาเกตตี น้ำต้องเดือด ใส่เกลือลงไปนิดหน่อยแล้วใส่เส้นลงไปลวกไม่นานตักขึ้นใส่น้ำเย็น เส้นจะคงตัวดี ไม่อืด ส่วนซอสแม่จะใช้ซอสพาสต้าสำเร็จรูปที่นำเข้าจากต่างประเทศ เลือกรสที่มีเห็ดเป็นส่วนประกอบใส่หมูสับ เลือกเฉพาะเนื้อแดงนะคะเอาไปรวน พอรวนหมูได้ที่ใส่ซอสสำเร็จรูปลงไปเติมเคทชัพ ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทยเท่านั้นห้ามใส่น้ำปลาและน้ำตาลเลย เดี๋ยวนี้แม่จะไม่ทำบ่อย กลัวลูกจะกินเพลินจนอ้วนค่ะ”

คุณแม่กล่าวทิ้งท้ายถึงการดูแลสุขภาพของลูกชายว่า “แม่ว่าแป้งเป็นอาหารสำคัญอย่างหนึ่ง แต่ถ้ารับประทานมากไปก็ไม่ดีถ้าวันไหนเขากินอาหารที่มีแป้งเยอะ แม่ก็จะบอกให้เขาออกกำลังกาย มื้อเย็นก็จะไม่มีแป้ง อย่างนี้เป็นต้น”

ภาพคุณแม่กับลูกชายของบ้านจินดาโชติยิ้มให้กันและกันตลอดเวลาขณะให้สัมภาษณ์ทำให้รู้สึกได้ทันทีว่า แม้แม่ลูกคู่นี้จะมีเวลาด้วยกันเพียงสัปดาห์ละครั้ง แต่ความสุข ความรักที่ฌอห์นมีต่อคุณแม่ธัญมนกลับแนบแน่นจนอดปลื้มใจแทนไม่ได้ จะว่าไปก็คล้ายกับสปาเกตตีที่สามารถปรุงซอสและลวกเส้นแยกกันได้แต่เมื่อรวมกันเมื่อไร ผู้ชิมก็จะสัมผัสได้ทันทีว่า นี่ละคือของที่เกิดมาคู่กัน

สปาเกตตีหมูสับ

สปาเกตตีหมูสับ

ส่วนผสม (สำหรับ 6 ที่) เตรียม 30 นาที ปรุง 20 นาที

  • เส้นสปาเกตตีแห้ง 200 กรัม
  • น้ำเปล่าสำหรับต้มเส้น
  • เกลือเล็กน้อย
  • ช่อพาร์สลีย์สดสำหรับตกแต่ง

ส่วนผสมซอส

  • หมูสันในสับ 3 ถ้วย
  • ซอสพาสต้าสำเร็จรูปขนาด 575 กรัม 1 กระปุก
  • เคทชัฟ ¾ ถ้วย
  • แครอทหั่นเต๋าขนาด 1 x 1 เซนติเมตร 2 ถ้วย
  • น้ำเปล่า ½ ถ้วย
  • เกลือ ½ ช้อนชา
  • น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยดำบดหยาบตามชอบ

วิธีทำ

1. ทำซอสโดยผัดหมูกับน้ำมันมะกอกด้วยไฟกลางจนเริ่มสุก ใส่ซอส Chunky Pasta with Tomato Mushroom & Herb และเคทชัฟลงไป เติมน้ำ ผัดให้เข้ากัน ต้มให้เดือด ปรุงรสด้วยเกลือ ใส่แครอทลงไปต้มสักพัก พอสุกปิดไฟ พักไว้

2. ต้มเส้นสปาเกตตีในน้ำเดือดจัดใส่เกลือเล็กน้อย นาน 7 นาที ตักขึ้นแช่น้ำเย็นสักครู่แล้วตักขึ้นพักสะเด็ดน้ำสักพัก เมื่อจะรับประทาน ตักเส้นสปาเกตตีที่ต้มแล้วใส่จานตักซอสราด ตกแต่งด้วยช่อพาร์สลีย์ พร้อมเสิร์ฟ

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 411.05 กิโลแคลอรี
โปรตีน 20.99 กรัม ไขมัน 20.20 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 38.16 กรัม ไฟเบอร์ 2.82 กรัม

ได้อ่านเรื่องราวความน่ารักความชื่นชอบเรื่องอาหารของพระเอกหนุ่มหล่อทั้งสามคนแล้ว เรียกได้ว่าน่าอิจฉาคุณแม่สุดๆ ที่ได้ลูกชายทั้งหล่อและเก่งด้วย แฟนๆ H&C คงจะได้เห็นถึงความน่ารัก ความอบอุ่นอีกมุมของพระเอกทั้ง 3 คนนี้ไปแบบเต็มๆ แล้วนะคะ เป็นไงกันบ้างหวังว่าคงจะถูกอกถูกใจกันนะคะ แถมความพิเศษไปอีก!! กับคุณแม่คุณลูกทั้งสาม กระซิบบอกสูตรความอร่อยจานโปรดของเค้าเหล่านี้ให้เราได้ลองไปทำทานกันอีก หวังว่าแฟนๆ H&C จะลองเอาสูตรความอร่อยทั้ง 3 จานนี้ไปทำทานกัน

เรียบเรียงโดย : Admin Pak Kimji
เรื่อง : ชโลทร, สิทธิโชค ภาพ : พีระพัฒน์, อัศวิน ผู้ช่วยช่างภาพ : ภูวดล, เทวัญ, ธวัลพร

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.