Wang Jia Sha

Wang Jia Sha ตำรับอาหารจีนเซียงไฮ้เลิศรส @ Siam Paragon

ว่าด้วยเรื่องอาหารจีนวันนี้ กิมจิ มีร้านอร่อยมาแนะนำให้รู้จักเพื่อเอาใจคนรักในอาหารจีนและคนที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดีมาฝากคะ

Wang Jia Sha

ร้านที่กิมจิจะพาไปรีวิวกันในวันนี้มีนามว่า Wang Jia Sha (หวัง เจีย ชา) เป็นร้านอาหารจีนสูตรเซี่ยงไฮ้ดั่งเดิมที่มีชื่อเสียงโด่งดังมามากกว่า 14 ปี จากเกาะฮ่องกง จนได้เป็น “จ้าวแห่งติ่มซ่ำตำรับเซี่ยงไฮ้”  ซึ่งตอนนี้ไม่ต้องไปไกลถึงฮ่องกงแล้วนะจ๊ะ เพราะได้มาเปิดสาขาที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรก ณ ชั้น G ในส่วนของ Noth Zone ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อไม่นานมานี้ พร้อมยกขบวนความอร่อยหลากหลายเมนูมาให้ได้ลองลิ้มชิมรสกันแบบจุใจเลยทีเดียวเชียว

ไม่รอช้าพาไปชมภายในร้านกันก่อนเลยคะ ร้าน หวัง เจีย ชา ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ในพื้นที่กว้างขวางให้บรรยากาศโปร่งสบาย เพิ่มความน่าสนใจด้วยการเพ้นท์ผนังของร้านเป็นภาพศิลปะด้วยฝีมือของศิลปินชื่อดัง ภายในร้านจะมีในส่วนของชั้นลอยด้านบน จะแบ่งเป็นห้องส่วนตัวถึง 4 ห้องรองรับลูกค้าที่มาคุยงานหรือมาสังสรรค์แบบกลุ่มใหญ่ได้กว่า 10 คนเลยทีเดียว และยังสามารถสั่งเมนูเป็นเซตในราคาพิเศษได้อีกด้วย (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางร้านได้เลย) ส่วนชั้นล่างก็จะเปิดโล่งมีที่นั่งหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว หรือมาเป็นคู่ มากับเพื่อนๆ ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวนิดนึงก็มีในส่วนของฉากกั้นสามารถเลื่อนเปิดปิดได้ไว้ให้บริการอีกด้วย

อาหารจีนตำรับเซี่ยงไฮ้

เริ่มหิวแล้วสิ! มาดูเมนูอาหารกันดีกว่าคะ ที่นี่เค้าจะแจกเป็นกระดาษแผ่นพับรายชื่อเมนูอาหารมาให้อยากสั่งอะไรก็สามารถติ๊กเลือกชื่อเมนูได้เลย อ่อ! แล้วไม่ต้องกลัวว่ารสชาติและคุณภาพจะแตกต่างจากสาขาที่ฮ่องกงหรือเปล่า อันนี้รับรองได้เลยว่าอร่อยไม่แพ้กัน เพราะเชฟทุกคนในร้านได้รับการฝึกฝนจากเชฟใหญ่จากฮ่องกงจนได้มาตรฐานและคุณภาพมาอย่างดีที่สุดแน่นอนคะ โดยเฉพาะเมนูติ่มซำกิมขอบอกเลยนะคะว่ามันดีมาก…

Wang Jia Sha

เมนูแนะนำจานอร่อยเลื่องชื่อมีหลากหลายเมนู อาทิ เสี่ยวหลงเปา บะหมี่ตันตันสูตร หวัง เจีย ชา ซี่โคลงหมูซอสบ๊วย ข้าวเป๋าฮื้ออบหม้อดิน ซาลาเปาลาวา ไส้คัสตารืด ไก่แช่เหล้า พร้อมเมนูติ่มซำที่หลากหลายที่มีเอกลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ เช่น ข้าวเหนียวโรลสูตรเซี่ยงไฮ้ ที่คนฮ่องกงชอบทานเป็นเมนูอาหารเช้ากับน้ำเต้าทั้งร้อนและเย็น และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย

ไก่แช่เหล้า @ Wang Jia Sha

เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยจ้า “เมนูไก่แช่เหล้า” ความพิเศษของไก่แช่เหล้าที่นี่เริ่มต้นจากการเลือกใช้วัตถุดิบ โดยเฉพาะเนื้อไก่ที่ต้องเน้นคุณภาพสูง คัดสรรจากไก่อารมณ์ดีที่เลี้ยงตามธรรมชาติ มาหมักกับเหล้าจีนที่อายุ 3 ปี เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของการปรุงอาหารเซี่ยงไฮ้ เลยก็ว่าได้ เพราะเหล้าจีนที่อายุที่เหมาะสมจะมีรสชาติกลมกล่อมช่วยชูรสให้เนื้อไก่นั้นหอม และนุ่มลิ้น เมื่อนำไก่แช่เหล้ามาหมักในตู้เย็นข้ามคืนก่อนนำมาเสิร์ฟ จานนี้นิยมทานกันมากลองสั่งมาทานกันดูนะ [ราคา 250 บาท]

ปลาทอดราดซอส @ Wang Jia Sha

มาต่อกันที่อาหารทะเลกันบ้างคือ “เมนูปลาทอดราดซอส” จานนี้ใช้ปลาเก๋านำมาทอดในน้ำมันจนเหลืองกรอบ ราดด้วยซอสผัดสูตรพิเศษรสชาติจะออกเปรี้ยว หวาน โรยด้วยเมล็ดสนเพิ่มความกรุบกรอบน่ากินเป็นที่สุด จานนี้อร่อยกลมกล่อมสุดๆ [ราคา 780 บาท]

อ่านต่อคลิกหน้าถัดไป

เต้าหู้เสฉวนทรงเครื่อง

เมนูผักเพื่อสุขภาพจานเด็ดอันนี้กิมจิปลื้มมากนั่นก็คือ “เมนูเต้าหู้เสฉวนทรงเครื่อง” ที่ปลื้มและโดนใจขนาดนี้ ด้วยความโดดเด่นของรสชาติ ลบความคิดที่อยู่ในหัวของกิมจิที่ว่าอาหารจีนต้องเลี่ยน ต้องมัน ต้องจืดไปเลยจ้า เพราะจานนี้ไม่ใช่อย่างที่คิดนะคะ รสชาติจะออกเผ็ดร้อน แต่ไม่ได้เผ็ดจัดจ้านจนทานไม่ได้นะ รสชาติของซอสที่ปรุงนั้นจะมีความกลมกล่อมกำลังดี เนื้อเต้าหู้ก็มีความนุ่มละมุนลิ้น ทานคู่กับข้าวต้ม หรือข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุด (สำหรับคนทานเผ็ดจะฟินมาก) ถ้าใครได้มีโอกาสแวะไปอย่าลืมลองสั่งมาชิมกันได้ แต่ถ้าใครไม่ชอบทานเผ็ดหรือทานเผ็ดไม่ได้ก็ต้องระวังนิดนึงนะเธอ [ราคา 240 บาท]

ปูซอสไข่ดาว

มาดับความเผ็ดร้อนจากเมนูเต้าหู้กันด้วยเมนูจานหลักเพื่อสุขภาพอีกจานที่กิมจิขอนำเสนอ “เมนูปูซอสไข่ดาว” เนื้อปูสดเน้นๆ ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษของทาง หวัง เจีย ชา ผัดกับไข่ขาว ท็อปปิ้งด้วยไข่แดงสด บร๊อกโคลี่ เวลาจะทานต้องคลุกเคล้าทุกอย่างเข้าด้วยกันเพื่อรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมยิ่งขึ้น [ราคา 280 บาท]

ข้าวเป๋าฮื้ออบหม้อดิน

ผ่านไป 4 เมนูแล้วอย่าพึ่งอิ่มนะเธอเพราะยังมีไฮไลท์อีกเพียบมาต่อกันที่เมนูนี้ “ข้าวเป๋าฮื้ออบหม้อดิน” เมนูนี้เข้มขนด้วยรสชาติและมีกลิ่นหอมของเครื่องปรุงรสแบบฉบับเซี่ยงไฮ้ [ราคา 380 บาท]

เสี่ยวหลงเปา @ Wang Jia Sha

มาต่อกันที่ไฮไลท์อันเลื่องชื่อประจำร้านมาที่นี่ต้องสั่งไม่สั่งถือว่าพลาด!! เมนูติ่มซำเลิศรสของดีของอร่อย “เมนูเสี่ยวหลงเปา” (เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ไส้หมู ทานกับน้ำส้มสายชูจีนใส่ขิงซอย) เมนูเสี่ยวหลงเปา ที่นี่เค้าทำสดใหม่ทุกวันนะจ๊ะ และใช้แป้งห่อที่บางเบาสอดไส้หมูหรือปูไว้ข้างใน เมื่อนำไปนึ่งจะเกิดเป็นน้ำซุปซ่อนอยู่ข้างใน เมื่อกัดลงไปจะได้รสสัมผัสของน้ำซุปที่เข้มข้นและรสชาติที่นุ่มลิ้นเป็นที่สุด ขอบอกว่าสุดยอดความอร่อยอยู่ที่ตรงนี้แหละ แต่ต้องทานตอนมันกำลังร้อนหน่อยนะเพราะความฟินอยู่ช่วงนั้น แต่ระวังน้ำซุปทำปากพองเอาได้ แนะนำวิธีทานคือให้คีบเสี่ยวหลงเปาไว้ที่ช้อนก่อนใช้ตะเกียบเจาะให้น้ำซุปไหลออกมาจากนั้นซดเลย [ราคา 150 บาท]

ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด

มาฟินกันต่อกับ “เมนูซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด” ปั้นเป็นรูปลูกพลับสีเหลืองทองน่ารัก เนื้อแป้งเหนียวนุ่มภายในสอดไส้คัสตาร์ดรสหวานมัน แนะนำให้ทานตอนกำลังร้อนนะจ๊ะ [ราคา 95 บาท]

วอแป๋งไส้ถั่วแดง

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน “วอแป๋งไส้ถั่วแดง” เมนูขนมหวานสูตรเซี่ยงไฮ้ แป้งแผ่นกลมๆ แบนๆ คลุกด้วยงาขาวสอดไส้ถั่วแดงรสหวานกำลังดี กัดลงไปให้เนื้อสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน เนื้อแป้งมีความหนึบอร่อย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่นิยมสั่งมาทานกัน [ราคา 160 บาท]

ข้าวเหนียวโรลสูตรเซี่ยงไฮ้
ข้าวเหนียวโรลสูตรเซี่ยงไฮ้ กับ น้ำเต้าหู้

แนะนำมื้อเช้าที่ขอบอกว่าอิ่มอร่อยมากเมื่อทานคู่กัน “เมนูข้าวเหนียวโรลสูตรเซี่ยงไฮ้” (ราคา 120 ไส้เค็ม/หวาน) กับ “น้ำเต้าหู้” ข้าวเหนียวที่ข้างในสอดไส้หมูหยองปรุงรสในแบบเซี่ยงไฮ้ รสชาติออกเค็มนิด หวานหน่อย เข้ากันอย่างลงตัว เมื่อกัดลงไปให้ความรู้สึกเหนียวหนึบและกรุบกรอบอยู่ภายใน ทานคู่กับน้ำเต้าหู้เย็นชื่นใจ มื้อเช้านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังได้เยอะทีเดียว

Mocktail
เครื่องดื่ม Mocktail (Passionfruit & Basil Mojito)

ทั้งหมดทั้งมวลที่กิมจิได้นำมาฝากกันนั้นหวังว่าจะถูกอกถูกใจและอยากไปลิ้มลองกัน เพราะแต่ละเมนูกิมจิได้คัด ได้เลือก และได้ลองลิ้มชิมรส สัมผัสมาว่าดีจริง อร่อยจริง (แต่รสชาติก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนอันนี้ต้องลองสัมผัสกันเองเนอะ) ไปลองแวะชิม แวะทานกันได้ที่ร้าน Wang Jia Sha นะจ๊ะ วันนี้กิมจิต้องลาไปก่อนครั้งหน้าจะมีร้านอะไรมาแนะนำอีกนั้นต้องติดตามนะคะ ^^

เวลาเปิด-ปิด :ตั้งแต่ 10.30 น. – 22.00 น.
ที่ตั้งร้านอาหาร :  ชั้น G ในส่วนของ Noth Zone ศูนย์การค้าสยามพารากอน (สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม)
โทร : 02-129-4661
Facebook : facebook.com/Wang-Jia-Sha

ข้อมูลโดย : Admin Pakkimji
ภาพประกอบโดย : Mee Wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.