เดินงงๆในดง ขนม

เดินงงๆในดง ขนม ตามสไตล์เด็กกำลังโต! @ Gourmet Market

พาเดินงงๆในดง ขนม ที่ห้างกันหน่อยเวลาไปทีไรมันก็จะเดินเพลินไปอีกแบบ แต่ขาก็มักจะพาเดินไปยังดงขนมของห้างทุกที รู้ตัวอีกทีอ้าวนี่มันโซนขนมนี่นาไม่รู้ตัวเลยนะเนี่ย!! พอหลงเข้ามามันก็จะงงๆ ว่าจะซื้ออะไรดี แต่ด้วยความเป็นแอด H&C มันก็คงจะหนีไม่พ้นการช้อปปิ้งของกินสิจ๊ะ นี่มันวิถีเด็กอ้วนชัดๆ ที่ชอบสรรหาของกินไม่หยุดหย่อนพอปากว่างปุ๊บ! ก็ต้องหาขนมอะไรกินเพลินๆ ทุกครั้งไหนๆ มาทั้งทีเลยจะมารีวิวให้ดูกัน

ขนม

สิ่งที่สนใจที่อยากจะมารีวิวฝากเพื่อนๆ ในวันนี้เป็นเมนูขนมจากต่างประเทศ เพราะที่นี่เค้ามีขนมแพ็คเกจจิ้งสวยๆ น่ารัก น่าซื้อเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ทั้งที่เป็นขนมที่นิยมซื้อมาเป็นของฝากเวลาเพื่อนๆ คนไหนไปเที่ยวต่างประเทศก็จะมีขนมหน้าตาแปลกๆ มาฝากอยู่ประจำ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศกันแล้วนะจ๊ะ เพราะตามห้างสรรพสินค้าในบ้านเราเค้าก็เริ่มนำมาขายกันเพียบ ส่วนราคาก็คงไม่ต้องบอกเนอะเพราะของนำเข้าก็มักจะมีราคาค่างวดที่สูงกว่าปกติอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เสมอไปบางอย่างก็ราคาพอๆ กับที่ต่างประเทศเลยก็มีเพราะฉะนั้นแล้วต้องมีสติในการเลือกซื้อนิดนึงนะจ๊ะ และอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องคำนึงนอกจากราคา แพ็คเกจจิ้งที่สวยน่ารักชวนซื้อแล้วคือ “รสชาติ” แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ารสชาติขนมแต่ละอย่างที่ฮิตๆ ซื้อมาฝากกันนั้นจะอร่อยสมกับราคาและแพ็คเกจจิ้งสวยๆ หรือเปล่า สำหรับคนที่ไม่เคยไปต่างประเทศ ไม่เคยกินขนมจากของฝากที่เพื่อนซื้อมาเพราะมาไม่ทัน! นั้นก็อยากรู้กันใช่มั๊ยล่ะว่าอันไหนซื้อมาไม่เจ็บตัว และอันไหนไม่ควรซื้อ วันนี้แอดจะมารีวิวให้ดูกันไปเริ่ม รีวิวขนม กันเลย

ขนม

ก่อนอื่นแอดก็เดินเลือกขนมมาหลายๆ ประเทศที่น่าสนใจ แอดได้มา 9 อย่าง เลือกจากอะไรหรือ? แน่นอนว่าเลือกจากแพ็คเกจจิ้งที่น่าสนใจ ดึงดูดเด็กน้อยที่กำลังจะโต (ที่โตคือด้านข้างและพุง) อย่างแอดสุดๆ สิ่งที่ได้มาก็เป็นพวก ช็อกโกแลต ขนมคบเคี้ยว และคุกกี้นั่นเอง

SNEKKU SHOYUEMI
รส โชยุ หมี่ เจเปนนีส สเน็ค SPICY Flavour

SNEKKU SHOYUEMI

SNEKKU SHOYUEMI ขนมอบกรอบ รส โชยุ หมี่ เจเปนนีส สเน็ค SPICY Flavour จะมีลักษณะเป็นเส้นหมี่แบนๆ ที่นำมาทอดกรอบโรยผงปรุงรส เป็นขนมผลิตจากประเทศมาเลเซีย เวลากินก็จะอารมณ์คล้ายกับเรากินมาม่าดิบๆ บ้านเราเลยล่ะ แต่จะมีรสชาติมากกว่า จะออกรสเค็มๆ เผ็ดๆ อันนี้ดี อร่อย!!! กินเพลินมากพูดเลยซื้อได้มาก็ไม่เจ็บตัว ราคา 29 บาท ถือว่าราคาโอเค

โชยุ หมี่
โชยุ หมี่ ซีชีส SEAWEED Flavour

โชยุ หมี่

SNEKKU SHOYUEMI ขนมอบกรอบ โชยุ หมี่ ซีชีส SEAWEED Flavour จากประเทศมาเลเซียเช่นเดียวกับซองแรก แต่หมี่จะเส้นเล็กกว่าซองแรกหน้าตามันก็คือมาม่าชัดๆ นั่นเอง รสชาติจะออกเค็มๆ มันๆ หอมกลิ่นของชีสหน่อยๆ ด้วยเคี้ยวเพลินมาก อร่อยๆ ดีทีเดียว ราคา 29 บาท

Copan Garlic Toast
Copan Garlic Toast

Copan Garlic Toast

Copan Garlic Toast ตรา Meiji (เมจิโดปัง) ขนมปังอบกรอบรสกระเทียม จากประเทศญี่ปุ่น สำหรับใครที่ชอบกลิ่นของกระเทียมซองนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า ชิ้นเล็กขนาดพอคำกินง่าย สัมผัสกรอบหอมกลิ่นกระเทียมโดดเด่นเลยทีเดียว มีความเป็นเนยฉาบบนหน้าขนม รสเค็มๆ มันๆ กลมกล่อมกำลังดี อันนี้ดีงามมากอร่อย ราคา 25 บาท

กูลิโกะ บิสโก้ แอสซอสเต็ด
กูลิโกะ บิสโก้ แอสซอสเต็ด (บิสกิตสอดไส้ครีมรสนมและรสสตรอเบอร์รี่)

กูลิโกะ บิสโก้ แอสซอสเต็ด

กูลิโกะ บิสโก้ แอสซอสเต็ด (บิสกิตสอดไส้ครีมรสนมและรสสตรอเบอร์รี่) ตรากูลิโกะ จากประเทศญี่ปุ่น ภายในจะบรรจุขนมไว้เป็นห่อเล็กๆ ประมาณ 24 ชิ้น มีสองสีให้เลือก คือสีชมพูกับสีแดงแต่ละห่อจะมีบิสกิต 2 ชิ้นขนาดพอดีคำ มีรสนมกับรสสตรอเบอร์รี่ แต่จากที่ได้ชิมแล้วรสชาติธรรมดามากเลย อารมณ์เหมือนเรากินขนมปี๊บตอนเด็กๆ จะมีกลิ่นสตรอเบอร์รี่หน่อยๆ อันนี้แอดว่าเฉยๆ นะ แล้วแต่คนชอบจริงๆ อะนะ

แบล็คโคอะลามาร์ช
แบล็คโคอะลามาร์ช รส Cocoa and Milk

แบล็คโคอะลามาร์ช

LOTTE แบล็คโคอะลามาร์ช รส Cocoa and Milk จากญี่ปุ่น อันนี้ซื้อเพราะความน่ารักล้วนๆ ของเจ้าหมีโคอะลามาร์ช ขนมที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก แต่ก่อนจะมีแค่ไม่กี่รส แต่ตอนนี้คือมีรสเพิ่มขึ้นมากมายเลย รสชาติของโคอะลามาร์ชกล่องนี้ ด้านของของขนมจะเป็นโกโก้สอดไส้ครีมรสนม รสหวานหอมโกโก้ แต่ถ้าใครไม่ชอบความหวานมากๆ เมนูนี้คงไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ก็อร่อยตามแบบฉบับของโคอะลามาร์ช ราคา 59 บาท

YOGURT ALMOND
YOGURT ALMOND ตราทอมส์

YOGURT ALMOND

YOGURT ALMOND ตราทอมส์ เป็นอัลมอนด์อบรสโยเกิร์ต จากประเทศเกาหลี ถุงนี้ซื้อเพราะความอยากรู้จริงๆ เลยจ้า แพ็คเกจจิ้งดูดีน่าซื้อสุดๆ แกะออกปุ๊บกลิ่นโยเกิร์ตออกมาเลยจ้า หน้าตาเม็ดอัลมอนด์จะดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร่เลย ลองรสชาติหน่อย รสจะออกเปรี้ยวๆ บวกกับความรสมันๆ ของเม็ดอัลมอนด์ มันก็จะได้รสชาติอร่อยแบบแปลกๆ หน่อย เคี้ยวเพลินๆ ก็ไม่ได้แย่มาก แถมกลิ่นโยเกิร์ตก็แรงมากเว่อร์ เมนูนี้แอดของบายนะขอกินอัลมอนด์แบบธรรมดาดีกว่า ^^// แต่ถ้าใครอยากจะลองก็จัดเลยจ้าเพราะอาจจะอร่อยถูกปากก็เป็นได้ ราคาค่อนข้างจะสูงหน่อยนะถุงนี้ ราคา 275 บาท แต่ตอนแอดซื้อคือมันช่วงลดราคาอยู่ที่ 239 บาท

MOOMIN VALLEY BISCUIT MILK
MOOMIN VALLEY BISCUIT MILK

มูมิน วัลเลย์ บิสกิต มิลด์

MOOMIN VALLEY BISCUIT MILK มูมิน วัลเลย์ บิสกิต มิลด์ ตรา ฮอกกะ จากประเทศญี่ปุ่น หลังๆ นี่แอดเลือกขนมที่มีแพ็คเกจจิ้งน่ารักเกินไปแล้วเนอะนี่คือคนไม่ค่อยมีสติในการซื้อจริงๆ อะอะมาแกะกล่องกันเถอะ กล่องหน้ารักมากส่วนด้านในก็จะมีบิสกิตรูปมูมินและเพื่อนๆ ส่วนรสชาติจะออกรสนมๆ นะ คล้ายๆ กับกินขนมรูป A B C ตอนเด็กๆ เลยอารมณ์เดียวกัน ไม่มีอะไรพิเศษ นอกจากความน่ารักนะ แต่ราคาคือไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ราคา 77 บาท

BOURBON ALFORT MINI CHOCO
BOURBON ALFORT MINI CHOCO

เบอร์บอน แอลฟอร์ด มินิ ช็อกโกแลต แบล็ค

BOURBON ALFORT MINI CHOCO (เบอร์บอน แอลฟอร์ด มินิ ช็อกโกแลต แบล็ค) เมนูนี้เอาใจคนรักช็อกโกแลตที่แท้ทรู เพราะมันเข้มข้นของช็อกโกแลตดีงาม ด้านหน้าของตัวบิสกิตจะเคลือบด้วยช็อกโกแลตรสชาติจะออกขมๆ ของดาร์กช็อกที่อร่อย เข้ากันกับตัวบิสกิตกรุบกรอบ อร่อยๆ อันนี้แอดให้ผ่านนะจ๊ะ ราคา 56 บาท

อูรุสส์ คาเฟ่ มัชฉะ ครั้นซ์
อูรุสส์ คาเฟ่ มัชฉะ ครั้นซ์

Urus’s café Baccha Crunch

Urus’s café Baccha Crunch (อูรุสส์ คาเฟ่ มัชฉะ ครั้นซ์) ตราวาคาโอะ จากญี่ปุ่น เป็นบิสกิตเคลือบช็อกโกแลตนมรสชาเขียว เป็นลูกกลมๆ สีเขียว มีรสค่อนข้างจะหวานหน่อย แต่มีความเข้มข้นรสมัชฉะสุดๆ อามรณ์เหมือนเรากินคิตแคทรสชาเขียวญี่ปุ่นรสประมาณนี้เลยจ้า แต่ก็เคี้ยวเพลินอร่อยดีนะ อันนี้ซื้อแล้วคงไม่ผิดหวังสำหรับสาวกชาเขียว

ครบทั้ง 9 เมนู เป็นอย่างไรกันบ้างพอจะเลือกขนมที่อยากลองได้หรือยังไง แอดว่าขนมแต่ละยี่ห้อแต่ละประเทศมันก็มีความพิเศษที่แตกต่างกันมันก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ บางประเทศเค้าบอกว่ารสนี้อร่อยแต่พอเราไปกินมันก็ไม่ได้อร่อยอย่างที่คิดก็มี หรือคนต่างประเทศเค้ามาลองชิมขนมไทยบ้างก็มีทั้งชอบและไม่ชอบเหมือนกัน ถ้าจะช้อปขนมครั้งหน้าก็ลองเลือกขนมทั้ง 9 เมนูนี้ไปลองชิมกันดูนะ ถ้าอร่อยไม่อร่อยอย่างไรคอมเม้นมาบอกกันได้นะจ๊ะ วันนี้แอดขอลาไปก่อนนะจ๊ะ ครั้งหน้าจะมีอะไรมานำเสนออีกต้องติดตามนะจ๊ะ จุ๊บๆ ^^

โดย Admin Pakkimji HC
ภาพโดย Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำอื่นๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.