Toro Bangkok ทาปาสบาร์สุดชิล@72 Courtyard

Toro Bangkok ร้านอาหารสเปนจากนิวยอร์กและบอสตัน โดย Ken Oringer  และ Jamie Bissonnette เซเลบริตี้เชฟเจ้าของรางวัล James Beard Award สาขา Best New Chef North East ด้วยภาพลักษณ์ของทาปาสบาร์สุดเท่ที่เหมาะสำหรับการมาแฮงค์เอาท์และอิ่มอร่อยกับอาหารสเปนพร้อมกลุ่มเพื่อน

Toro Bangkok พร้อมเสิร์ฟอาหารสเปน ซึ่งผสมผสานเมนูทาปาสสไตล์บาร์เซโลน่าแบบดั้งเดิม เข้ากับวัตถุดิบคุณภาพดีของแต่ละท้องถิ่น มีให้เลือกลิ้มลองทั้งเมนูของว่างอย่าง “พินโช่” “ทาปาส” รวมไปถึงอาหารจานใหญ่ที่กินได้หลายคนอย่าง “ปาเอย่า” หรือ “ข้าวผัดสเปน” และ Toro Bangkok สาขาล่าสุดนี้ ได้เชฟ Zach Watkins ซึ่งเคยประจำที่ Toro Boston มากว่า 7 ปี เป็นผู้รังสรรค์เมนูแสนอร่อยโดยประยุกต์นำวัตถุดิบของไทยผสมผสานเข้ากับอาหารสเปน กลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้ร้านนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าเบื้องหลังที่มาของหลายเมนู เมื่อได้รู้ต้องร้อง “ว้าว” และทึ่งกับความสร้างสรรค์ของเชฟท่านนี้

ภายในร้านเพดานสูงโปร่งนั่งสบาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมเพลิดเพลินไปกับลีลาการปรุงเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์ และจังหวะของเสียงดนตรีในบรรยากาศที่สนุกสนาน

จะนั่งโซฟาตัวยาวแฮงค์เอาท์เมาท์มอยกับกลุ่มเพื่อน นั่งโต๊ะเดี่ยว หรือจองที่นั่งบริเวณเคาท์เตอร์บาร์ สนทนาเพลินๆ กับบาร์เทนเดอร์ก็ได้

Patatas Bravas (250 บาท) อาหารดั้งเดิมของสเปน ซึ่งทางร้านประยุกต์นำมันฝรั่งไปอบก่อนย่างแทนการทอด เสิร์ฟพร้อมซอส Spiced Tomato และ Alioli โรยด้านบนด้วยมันฝรั่งดิบทอดเพิ่มสัมผัสกรุบกรอบและวอเตอร์เครส คลุกเคล้าทั้งหมดให้เข้ากัน กินเพลินมาก

Guanciale-กวันชาเล่ (450 บาท) แก้มหมูย่างรมควันแนมกุ้งฝอยทอดกรอบแบบไทย ราดซอสที่มีส่วนผสมระหว่างมะม่วงสุกและดิบ และซอสโคลาทูร่าหรือน้ำปลาสูตรเฉพาะจากอิตาลี ที่นอกจากจะเค็มแล้ว ยังมีรสเปรี้ยวนิดๆ เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟคู่ผักร็อกเก็ตและบ๊อกฉ่อย เป็นเมนูที่เกิดจากการผสมผสานอาหารแถบเมดิเตอร์เรเนียนอย่างสเปนและอิตาลี เข้ากับรสไทยได้อย่างลงตัว ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ Ginger Frambuesa ม็อกเทลสูตรพิเศษที่ผสมผสานนำเชื่อมรสขิงเข้ากับราสป์เบอร์รี่ น้ำมะนาว ท๊อปด้วยโซดา รสหวาน เปรี้ยว ซ่า สดชื่น

Tosta de Congrejo (250 บาท) ทาปาสแบบเย็นที่ด้านล่างเป็นขนมปังย่าง ส่วนด้านบนเป็นสลัดปูม้า ซึ่งมีส่วนผสมของไขมันหมู ส่วนประกอบหลักในอาหารสเปน และ ฺBlack Garlic Alioli โรยด้านบนด้วยหอมเจียวและต้นหอม รสเปรี้ยวเค็มสดชื่น รองท้องเบาๆ

 

Toro Bangkok 72 Courtyard ชั้น 1 สุขุมวิท 55 ทองหล่อ กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-วันศุกร์ 18.00 น.-23.00 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ 18.00 น.-03.00 น. และ 18.00 น.-23.00 น. โทร. 0-2392-7790 http://bkk.toro-restaurant.com/

 

เรื่อง : mambo  ภาพ : นัทธี ทองแจ้ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.