ข้าวมันไก่ รร.มณเฑียร ราคาเจ็บจริง แต่ความฟินระดับ 10 !

ด้วยความที่แอดมิน เป็นแฟนข้าวมันไก่ตัวยง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปทำธุระย่านวัดหัวลำโพง ตาเหลือบไปเห็นป้าย โรงแรมมณเฑียร จึงนึกถึงกิติศัพท์ที่่ผู้คนต่างเลื่องลือ ว่าข้าวมันไก่ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ อร่อยถึงสุดขีดมีชื่อเสียงมาเนิ่นนาน อยากรู้ว่าข้าวมันไก่ที่อร่อยเป็นอย่างไรสงสัยต้องมาโดนกับเขาบ้าง

ประจวบกับตอนเที่ยงพอดี แถมท้องก็เริ่มร้องโวยวาย เอาน่ะ! มาถึงหน้าถ้ำเสือแล้วไม่เข้าไปก็กระไรอยู่ ว่าแล้วก็เลยเดินดุ่มๆ เข้าไปคนเดียวที่หน้าห้องอาหารเรือนต้นภายในตกแต่งสวยคลาสสิค บรรยากาศดูอบอุ่น แต่เสียอย่างเดียวที่ไปคนเดียว และก็เพิ่งรู้ว่าการไปนั่งกินข้าวคนเดียวในโรงแรม มันโหวงเหวงเหมือนกันนะ (ไม่เหมือนนั่งกินเตี๋ยวไก่ริมทางคนเดียว ที่ยังไงก็ไม่เหงา เพราะเราได้ยินเสียงผู้คนจอแจ จนรู้สึกราวกับมีเพื่อนคุย)

มาถึงก็สั่งข้าวมันไก่ 1 ชุด เลือกเอาเฉพาะเนื้อน่องและเนื้อสะโพก ติดหนัง (ราคา 280++) รอเพียงอึดใจ ข้าวมันไก่ 1 เซตใหญ่ก็มาวางอยู่ตรงหน้า หลังจากตักกินเข้าไปคำแรก บอกเลยว่าอร่อยมาก-ก “อร่อยสมคำล่ำลือ” เนื้อไก่นุ่มชุ่มฉ่ำสุกกำลังดี กัดทีรู้สึกเลยว่า ไขมันไก่ที่หอมหวล คละคลุ้งอยู่เต็มกระพุ้งแก้ม (โอ๊ยฟิน!) มาต่อกันที่ข้าวมัน จากไก่ที่ว่าฟินแล้ว มาเจอข้าวมันเข้าไป คุณขาขอยอมสยบแทบตักเชฟ หุงยังไงให้อร่อยได้เบอร์นี้ ข้าวมันนุ่มกำลังดี ไม่มันเยิ้ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของไก่และกระเทียม ส่วนน้ำซุปรสอ่อนซดคล่องคอ ด้านน้ำจิ้มมีมาให้ถึง 4 ถ้วย ประกอบไปด้วยน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว (สีอ่อน ถ้วยบนติดกับจานไก่) รสชาติออกเค็มนิดๆ หอมกลิ่นเต้าเจี้ยว ถัดไปถ้วยขวาบน คือน้ำจิ้มสีดำผสมขิง พริกและเต้าเจี้ยว อันนี้เหมือนน้ำจิ้มข้าวมันไก่ทั่วไปอย่างที่เราคุ้นเคย ซึ่งถ้วยนี้รสชาติกลมกล่อมดี ถ้วยซ้ายสีอ่อนๆ คือน้ำจิ้มขิงรสชาติอ่อน ออกเปรี้ยวนิดหน่อย ช่วยตัดเลี่ยนได้เหมาะมาก แต่ที่ถูกใจสุดๆ คือน้ำจิ้มสีดำ เป็นซอสหวาน แต่ไม่รู้เอาไปผสมอะไรหรือเปล่า ทำไมหวานอร่อยกลมกล่อมได้ขนาดนั้น

ข้าวมันไก่

บทสรุปแห่งความพึงพอใจ ขอยกให้ 10 ดาวพราวแสง คืออร่อยเว่อร์วัง อย่างที่เค้าว่ากันจริงๆ แม้ราคาจะเจ็บไปสักนิด เพราะปริมาณอาหารที่ให้มาถึอว่าเยอะอยู่ หากเป็นหญิงสาวร่างเล็กๆ มาคนเดียวมีหวังกินแทบไม่หมด เมื่อประกอบกับรสชาติที่อร่อยลงตัว ทั้งข้าว ไก่ น้ำจิ้ม แอดฯ จึงเทใจให้เลยอ่ะ ใครชอบข้าวมันไก่ อยากแนะนำให้มาลองนะจ๊ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.