TCDC

TCDC โฉมใหม่ ณ บ้านใหม่ที่ไปรษณีย์กลาง

อัพเดตไลฟ์สไตล์ หาความรู้ใส่ตัวที่ TCDC โฉมใหม่ ณ ไปรษณีย์กลาง

รู้กันรึยังว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC เขาย้ายมาอยู่ที่อาคารไปรณีย์กลางแล้วนะ สถานที่ใหม่ใหญ่โตโอ่อ่า กว้างขวาง โต๊ะเก้าอี้มีให้นั่งเพียบ ใครอยากอัพเดตอะไรใหม่ๆ หรือค้นคว้างานออกแบบและดีไซน์มาที่นี่คงอยู่ยาวได้ทั้งวัน

TCDC

ก่อนเข้าไปก็มาลงทะเบียนกันก่อนนิดนึง

สำหรับอัตราค่าสมาชิกการเข้าใช้บริการมีหลากหลายราคา ใครไม่อยากผูกพัน เลือกแบบรายวัน ราคา 100 บาท แต่ถ้าคิดจะมาบ่อยๆ เป็นแบบรายปีจะดีกว่า ราคา 1,200 บาท สำหรับนักเรียนและผู้สูงอายุจ่ายแค่ 600 บาท/ปี เท่านั้น (มาดามอยากจะย้อนวัยใส่คอซองเหลือเกิน แต่สงสัยจะได้เรท สว. สูงวัยแทน) หลังจากจ่ายค่าบริการเรียบร้อย เราก็เดินเข้าไปใช้ได้อย่างสง่าผ่าเผย อ้อ! ลืมบอกว่าที่นี่แบ่งโซนเป็น Front Building และ Back Building อาคารด้านหน้ากับด้านหลัง ซึ่งจะเดินขึ้นและลงแบบไม่ชนกันแน่นอน

TCDC

TCDC

ว่าแล้วมาดามก็ขอเดินขึ้นไปชั้น 5 ชั้นบนสุดก่อนเพื่อน เพราะข้างบนมีร้านกาแฟชื่อ The Box มีเมนูเครื่องดื่มให้จิบและของว่างกินรองท้องกันเล็กน้อย ทุกวันอังคารเมนูเครื่องดื่มยังลด 50% ทุกแก้วอีกด้วย (ดีนะเดี๊ยนไปวันนี้พอดี)

TCDC

The Box คาเฟ่เล็กๆ ด้านใน

TCDC

หลังจากเติมพลังเสร็จเรียบร้อยก็เดินเข้าไปหาหนังสือดีๆ อ่านสักเล่ม อย่างบริเวณชั้น 5 นี้มีนิตยสารแบ่งเป็นหมวดไว้อย่างชัดเจน เช่น สถาปัตยกรรม ศิลปะ ดีไซน์ แฟชั่นดีไซน์ ออกแบบภายใน ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ

TCDC

หาหนังสืออ่านง๊ายง่าย แค่ดูตามหมวดสี

TCDC

บรรยากาศดี๊ดี มีหนุ่มๆ เยอะเชียว (อันนี้ออกเเนว หื่น…)

เสร็จจากชั้น 5 เดินลงมาชั้น 4 แบ่งเป็นห้องสมุดและห้องจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ขนาด 300 ตร.ม. สำหรับจัดนิทรรศการ งานบรรยาย การประชุมเชิงปฏิบัติการ ชั้น 3 แบ่งเป็น Maker Space สำหรับมาใช้บริการเครื่องปริ้นท์แบบ 3 มิติ ทำงานดีไซน์ อีกด้านหนึ่งจะเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ชั้น 2 เป็นห้อง Material & Design Innovation Center ศูนย์นวัตกรรมด้านวัสดุและการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุทำกระเป๋า เครื่องหนังต่างๆ ส่วนชั้น 1 ทำเป็นห้องนิทรรศการขนาด 200 ตร.ม. สำหรับจัดแสดงงานหมุนเวียนจากในและต่างประเทศ

TCDC

TCDC

ที่นี่มีเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ ให้ใช้บริการด้วย

TCDC

ใครอยากรู้ว่าจะซื้อวัสดุในการสร้างสรรค์งานแบบนี้ที่ไหน เขามีแหล่งซื้อบอกไว้หมดเลย เริดจริงๆ

TCDC

 

เสร็จจบเดินครบทั้ง 5 ชั้น เล่นเอาจะหมดวัน งานนี้บอกเลยว่าฟินกับหนังสือหนังหาจากต่างประเทศมากมายกว่า 18,000 เล่ม แถมยังเอาคอมฯ มาเสียบทำงานใช้ไวไฟฟรีได้ตลอดอีกต่างหาก ใครไม่อยากพลาดสถานที่ดีๆ รีบมาใช้บริการกันนะคะ

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพ เปิดบริการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30 น. – 21.00 น. โทร.0-2105-7400 ต่อ 213, 214 เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.