The Raweekanlaya Dining

มื้ออร่อยในบรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6 ณ ห้องอาหาร เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง

เพลิดเพลินกับมื้ออาหารอร่อยบรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6 ณ ห้องอาหาร เดอะระวีกัลยา ไดนิ่ง (The Raweekanlaya Dining) โรงแรม เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

แทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองว่ายังมีสถานที่โบราณมากด้วยคุณค่าและประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนจนได้มาเยือน เป็นสถานที่ที่ซึ่งยังคงความงดงามของสถาปัตยกรรมไทยโบราณสมัยรัชกาลที่ 6 เอาไว้ได้อย่างลงตัวเพียงได้เข้ามาสัมผัสและเห็นด้วยตาเชื่อว่าทุกคนต้องร้องว้าว!! แน่นอน

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสถานที่แห่งนี้ จะตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่ทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ สถานที่ที่ได้กล่าวด้วยความตะลึงมาทั้งหมดนั้นคือโรงแรมแห่งใหม่ เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก (The Raweekanlaya Bangkok) โรงแรม รีสอร์ท แห่งแรกใน เดอะ เวลล์เนส คอลเล็คชั่น (The Wellness Collection) ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่นานมานี้ ตั้งอยู่ที่เลียบคลองผดุงกรุงเกษม เขตเทเวศน์ นี่เอง

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

ความพิเศษที่น่าทึ่งและสวยงามเห็นจะเป็นบ้านโบราณไม้สองชั้นโทนเขียวขาวหลังนี้ ประวัติความเป็นมา เดิมทีเป็นเรือนเก่าแก่ของพระนมทัต พึ่งบุญ ณ อยุธยา พระนมในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ด้วยความพิเศษและความสวยงามนี้เอง จึงได้ถูกนำมาบูรณะใหม่ให้กลายเป็นห้องพักแสนสบายท่ามกลางธรรมชาติที่น่ารื่นรมย์

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

ส่วนชั้นล่างก็ดัดแปลงให้กลายเป็นห้องอาหารที่ตกแต่งสวยงามน่านั่งแต่ยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมดั่งเดิมเอาไว้ไม่ให้จางหาย เวลานั่งทานอาหารอยู่นั้นมันให้ความรู้สึกเหมือนกับได้ย้อนยุคไปสู่สมัยโบราณที่มากด้วยวัฒนธรรมอันงดงามอีกครั้ง และยังตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ยิ่งทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ใกล้ๆ กันนั้นจะมีต้นไทรโบราณที่อายุกว่าร้อยปียืนต้นแผ่กิ่งก้านปกคลุมเป็นร่มเงาเย็นสบาย ซึ่งเหมาะกับการมาพักผ่อนในวันหยุดเสียจริง

The Raweekanlaya Bangkok

ในส่วนของตึกที่อยู่โดยรอบโรงแรมแห่งนี้นั้นก็จะตกแต่งให้ล้อไปกับช่วงรัชสมัยรัชกาลที่ 6 โดยจะมีการตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังอันสะท้อนถึงศิลปะวัฒนธรรมความเป็นไทย รวมไปถึงภายในห้องพักแต่ละห้องยังมีการนำบทกลอนมาเพ่นตามฝาผนังไว้ให้ได้อ่านกันอีกด้วย

อ่านต่อหน้าถัดไป….


ห้องอาหาร เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง ตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล โดยสีที่ใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีขาว สีเทา และสีเขียว ประดับตกแต่งฝาผนังด้วยจานชามลายคราม ภาพวาดแบบไทยๆ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ทาสีขาว โต๊ะหินอ่อนสีขาว หมอนลายไทย เป็นสไตล์ย้อนยุคผสมผสานสไตล์ยุโรปได้อย่างลงตัว ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และดูอบอุ่นเหมือนนั่งทานอาหารที่บ้าน โดยรอบจะเป็นกระจกใสเผยให้เห็นธรรมชาติด้านนอกดูแล้วสบายตา

The Raweekanlaya Bangkok

ด้วยความที่โรงแรม เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก มีเรื่องราวที่น่าสนใจจึงทำให้ ห้องอาหาร เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง มีคอนเซ็ปต์ให้เข้ากับโรงแรม คือ เวลล์แนส คูซีน รีสอร์ท (Wellness Cuisine Resort) ดังนั้นทุกจานจึงถูกสร้างสรรค์เมนูอาหารอย่างพิถีพิถัน ทั้งรสชาติ และความประณีตสวยงามที่จะนำมาเสนอ และส่วนผสมวัตถุดิบที่นำมาปรุงแต่ละจานจะนึกถึงคุณภาพ ความสดใหม่มาก่อนอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้องหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ เกลือสมุทร และวัตถุดิบออร์แกนิคตามฤดูกาล จากผู้ผลิตชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งใครที่ได้มาทานอาหารที่นี่จะได้รับคุณภาพที่ดีและความประทับใจแน่นอน

ห้องอาหาร เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่งYou Pick , We Cook

การให้บริการของห้องอาหารที่นี่จะเป็นแบบ All Day Dinning มีทั้งมื้อเช้า เที่ยง และเย็น เน้นเป็นอาหารไทยดั่งเดิม คือ อาหารไทย 4 ภาค ผสมผสานกับอาหารตะวันตก สไตล์ฟิวชั่น โดยอ้างอิงมาจากความเป็นมาดั่งเดิมของสมัยรัชกาลที่ 6 ที่สมัยนั้นคนไทยได้รับเอาวัฒนธรรมการกินอยู่ของชาวตะวันตกเข้ามา จึงได้นำเอาวัฒนธรรมการกินในยุคนั้นเองมาปรับใช้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศที่สนใจหรือยังไม่เคยลิ้มลองอาหารไทยดั้งเดิมในยุคสมัยนั้นได้ลองสัมผัสกันแบบจัดเต็ม และความพิเศษอีกอย่างที่น่าสนใจคือ You Pick , We Cook ลูกค้าสามารถเลือกเก็บผักสวนครัวข้างๆ ห้องอาหารมาปรุงอาหารได้ด้วย ว้าวๆ เรียกว่าสดๆ จากต้นเลยทีเดียว

คลาสสิกซีซาร์กับเนื้อหมูดองเค็มอย่างเบคอนฉาบ

มาดูเมนูแรกกันเลยเริ่มหิวแล้วขอเป็นเมนูเบาๆ ก่อนดีกว่า เชื่อว่าสาวๆ ไม่ควรพลาด คือเมนู คลาสสิกซีซาร์กับเนื้อหมูดองเค็มอย่างเบคอนฉาบ (Baby Coz Clotted Egg Caesar Dressing) จานนี้อร่อยเบาๆ กับเมนูผักสลัดออแกนิคที่ชุ่มฉ่ำเคล้ากับซอสซีซาร์สูตรเข้มข้นด้วยรสชาติที่เข้ากันอย่างลง ตัวยกนิ้วให้เลยคะ (ราคา 420 บาท)

ข้าวมันส้มตำ

เป็นเมนูไทยๆ คือ เมนูข้าวมันส้มตำไทยแลหมูฝอยเค็มแลแกงแดงไก่ (Coconut Rice with Central-plain Papaya Salad with Sweet Pork Floss &Red Chicken Curry) ยกทั้งเซตแบบจัดเต็ม เห็นแล้วน้ำลายไหล เป็นเซตที่ชอบมากส้มตำไทยรสชาติกำลังพอดีไม่เผ็ดมาก ส่วนแกงมีความกลมกล่อมในรส ส่วนหมูฝอยหวานกำลังดีกินกับข้าวมัน ขอบอกว่าฟินสุดๆ คะ ลองตามไปชิมกันได้ และได้ยินมาว่าเมนูนี้มีความพิเศษด้วยวัตถุดิบที่ใช้โดยเฉพาะส้มตำไทยที่เชฟได้บอกกับกิมจิว่าที่นี่เค้าจะใช้กุ้งแห้งจากสมุทรสาครเท่านั้น!! เพราะรสอร่อย จะไม่ใช้กุ้งแห้งทั่วไป พอนำมาปรุงจะได้รสที่เข้ากัน ส่วนพริกที่ใช้ก็เก็บจากสวนที่ปลูกเอาไว้สดใหม่แน่นอน ส่วนแกงที่นี่จะใช้กะทิที่คั้นเองแบบโบราณรับรองความมันและอร่อยแน่นอน (ราคา 420 บาท)

ไก่อบมะงั่วฝรั่งกับยอดบร๊อกโคลินี่ แลเนยแข็งปามาซาน

แค่สองเมนูก่อนหน้าก็รู้สึกเริ่มแน่น! แต่เดี๋ยวก่อนค่ะอย่าพึ่งอิ่มเพราะเรายังมี เมนูไก่อบมะงั่วฝรั่งกับยอดบร๊อกโคลินี่ แลเนยแข็งปามาซาน (Lemon Roasted Chicken with Broccolini Parmesan) เมนูแบบฝรั่งที่ยกไก่มาเป็นตัวๆ เลยทีเดียว ไก่ที่ใช้ในเมนูนี้เป็นไก่ตะนาวศรี ที่ทางเชฟคัดสรรค์มาอย่างดีไม่ว่าจะเป็นอายุและขนาดของไก่ เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยและขนาดกำลังพอดี นำมาอบกับสมุนไพรต่างๆ กับเนยปามาซาน เพื่อให้เนื้อไก่นุ่มหอมหวานรสชาติกลมกล่อมน่าหม่ำ! ทานคู่กับยอดบร๊อกโคลินี่ลวกและข้าวโพดย่างเข้ากันได้อย่างลงตัวสุดๆ แนะนำเลยคะ (ราคา 460 บาท)

คลิกอ่านหน้าถัดไป…

สเต็กแฮมกับสับปะรดและมัสตาร์ดพิเศษ

ยังคะ ยังไม่หมดคะคุณ ยังมีอีกเมนูที่กิมจิชอบมากเพราะมันดีมากๆ คือ เมนูสเต็กแฮมกับสับปะรดและมัสตาร์ดพิเศษ (Ham Steak with Sriracha Pine Apple with Dead Guys Mustard Mash) ขอออกตัวแรงเพราะว่าชอบสุดๆ กับแฮมชิ้นโตเนื้อแน่นรสเข้มข้นทานคู่กับสับปะรดหวานเคล้ากับซอสมัสตาร์ดสูตรพิเศษ แกลมกับผักสด เวลากินต้องกินพร้อมกันนะจะได้รสชาติที่กลมกล่อมลงตัวอร่อยมาก ชอบความฉ่ำของสับประรดกับผักสดที่โดนใจ พูดไปเดี๋ยวจะหาว่าโม้ลองแวะมาลิ้มรสเมนูนี้ได้คะรับรองว่าต้องชอบแน่ๆ (ราคา 480 บาท)

แครอทเค้ก

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานละมุนลิ้นชิ้นนี้ เมนูแครอทเค้ก (Homemade Carrot Cake) เค้กสูตรโฮมเมดที่ขอบอกว่าต้องลอง!! ความพิเศษของเมนูคือใช้แครอทออแกนิคลูกเล็กๆ สอดไส้อยู่ภายในเค้กแบบเต็มๆ คำรสชาติแครอทจะออกรสหวานนิดๆ เมื่อกินคู่กับเนื้อเค้กที่นุ่มฟูรสชาติกำลังดีไม่หวานจนเกินไป เพิ่มความหอมกรุบกรอบจากขิงเชื่อมที่โรยอยู่ด้านบน เป็นเมนูที่ผสมผสานกันได้ลงตัว ถ้าทานคู่กับน้ำชาร้อน หรือน้ำผักผลไม้คั้นสด คุณขามันอร่อยเข้ากันจริงๆ (ราคา 220 บาท)

เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะแต่ละเมนูน่ากินทั้งนั้นเลยใช่มั๊ย ที่นี่นอกจากมีเมนูอาหารที่น่าหม่ำแล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มที่เน้นเป็นน้ำผัก ผลไม้ และน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ อีกด้วย รับรองว่าสุขภาพดีและอิ่มท้องแบบคุ้มราคาแน่นอน และกิมจิเชื่อว่าใครได้เข้ามาสัมผัส ลิ้มลองอาหาร และได้เห็นบรรยากาศภายในโรงแรม เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก จะต้องติดใจและอยากจะกลับมาอีกครั้ง

ที่ตั้ง : 164-, 172 ถนน กรุงเกษม แขวง บางขุนพรหม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทรศัพท์: 02-628-5999
เว็บไซต์ : www.raweekanlaya.com
Facebook : raweekanlayahotel

โดย : Admin Pakkimji
ภาพประกอบจาก Mee Wara

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.