แจกที่พักฟรี! ในโรงแรมสุดชิค “บ้านพระยาจ่าแสน”

บ้านพระยาจ่าแสน
ตกแต่งเท่มีสไตล์ บริการแสนอบอุ่น

1

เรื่อง:บ่าวจวง
ภาพ:อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

เหตุเกิดจากการที่สามีฝรั่งของมาดามสอบถามมายังจวง ว่ารู้จักโรงแรมสุดเก๋ที่ชื่อว่า The House of Phraya Jasaen
(บ้านพระยาจ่าแสน) หรือเปล่า เขาโด่งดังมากมายในหมู่ชาวต่างชาติ ว่าเป็นที่พักสวยเท่ตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์แปลกตาไม่เหมือนใคร สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า บริการอบอุ่นประทับใจ และที่สําคัญ คุ้มค่าราคาไม่แพง เมื่อได้ฟังดังนั้น จวงในฐานะคนสนิทที่มาดามวางใจ จึงต้องลงพื้นที่สํารวจโรงแรมเปิดใหม่แห่งนี้ให้รู้แจ้ง เพื่อนําความจริงมาบอกเล่าแก่มาดามและสามีฝรั่งของนาง รวมถึงแฟนๆ ชาว H&C อันเป็นที่รักของจวงเสียหน่อย

2

จวงเลือกเดินทางโดยเรือด่วนเจ้าพระยา ยลทิวทัศน์ริมน้ําจนเพลินตาอยู่ครู่ใหญ่ก็มาขึ้นที่ท่าสะพานตากสิน (ซึ่งอยู่ใกล้กับบีทีเอสสาทร) จากท่าเรือเดินไม่ไกลนักก็ถึงโรงแรม เมื่อมาถึงจวงพบกับ คุณอู๋- ชาตยะ วงศ์ไพบูลย์  เจ้าของโรงแรมซึ่งมักจะอยู่ดูแลลูกค้าด้วยตัวเองเสมอเล่าให้จวงฟังว่า ความคิดแรกเริ่มที่อยากทําโรงแรมนั้นมาจากการที่ตัวเองมีเพื่อนชาวต่างชาติเยอะเมื่อเพื่อนมาหาที่เมืองไทยก็อยากจะหาที่พักดีๆ เอาไว้ให้เหล่าเพื่อนฝูงได้พักผ่อน จึงดัดแปลงตึกแถว 7 คูหาที่เป็นสมบัติของคุณทวด (พระยาจ่าแสนยบดี-ศรีบริบาล) มาสร้างเป็นโรงแรมแห่งนี้ ที่มีสิ่งอํานวยความสะดวกต่างๆ ครบถ้วน แถมเน้นย้ําให้พนักงานดูแลผู้มาพักเสมือนเพื่อนสนิท ทําให้แขกชาวต่างชาติที่มา (ลูกค้ากว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของโรงแรมเป็นชาวต่างชาติ) ต่างประทับใจ บอกต่อกันทั้งในหมู่เพื่อนฝูง และในสังคมออนไลน์

3

โรงแรมขนาดกะทัดรัดแห่งนี้มี 30 ห้อง มีทั้งห้องพักแบบเตียงเดี่ยว เตียงคู่ ห้อง รวม 4 คนเหมาะกับแก๊งเพื่อนที่มาด้วยกันหรือนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็คเกอร์ที่อยากนอนห้องรวมสไตล์โฮสเทล  ห้องแบบ Connecting Rooms ที่สองห้องนอนเชื่อมต่อกันได้ (และใช้ห้องน้ําเดียวกัน) เหมาะกับแขกที่มาพักเป็นครอบครัว

4

ด้านคอนเซ็ปต์การตกแต่งสวยงามแปลกตา แต่ละห้องมีชื่อเรียกที่ต่างกันไป ทั้งห้องคุกที่นําผนังสีเข้มดูดุดันมาตกแต่งให้เข้ากับโซ่และลูกกรงสีดํา ให้ความรู้สึกดิบ เท่ (และถ่ายรูปสวยมาก-ก-ก) ห้อง Bottle Room นําขวดรูปแบบต่างๆ มาตกแต่งไว้โดยรอบ  ห้องสลัม นําสังกะสีและแผ่นไม้มาตกแต่งเพื่อให้ได้ กลิ่นอายของชุมชนแออัด พร้อมห้อยข้าวของระโยงระยาง ติดภาพถ่ายและโปสเตอร์เก่าไว้ที่ผนัง ดูมีเสน่ห์แปลกตาไปอีกแบบ ห้อง Thai Relax ตกแต่งด้วยศิลปะแบบไทย Circle Room ห้องที่นํารูปทรงวงกลมมาผสานเข้ากับการตกแต่งได้อย่างลงตัว รวมถึง Car Room ที่น่าจะถูกใจผู้ชื่นชอบรถเป็นอย่างมาก

5

ทั่วพื้นที่โรงแรมมี Wi-Fi ฟรี พร้อมน้ําดื่มบริการฟรีไม่อั้น หมดเมื่อไรขอพนักงานได้ตลอด ส่วนข้าวของเครื่องใช้ในห้องมีทั้งเครื่องปรับอากาศ ทีวี เครื่องทําน้ําอุ่น ดรายร์เป่าผม รวมถึงมีชุดนอนผ้าไทยใส่สบายเอาไว้ให้เปลี่ยนด้วย

ด้วยความที่คุณอู๋ทํางาน ด้านตกแต่งภายในมากว่า 25 ปี แถมมีงานศิลปะรวมถึงของสะสมส่วนตัวมากมาย ทั่วทุกตารางนิ้วในโรงแรมเราจึงได้เห็นการตกแต่งสุดเก๋ มองไปทางไหนก็สวยงาม มีของสะสมหาดูยากอยู่เต็มไปหมด จนรู้สึกเหมือนกําลังเดินอยู่ในพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเลยค่ะ

6

และแม้ไม่ใช่โรงแรมหรูแต่สิ่งอํานวยความสะดวกต่างๆ ก็มีมาให้ครบ ทั้งห้องสปาที่มีทั้งนวดแผนไทยและอโรมา ห้องซักผ้า-อบผ้า (ด้วยเครื่องแบบหยอดเหรียญ) จักรยานให้ยืมปั่นฟรี อีกสิ่งที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ดีสุดๆ คือบริการรับฝากของและห้องรับรองหลังเช็กเอ๊าต์ ที่มีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องอาบน้ํา และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าไว้บริการ ดังนั้นหากเช็กเอ๊าต์ออกจากห้องพักแล้วยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน (เช่น ต้องรออีกหลายชั่วโมง กว่าจะถึงเวลาเครื่องบินออก) ก็สามารถฝากสัมภาระเพื่อออกไปเที่ยวเตร็ดเตร่ได้อย่างสบายใจ แล้วค่อยกลับมาอาบน้ําเปลี่ยน เสื้อผ้าใหม่ให้สบายตัวก่อนเดินทาง ซึ่งบริการนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ

7

ส่วนเรื่องอาหารการกินก็หายห่วง ที่นี่มี Koffie House คาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ชั้น 1 ของโรงแรม จําหน่ายชา กาแฟ เครื่องดื่มร้อน-เย็น รวมถึง เบเกอรี่แสนอร่อย แอบกระซิบว่าคุณอู๋เดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยๆ ไปคราใดก็มักซื้อเค้กชั้นดีมาขายที่ร้านนี้ด้วย วันที่จวงมาเลยได้ชิมเค้กร้านดังจากฝรั่งเศสในราคาสบายกระเป๋า(เพราะคุณอู๋ไม่คิดค่าขนส่งข้ามน้ําข้ามทะเลเลยสักบาทถือเป็นอีกหนึ่งบริการเสริมดีๆ ที่จวงปลื้มมาก)

8

ส่วนร้านอาหารหลักของโรงแรมชื่อ THAPAN เปิดบริการ 7.00น.-20.00 น. ปรุงอาหารสดใหม่จากในครัวแล้วเสิร์ฟ
ที่ห้องชั้นล่างซึ่งอยู่ใกล้ล็อบบี้ (หรือจะนั่งกินที่คาเฟ่ก็ได้ไม่ว่ากัน) มีทั้งอาหารอิตาเลียน อาหารไทยแท้รสชาติต้นตำรับรวมถึงเมนูฟิวชั่น

9

จานแนะนําเริ่มจากเกี๊ยวทอดห่อชีส กรุบกรอบเคี้ยวเพลิน ปีกไก่ลาบแซ่บซี้ดโดนใจ Chicken Breast Salad เนื้อไก่นุ่มน้ําสลัดกลมกล่อม สปาเกตตีเบคอน รสนุ่มละมุน ข้าวผัดTHAPAN ข้าวผัดกระเทียสไตล์ญี่ปุ่นเสิร์ฟกับต้มยํากุ้งและกิมจิรสชาติแปลกใหม่ แต่อร่อยจนอยากขอเบิ้ล

10

หลังสํารวจจนทั่วแถมชิมอาหารเสียพุงกาง ขอสรุปเลยว่ามาที่นี่แล้วปลื้มมาก คนกรุงเทพฯจะมานอนเปลี่ยนบรรยากาศในห้องพักตกแต่งเก๋ๆ ก็เข้าที ส่วนพี่น้องต่างจังหวัดมาเที่ยว หรือทําธุระก็แวะพักกันได้ เพราะเดินทางสะดวกดีจริงๆ ยิ่งถ้าใครมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติที่ต้องการพักในโรงแรมสวยราคาสบายกระเป๋า แถมได้รับบริการที่อบอุ่น ปลอดภัย เดิน-ทางไปท่องเที่ยวสถานที่สําคัญต่างๆได้อย่างรวดเร็วแนะนําให้รีบบอกต่อเลยค่ะ^_^

**ราคาห้องพัก 1,200 – 2,900 บาท**

11

แจกฟรีห้องพัก!!

ชวนคุณมาร่วมสนุกชิงรางวัลกับเรา หากอยากได้รางวัลพักฟรีที่นี่ เพียงบอกกับเราว่า คุณอยากไปพักที่โรงแรมบ้านพระยาจ่าแสนเพราะอะไร (โรงแรมนี้น่าสนใจอย่างไรในความคิดของคุณ) โดยแสดงความคิดเห็นใต้คอลัมน์นี้ในเว็บไซต์ www.healthandcuisine.com เท่านั้น จากนั้นกดแชร์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณ โดยตั้งโปรไฟล์เป็นสาธารณะ ผู้โชคดีจะได้รับรางวัลพักฟรี 1 คืน(เลือกได้ระหว่างห้องแบบ BottleRoom, CarRoom และ CircleRoom) จํานวน 1 รางวัล (ใช้สิทธิ์ได้ถึง31ธันวาคม2559)

ประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ www.healthandcuisine.com และ www.facebook.com/HealthandCuisineMagazine

HouseofPhrayaJasaen (บ้านพระยาจ่าแสน) 168 ซอยเจริญกรุง57 แขวงยานนาวาเขตสาทร กรุงเทพฯ โทร.0-2675-9198-9, 09-4482-0085 www.phrayajasaen.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.