Top Chef Thailand

รีวิวเบาๆ กับเมนูพิเศษจากเชฟตาม แชมป์จาก Top Chef Thailand

สำหรับใครที่เคยติดตามการแข่งขันรายการ Top Chef Thailand คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ” ผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วยวัยเพียง 24 ปีเท่านั้น และเธอก็ได้คว้าแชมป์จากการแข่งขันนี้มาได้ จนทำให้แอดมินอยากรู้เลยค่ะ ว่ารสชาติอาหารที่เธอทำจะอร่อยสมกับที่เอาชนะเชฟ 14 คนในรายการหรือไม่ วันนี้เลยถือโอกาสบอกต่อความอร่อยจากฝีมือเชฟตาม อยากให้ไปลองชิมกันคะ

เชฟตาม
เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ Top Chef Thailand

ตอนนี้ที่ร้านอาหาร “สการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์ “ ชั้น 37 ณ โรงแรม Pullman Bangkok Hotel G สีลม จัดมื้อค่ำสุดพิเศษให้แฟนๆ เชฟตาม สามารถมาทานมื้อค่ำสุดพิเศษกันได้เพียง 5 วันเท่านั้น คือ ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน นี้นะจ๊ะ ส่วนแอดนั้นได้ไปลิ้มรสความอร่อยและฟินมาแล้ว เลยจะมาแนะนำเมนูอร่อยที่ต้องไปลองเมนูของเชฟสาวคนนี้กันค่ะ

การ์เล็ต
การ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์

อ่อ! อีกอย่างเมนูแต่ละเมนูของเชฟตามได้คิดขึ้นเป็นพิเศษนี้ได้ทำการคัดสรรวัตถุดิบพื้นเมืองที่เข้ากับฤดูกาลและมีคุณภาพเยี่ยม อาทิ ผักเพื่อสุขภาพ สมุนไพรไทย เครื่องเทศ และผลไม้ไทย นำมาปรุงแต่งเข้าคู่กับวัตถุดิบหลักที่เป็นมาตรฐานของห้องอาหารสการ์เล็ตจึงทำให้รับรองได้ว่าคุณภาพและความอร่อยดีเยี่ยมสุดๆ เลยคะ

ว่าแล้วไปดูเมนูแนะนำ อาทิ เมนู Chicken liver Mousse เมนู Lamb shank massaman curry pie เมนู Spice rubbed cote de boeuf เมนู Grilled tiger prawns ตบท้ายด้วยเมนูของหวาน Sticky banna brioche toasted rice ice cream

Chicken liver Mousse
Chicken liver Mousse

เมนูแรกกันเลยจ้า เมนู Chicken liver Mousse มูสตับไก่คลุกเคล้ามะขามเครื่องเทศ ทานคู่กับขนมปังปิ้งที่มีรสเปรี้ยวหน่อยๆ เข้ากันกับเนื้อมูสนุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมโฮมเมดซาวโดว์ที่นำไปกริลล์หอมกรุ่นปลาทรายแดงที่ผ่านการกรรมวิธีถนอมอาหาร ชูรสด้วยมะนาวและน้ำมันตะไคร้

Lamb shank massaman curry pie
Lamb shank massaman curry pie

หรือจะเป็นเมนูสุดสร้างสรรค์อย่าง Lamb shank massaman curry pie พายมัสมั่นเนื้อแกะสุดนุ่มเสิร์ฟคู่มันฝรั่งบดและผักสดใหม่นานาชนิด เมนูนี้อร่อยมากๆ ไม่มีกลิ่นสาบของเนื้อแกะเลยรสชาตินุ่มละมุนลิ้นมากๆ อร่อยๆ ต้องลองนะ

 Whole quail
Whole quail

เมนูถัดมา Whole quail นกกระทาทั้งตัวยัดไส้หมูและไก่ ทานเข้าคู่กับฟักบัตเตอร์นัทพูเรและถั่วลันเตา

Spice rubbed cote de boeuf
Spice rubbed cote de boeuf

Spice rubbed cote de boeuf

หรือคนชอบทานเนื้อวัวไม่ควรพลาดกับ Spice rubbed cote de boeuf สเต็กเนื้อวัวทาด้วยเครื่องเทศ หรือที่เรียกว่า spice-rub ในสูตรเชฟตามทานคู่กับเฟนเนลพูเรและถั่วรมควัน รสชาติของเนื้อที่มีความกรอบตรงขอบด้านนอกและเนื้อนุ่มด้านในมันพิเศษมากๆ จะมีความขมนิดๆ รสกลมกล่อม หอมเครื่องเทศหน่อยๆ ฟินมากพูดเลยแต่เมนูเนื้อจะใช้เนื้อ 1 กิโลเลยนะ ถ้าไปกับเพื่อนก็สามารถแชร์กันได้เพราะคนเดียวคงไม่หมดแน่ๆ

Grilled tiger prawns

ถัดมาเป็นเมนูกุ้ง สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อ ไม่ทานแกะ ลองจานนี้ Grilled tiger prawns หอมกลิ่นเครื่องเทศแบบไทยๆ ซอสรสอร่อยเข้ากับเนื้อกุ้งได้ดี

ขนมหวาน
Sticky banna brioche toasted rice ice cream

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกรวมไปถึงของหวานอีกด้วย อย่าง Sticky banna brioche toasted rice ice cream เนื้อโทสนุ่มมีรสหวานและกรุบกรอบของถั่วต่างๆทานคู่กับไอศกรีมเข้ากันแต่ถ้าทานคู่กับชาร้อนๆ มันเริ่ดมากคะคุณ

ถ้านึกภาพไม่ออกต้องไปลองชิมคะ ต้องรีบหน่อยนะเพราะว่าเชฟตามจะอยู่ที่ห้องอาหารนี้ถึงวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น อร่อยกันแบบเต็มๆ 7 เมนูแบบอะ ลา คาร์ต สั่งได้ตามใจ

ราคาเริ่มตั้งแต่ 560 – 2,250 บาท

ที่ร้านอาหาร “สการ์เล็ต ไวน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอร์รองท์ “ (scarlett wine bar & restaurant) ชั้น 37 ณ โรงแรม Pullman Bangkok Hotel G สีลม ตั้งแต่เวลา 18:00 –01:00 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 096 8607990

โดย Admin Pakkimji
ภาพประกอบ Mee Wara

ร้านอาหารแนะนำ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.