Taste of Korea

อร่อยฟินตำรับ อาหารเกาหลี ในเทศกาล Taste of Korea กับบุฟเฟ่ต์นานาชาติ

วันก่อนอยากกิน อาหารเกาหลี มากๆ จนต้องสรรหาร้านอร่อยสักหน่อยเลือกไม่ถูกเลยว่าจะไปที่ไหนดีจนได้เห็นโปรโมชั่นพิเศษของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ เค้าจัดเทศกาลอาหารเกาหลี ( Taste of Korea ) พอดี ก็ขอจัดหนักๆ สักหน่อยว่าแล้วก็ตัดสินใจไปลองลิ้มชิมรส วันนี้ก็เลยจะพาไปลิ้มชิมรสฟินกระจายกับเมนูเกาหลี แบบฉบับโรงแรมกันจ้า

เรามุ่งหน้าไปที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ (สุรวงศ์) กันเลยจ้า แล้วขึ้นไปที่ห้องอาหารเลเทส เรซิพี ที่ชั้น 2 ของโรงแรม เราจะเจอห้องอาหารที่ดูโปร่งสบายตา มีโต๊ะเรียงรายอยู่แต็มพื้นที่ จะเลือกนั่งมุมไหนก็ได้ตามใจชอบ

Taste of Korea

อาหารเกาหลี ที่เราคุ้นเคยกันส่วนใหญ่จะเป็นเมนูพวกชาบู มาม่าเกาหลีที่มีซอสต่างๆ ปิ้งย่างเกาหลี แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีเมนูขึ้นชื่ออีกหลากหลายเมนูที่ต้องลอง! และอาหารเกาหลีบางเมนูยังถือได้ว่าเป็นเมนูสุขภาพได้อีกด้วยเพราะด้วยกรรมวิธีการปรุง การเลือกวัตถุดิบ และใช้ผักนานาชนิดมาเป็นตัวชูโรง รวมไปถึงเครื่องเคียงที่เสิร์ฟพร้อมอาหารจานหลักในทุกๆ มื้อล้วนแล้วแต่เป็นผัก เช่น เมนูกิมจิ ซึ่งในตัวกิมจินั้นก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย เราเหมือนกัน เพราะในกิมจินั่นมีสารแอนตี้ไบโอติก (Anti-Biotic) ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียไม่ดีเติบโตขึ้นภายในลำไส้ของเรา และช่วยระบบย่อยได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง จะทำให้ผิวพรรณดีขาวใส แบบสาวเกาหลีด้วย โอ้วประโยชน์เยอะจัง ดังนั้นชาวเกาหลีก็จะนิยมนำกิมจิมาปรุงใส่กับเมนูอาหารอื่นๆ อีกมากมาย

Taste of Korea

เริ่มหิวแล้วสิ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะว่ามันคือ บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ นะจ๊ะ สายกินไม่น่าจะพลาดนะ เดินเข้าไปในส่วนของอาหารคุณจะพบกับหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นซีฟู้ด ที่ยกขบวนกุ้ง หอย ปู ปลา มาเรียงรายให้เลือกกัน อาหารญี่ปุ่น ก็นำเสนอซูชิ ซาชิมิ ที่มีเนื้อปลาทูน่า แซลมอน ไข่หวาน เรียงรายในตู้ หรือจะเป็นอาหารอิตาเลียน เช่น พิซซ่าที่อบร้อนๆ ออกจากเตา เมนูพาสต้ารสเข้มข้นกับซอสต่างๆ เนื้อย่างนุ่มหอมอร่อย แต่ที่อยากให้ลองกันคือพาสต้ารสชาติอร่อยดีนะ ถ้าใครอยากจะทานข้าวก็มีกับข้าวหลากหลายเมนู แต่ส่วนตัวกิมจิชอบเมนูแกงเผ็ดเป็ดย่างที่สุดอร่อยดี อยากให้ลองไปชิมกัน แต่ถ้าอยากทานก๋วยเตี๋ยวก็มีให้ได้ลิ้มรสกันแบบจัดเต็มเหมือนยกร้านก๋วยเตี๋ยวมาตั้งเลยทีเดียว ตั้งแต่บรรยายมา คือจะบอกว่าเลือกไม่ถูกเลยว่าจะทานอะไรก่อนดี

มุมอาหารซีฟู้ดที่มีทั้งกุ้ง หอย ปู มาเพียบเลยจ้า

แต่ที่จะมารีวิววันนี้เป็น อาหารเกาหลี เพราะไม่ค่อยได้เจอตามบุฟเฟ่ต์โรงแรมที่ไหน (เอ๊ะ!หรือว่ามีแต่เราไม่รู้ช่างมันเถอะ) ซึ่งปกติหลายๆ คนก็จะไปตามร้านอาหารเกาหลีเลยเพราะเดี๋ยวนี้ร้านอาหารเกาหลีมีเยอะมากๆ แต่อยากให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาลองทานบนโรงแรมกันบ้าง แต่เป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นนะ เห็นว่าจะมีตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึง 9 กรกฎาคม พ.ศ.2560 นี้ เท่านั้นซึ่งสั้นมากแต่ไม่แน่อาจจะมีอีกก็เป็นได้ เอาเป็นว่าเราไม่เสียเวลาบรรยายอะไรเยอะแยะ เราไปดูเมนูกันเถอะว่ามีอะไรบ้าง

เมนูอาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์

อ่อ ลืมบอกไปว่าเมนูเกาหลีวันนี้เป็นฝีมือการรังสรรคด้วยเชฟแบ จอง ฮุน และเชฟนาม ฮุน จากเกาหลีโดยตรงจากโรงแรมเชอราตัน โซล ดี คิวบ์ซิตี้ เกาหลีใต้ โอ้ววว บินมาเพื่อการนี้เลยนะ รับรองว่ามาจากต้นตำรับจริงๆ เมนูที่เชฟแนะนำในเทศกาล Taste of Korea นี้เป็นเมนูที่นิยมและเป็นเมนูพื้นเมืองท้องถิ่นที่คนเกาหลีทานกัน แต่บางเมนูก็นำมาประยุกต์ให้เป็นฟิวชั่นให้คนไทยอย่างเราๆ ทานกันหลากหลายขึ้น ที่ต้องลองคือ เมนูไก่ตุ๋นโสมด้วยวัตุดิบชั้นเลิศ เมนูซี่โครงตุ๋น เมนูคิมบับไส้กิมจิ ไส้ทูน่า ต๊อกโบกีผัดซีฟู้ด หมูสามชั้นผัดซอสเผ็ด รากบัวเชื่อมน้ำผึ้ง และเมนูอื่นๆ อีกบรรยายไม่หมด

ยังไม่หมดต่อหน้า 2 เลยจ้า

เมนูกิมจิ

ขึ้นชื่อว่าอาหารเกาหลี ก็ต้องมีกิมจิสินะ ไม่มีก็คงไม่ใช่ ที่เห็นในภาพเป็นกิมจิ 3 อย่าง อาทิ กิมจิผักกาด(배추겉절이Fresh kimchi) กิมจิแตงกวา (오이소박이 Stuffed cucumber pickles) และกิมจิหัวไชเท้า (Diced radish kimchi)

หมูสามชั้นผักซอสเผ็ด

หมูสามชั้นผัดซอสเผ็ด 

ซุปฟักทอง

ซุปฟักทอง (Pumpkin Porridge) 

ผัดวุ้นเส้นแบบเกาหลี

ผัดวุ้นเส้นแบบเกาหลี (Korean Stir-fried glass noodles)

ซี่โครงเนื้อย่างสไตล์เกาหลี

ซี่โครงเนื้อย่างสไตล์เกาหลี (Korean-style Grilled Beef Ribs)

ต๊อกโบกีผัดซีฟู้ด

ต๊อกโบกีผัดซอสเผ็ดซีฟู้ด

ต๊อกโบกี จานนี้มีความพิเศษ เพราะเค้าผัดต๊อกกับซีฟู้ดทั้งปู หอยแมลงผู้ กับซอสรสเผ็ดนิดๆ อร่อยกลมกล่อมจานนี้อยากให้ลองเพราะอร่อย สั้นๆ เลย ปูมาเป็นตัวๆ หอยก็ตัวโต คือดีงามมากคะ

Stir-Fried Beef

บูลโกกิ ผัดเนื้อ (Stir-Fried Beef)

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานที่ยกขบวนความหวาน ความอลังมาให้ได้เลือกทานไม่ว่าจะเป็นเค้ก ไอศกรีม มาการอง ขนมไทย โอ๊ยบรรยายไม่หมดจ้าเพราะเยอะมาก ^^

เป็นอย่างไรบ้างแต่ละเมนูชวนหิวเลยใช่มั๊ยจ๊ะ แต่แค่เห็นภาพมันไม่ฟินเท่าไปลองลิ้มรสเองนะว่ามั๊ย อยากให้ไปลองกันจริงๆ เพราะมันใกล้หมดช่วงเทศกาลแล้ว แต่ถึงจะหมดช่วงเมนูเกาหลี แต่ห้องเลเทส เรซิพี ยังมีบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติรอให้ไปอิ่มพุงกางกันทุกวัน รับรองว่ากินจนพุงแตกคุ้มราคาที่จ่ายไปแน่นอนจ้า

หมายเหตุ : สามารถพบกับเทศกาล Taste of Korea ตั้งแต่วันนี้ – 9 กรกฎาคม 2560 นี้เท่านั้น!!!! รีบเลยนะจ๊ะ

รายละเอียดบุฟเฟ่ต์นานาชาติ

  • บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวัน (วันจันทร์ – วันเสาร์) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12:00 – 14:30น. ราคา 1,100++ บาท ต่อท่าน*
  • บุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ (วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18:00 – 21:30 น. ราคา 1,300++ บาท ต่อท่าน*
  • บุฟเฟ่ต์อาหารทะเลมื้อค่ำ (วันศุกร์ และวันเสาร์) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18:00 – 21:30น. ราคา 1,600++ บาท ต่อท่าน*
  • บุฟเฟ่ต์มื้อบรันช์ (วันอาทิตย์) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12:00 – 14:30น.ราคา 1,800++ บาท ต่อ ท่าน*

*ราคาข้างต้นยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีรัฐบาล 7%

เทศกาลอาหารเกาหลี “Taste of Korea”ห้องอาหารเลเทส เรซิพี (Latest Recipe) ชั้น 2 โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ (สุรวงศ์)

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่โทร. 02 232 8888 เว็บไซต์ www.lemeridienbangkokpatpong.com

โดย : Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย : Mee Wara suttiwan


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.