โพนี่เลิฟพอท ร้านที่สาวกหม้อไฟเกาหลีต้องมา

โพนี่เลิฟพอท เกิดจากการรวมตัวของแก๊งค์เพื่อนคนชอบกิน ชอบขับรถตระเวนกินกันไปเรื่อย เมนูประจำที่กินบ่อยมากคือ “หม้อไฟเกาหลี” ลองมาหมดทั้งร้านทั่วไป ร้านดังในห้าง จนได้ลองเมนูเดียวกันนี้ที่ตลาดแห่งหนึ่ง และไปกินที่ร้านเดิมอีกห้าวันติด เพราะเป็นร้านที่ทุกคนลงความเห็นว่าเด็ด ไกลแค่ไหนก็ต้องไปให้ได้

สิ่งที่ทำให้แก๊งค์เพื่อน โพนี่เลิฟพอท ติดใจในเมนูหม้อไฟเกาหลี คือ ความแซ่บของรสชาติ ที่เผ็ดคนละแบบกับความเผ็ดแบบไทยๆ พวกเขายังชื่นชอบกิมจิ แถมยังเป็นเมนูที่ได้กินกับเพื่อน กับครอบครัว กับคนรู้ใจ ให้ความรู้สึกสนุกกับการกิน ซึ่งทั้งอร่อยและดีต่อใจ ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยเป็นเด็กหอ ต่างกันตรงที่หม้อไฟเกาหลีจะมีเครื่องเคราเยอะกว่า จึงตัดสินใจเปิดร้านนี้ขึ้น

โพนี่เลิฟพอทโพนี่เลิฟพอทส่วนชื่อร้าน โพนี่เลิฟพอท ก็มาจากการที่หุ้นส่วนทุกคนเกิดปีมะเมียเหมือนกัน จึงเลือกใช้ม้าสายมุ้งมิ้ง น่ารัก อย่างโพนี่ เป็นสัญลักษณ์ และชื่อร้านที่มีความหมายตรงตัวว่า โพนี่เลิฟพอท และด้วยความที่เป็นสายหวานที่รักความสดใส จึงเลือกใช้โทนเหลือง-ฟ้าสำหรับตกแต่งร้าน โดยไม่แคร์ศาสตร์ใดๆ และมักมีคนถามว่า “ขายขนมเหรอ”

โพนี่เลิฟพอทเมนูน่ากินแค่ไหน คลิกเล้ย

เมนูแนะนำห้ามพลาด

โพนี่เลิฟพอทหม้อไฟเกาหลี เลือกใช้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเส้นเกาหลี เพราะอืดช้า ส่วนเครื่องเคราก็คัดสรรแต่วัตถุดิบดีๆ เข้าคอนเซปต์ “ทำกินอย่างไร ทำขายอย่างนั้น” น้ำซุปกระดูกก็ต้มเองทุกวัน กลิ่นหอมและหวานมาก เพราะใช้หัวไชเท้ากับหอมใหญ่จำนวนมาก เคี่ยวนานกว่าจะได้ที่

โพนี่เลิฟพอทเย็นตาโฟต้มยำ จัดจ้านไม่แพ้หม้อไฟเกาหลี สูตรเฉพาะของทางร้านที่อร่อยลงตัว ทีเด็ดอยู่ที่เผือกทอดที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน ส่วนเครื่องต่างๆ ก็สามารถสั่งเพิ่มได้

โพนี่เลิฟพอทปูอัดฟรายด์ ปูอัดอย่างดีทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมครีมซอสวาซาบิ กินเพลินจนเผลอสั่งเพิ่มอีกจาน

โพนี่เลิฟพอท-โพนี่เรนโบว์ นมเปรี้ยวผสมเยลลี่นำมาแช่เย็นจนแข็งเป็นก้อนรูปหัวใจน่ารัก เสิร์ฟพร้อมเยลลี่และนมเปรี้ยวอีก 1 ช็อต กินเมนูนี้ชื่นใจ หายเหนื่อยหายร้อน

ในอนาคต โพนี่เลิฟพอท จะมีเมนูอื่นทยอยออกมาให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

โพนี่เลิฟพอทที่ตั้ง : ตลาดสหนิยมบางนา โซนตู้คอนเทนเนอร์ ถนนบางนาตราด กม.5 ฝั่งขาออกติด Index livingmall ตรงข้าม เนชั่นทาวเวอร์
เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-23.00 น. มีที่จอดรถ
FB/IG : ponylovepot โพนี่เลิฟพอท

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.