Crane cafe

Crane cafe คาเฟ่น่านั่งในซอยพร้อมใจ สุขุมวิท 39

วันนี้เราจะพาไปทานอาหารกันที่ “Crane cafe” คาเฟ่ใหม่ ในซอยพร้อมใจ สุขุมวิท 39 บรรยากาศสบายๆ เรียบง่ายเหมือนนั่งเย็นๆ ชิลๆ อยู่ที่บ้าน พร้อมกับสัมผัสความอร่อยของอาหารและเครื่องดื่มแบบเต็มอิ่ม ตามไปเช็คอินกันเลย…

Crane cafe
Crane cafe

Crane cafe

เนื่องจากว่าแอดไปในช่วงค่ำๆ ฟ้ามืดแล้วนะคะ บรรยากาศตอนค่ำก็จะประมาณนี้ แสงจะน้อยหน่อยทำให้รูปไม่สดใสเท่าไหร่นักนะ (มิติใหม่แห่งการรีวิวคาเฟ่ตอนกลางคืน?) ช่วงที่คนน้อยพอดีด้วยเพราะเป็นวันแรกที่เค้าเปิดถึง 3 ทุ่มนะจ๊ะ เรียกได้ว่าเรามาถูกวันจริงๆ

Crane cafe

ที่นี่เค้ามีเมนูอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ อาหารคาวและขนมหวาน ซึ่งอาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ออสเตรเลีย (Australian inspired) เนื่องจากเชฟได้ไปใช้ชีวิตและศีกษาที่นั่นเป็นเวลานานกว่า 6 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเดินทางหลายประเทศ และนำมา created เมนูต่างๆ ใน crane cafe เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ของร้านแห่งนี้

Crane cafe

ว่าแล้วเริ่มสั่งอาหารกันเถอะ เชฟบอกกับแอดว่าเมนูแนะนำและขายดีสุดๆ คือเมนูชีส อย่าง Disty Cheest (Raclette) + Fries แต่เนื่องจากว่าขายดีสุดๆ เลยทำให้แอดพลาดเพราะชีสหมด และจะนำเข้ามาอีกหลายวันแอบเศร้านิดๆ แต่ไม่เป็นไรไว้เข้าไปลิ้มรสใหม่ อีกหนึ่งเมนูที่เชฟอยากให้ลองมากๆ คือ เมนูพรีเมียมสุด Special Surf N Turf For Meat Lover (ราคา990 บาท) เมนูเนื้อบดออสเตรเลียอย่างดีสำหรับคนรักทานเนื้อโดยเฉพาะ และ Special Surf N Turf For Pork Lover (ราคา 950 บาท) สำหรับคนไม่ทานเนื้อ ก็สามารถเลือกได้ มันจะเสิร์ฟมาพร้อมกับแคนนาเดียนล็อบเตอร์ตัวโต้และเครื่องเคียงอย่างมันฝรั่งทอดคุณจ๋า….แค่เชฟเล่าก็น่ากินเว่อร์แต่แอดไม่สั่งจ้า ฮาๆ เพราะไปเยือนที่ร้านก็ค่ำแล้วเนาะเลยขอทานอะไรเบาๆ สวยๆ อย่างพวกสลัดอะไรประมาณนั้นก่อน ^^ อ่อลืมบอกไปว่าที่นี่เค้านำเข้าวัตถุดิบคุณภาพจากต่างประเทศส่วนใหญ่เลยนะรับรองคุณภาพได้เลยจ้า

Passion on Buta - San Salad
เมนู Passion on Buta – San Salad

เมนูที่แอดสั่งทานในวันนั้นแน่นอนว่าเบาๆ ของแอดก็เป็นเมนูสลัด แต่เมนูนี้เป็นเมนูใหม่ล่าสุดของที่ร้านซึ่งช่วงที่แอดไปยังไม่ได้อยู่ในเมนูเลยนะจ๊ะ แต่ตอนนี้คงลงไปแล้วละ คือ Passion on Buta – San Salad (ราคา 190 บาท) และสั่งอีกสองสามสี่อย่างมาทานพอกรุบกริบ (หลายคนคงบอกว่านี่คือเบาๆ ของแอดหรอ?) เมนู Duck confit with secrets sauce (ราคา 330 บาท) , เมนู Roasted Duck & Grille (ราคา 240 บาท) เครื่องดื่มสั่งเป็น Sakura Lemonade (ราคา 100 บาท) กับ Kaoniew – Baitoey Milk Tea (ราคา 140 บาท) ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานล้างปากเบาๆ เมนู Dried fig & Ricotta cheese on toast เป็นริคอตต้าชีสโฮมเมดทาบนขนมปังท็อปด้วยผลไม้สด อร่อยมากๆ (ราคา 220 บาท) คือแอดสั่งไม่เยอะเลยเนอะ ^^

Roasted Duck & Grille
Roasted duck breast , Grilled orange, japanese tomato, cucumber, and cream

Roasted duck breast

เชฟขอแนะนำ 3 เมนู ต้องลอง

Passion on Buta - San Salad

เมนู Passion on Buta – San Salad
Concept : Main ของผักสลัดที่ใส่ลงไป เน้นผสมผสานผักรสชาติเข้มจัดจ้าน อาทิเช่น ผักชีฝรั่ง ผักชีไทย คลุกเคล้ากับหมูคุโรบุตะย่างสไลด์ ส่วนตัวน้ำสลัดเป็นน้ำเสาวรสคั้นสด เปรี้ยวอมหวานนิดๆ เมนูที่ healty และคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างตั้งใจ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะชื่นชอบสำหรับที่ไม่อยากทานอะไรหนักๆ ในมื้อเย็นต้องไปโดนนะอร่อยจริงๆ ส่วนตัวแอดชอบซอสมาก ราคา 190 บาท

Duck confit
Duck confit with secrets sauce

เมนู Duck confit with secrets sauce
Concept : ขาเป็ดทอด กรอบนอกนุ่มใน ซอสมัสตาร์ดส้ม และ honey บวกกับมันฝรั่งบดแบบ chunky เพิ่มความ crip ด้วย roasted almoned และซอสสูตรพิเศษของเชฟเวย์ ราคา 330 บาท

Dried fig & Ricotta cheese on toast
Dried fig & Ricotta cheese on toast

เมนู Dried fig & Ricotta cheese on toast
Concept: ความเป็น homemade ricotta cheese ผสมกับผลไม้ตามฤดูกาล และผลไม้ตระกูลเบอรี่ บนขนมปัง whole wheat เป็นอีกเมนูอุ่นเครื่องเบาๆ ที่ได้สารอาหารครบครัน ความพิเศษ อยู่ที่ชีสทำสด รสชาตินม มีความ creamy ชัดเจน

ricotta cheese

เครื่องดื่มสั่งเป็น Sakura Lemonade กับ Kaoniew – Baitoey Milk Tea 

ชาข้าวเหนียวใบเตย

ชาข้าวเหนียวใบเตย (Kaoniew – Baitoey Milk Tea) รสหอมหวานกำลังดี เป็นมิติใหม่ของการผสมผสานรสชาติระหว่าง ชา butterfly pea tea น้ำนมข้าวเหนียวดำ มะพร้าวและใบเตยที่ลงตัวแบบสุดๆ ราคา 140 บาท

Sakura lemonade ดื่มแล้วสดชื่นหอมกลิ่นดอกไม้เบาๆ ที่มีส่วนผสมระหว่างโซดา มะนาวสดและซากุระที่มีรสเค็มๆ จากเมือง Kanagawa ประเทศญี่ปุ่น อากาศร้อนๆ ได้ดื่มสักแก้วบอกเลยคลายร้อนมากเว่อร์ แถว เข้ากับลายนกน้อยและต้นซากุระที่อยู่บนแก้วมากๆ ญี่ปุ่นไปอีก เจ้าของร้านออกแบบเองเลยนะจ๊ะ ราคา 100 บาท อร่อยไปลอง….

กาแฟ
ใครที่ชอบดื่มกาแฟ ที่นี่ก็มีนะจ๊ะ
เครื่องดื่ม
เครื่องดื่มนี้ทำมาจาก กากกาแฟนะเธอ (ถ้าจำไม่ผิดแต่รู้ว่าอร่อยชื่นใจ) ผสมโซดาอร่อยชื่นใจ ไม่ใช่แอลกอฮอล์แต่อย่างใดนะคุณผู้ชม

Crane

ลองแวะไปโดนกันเลยจ้ารับรองว่าไม่ผิดหวัง…. ^^

คาเฟ่น่านั่ง


📍
ที่ตั้งร้าน : ซอยพร้อมใจ สุขุมวิท 39
 เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น. (ปิดวันพุธ)
086 525 2987
FB : cranecafebkk

โดย Admin Pakkimji HC

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.