Eat Me

ชวนคุณลิ้มรส 4 เมนูใหม่ สไตล์เชฟ ทิม บัทเลอร์

ห้องอาหาร อีท มี (Eat Me) หนึ่งใน Asia’s 50 Best Restaurant 2017 เชิญชวนคุณลิ้มรส 4 เมนูใหม่ ที่มีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัวของเชฟ ทิม บัทเลอร์

เชฟทิม บัทเลอร์ (Tim Butler) จากห้องอาหาร อีท มี ขอนำเสนอ 4 เมนู ที่เขาได้รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ ในสไตล์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวของเขาซึ่งเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ และเป็นเหตุผลว่าทำไม อีท ติดอันดับหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดของเอเชีย (Asia’s 50 Best Restaurants) ต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายปี

เชฟทิมมักใช้เทคนิคการปรุงอาหารสไตล์ญี่ปุ่นและเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน อาทิ ทาทากิ (Beef Tataki) ราคา 750 บาท คือ โอมิ วากิว (Omi Wagyu) จี่ในกระทะเพียงเล็กน้อย ซึ่งโอมิ (Omi) เป็นประเภทของเนื้อวัวที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นวากิวที่มาจากสายพันธ์ที่เรียกกันว่า พันธ์ญี่ปุ่นขนดำ (Japanese Black) เชฟทิมเลือกใช้เนื้อวัวเกรด A5 ซึ่งเป็นเกรดคุณภาพเนื้อระดับสูงสุดโดยสมาคมการจัดเกรดเนื้อของประเทศญี่ปุ่น (Japan Meat Grading Association)

ทิม บัทเลอร์
Omi Wagyu

เมนูถัดมาคือ หน่อไม้ฝรั่งขาว (White asparagus) ราคา 770 บาท ซึ่งแตกต่างจากพันธ์สีเขียว เพราะหน่อของมันจะถูกกลบด้วยดินลำต้นจะไม่โดนแสงแดด และไม่สามารถสังเคราะห์แสงเพื่อสร้างคลอโรฟิลล์ได้จึงกลายเป็นสีขาว รสชาตินุ่มอ่อนละมุน เหนียวกำลังดีและเพื่อให้ได้รสชาติที่แตกต่าง เชฟทิมจัดมาในจานกับส่วนผสมอื่น ๆ อาทิ คาเวียร์, ชีทแมนเชโก้ และแฮมฮามอน วัตถุดิบทั้งหมดจากประเทศสเปนต่อมาคือ ปูอลาสก้า ( Alaskan King Crabs) ราคา 1,000 บาท จากท่าเรือดัตช์ฮาร์เบอร์ในอลาสก้า ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายปูทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก
และปูมีขนาดที่ใหญ่มากจนชาวประมงต้องใช้อุปกรณ์จับขนาดใหญ่พิเศษเพื่อนำมันขึ้นมาจากใต้ทะเลซึ่งแน่นอนว่าคุณจะได้สัมผัสกับความอลังการและรสชาติสดหวานอร่อยอย่างที่สุดได้ที่อีท

มีสำหรับเมนูสุดท้ายคือ หอยแคลม (Clams) ราคา 575 บาท เป็นวัตถุดิบที่อยู่ในหลาย ๆ เมนู ของห้องอาหาร อีท มี ซึง Foursquare City Guide จัดอันดับให้เป็นเมนูที่ดีที่สุดจาก ด้วยคะแนนสูงสุดจากลูกค้ามากถึง 9.1 คะแนน อีกหนึ่งความพิเศษและแตกต่างของ ห้องอาหาร อีท มีคือเปิดให้บริการตั้งแต่ 15.00น. จนถึง 1.00 นาฬิกาของวันใหม่ (บริการเต็มรูปแบบทั้งอาหารและเครื่องดื่ม) นั่นหมายความว่าคุณมีเวลาเหลือเฟือ จะเริ่มดื่มหรือรับประทานอาหารได้เร็วขึ้นก็ได้และสามารถหลีกเลี่ยงจราจรหนาแน่นได้อีกด้วย

ที่ตั้ง: เพียง 20 เมตร จากถนนคอนแวนต์ ซอย พิพัฒน์ 2 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 01.00 น.
สำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 238 0931 หรือ reservations@eatmerestaurant.com,
www.eatmerestaurant.com
www.facebook.com/pg/eatmerestaurant/

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.