อาหารไทย Basil

พาย้อนรอยอาหารไทยอร่อย กินอยู่อย่างอารยะ ครัวไทย 4 ภาค ณ ห้องอาหารเบซิล

อิ่ม อร่อย ชวนหิว พาย้อนรอย อาหารไทย กินอยู่อย่างอารยะ ครัวไทย 4 ภาค ณ ห้องอาหารเบซิล (Basil)

ห้องอาหารเบซิล

อาหารไทย เป็นอาหารประจำชาติที่คนไทยคุ้ยเคย และยังเป็นอาหารที่นักชิมทั่วโลก หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศก็อยากจะเข้ามาลิ้มลองกัน ด้วยความที่อาหารไทยมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และบ่งบอกถึงวัฒนธรรมที่แตกต่าง ตามภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

ห้องอาหารเบซิล

วันนี้กิมจิจะพาไปลิ้มชิมรส อาหารไทย 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ ที่เชฟเกษิณี ประจำห้องอาหารเบซิลได้ตั้งใจปรุงรสชาติออกมาตามต้นตำรับ ซึ่งบอกได้เลยว่าครบรส ทั้งเผ็ดร้อน เปรี้ยว หวาน และเค็มให้เข้ากันอย่างลงตัว และวัตถุดิบที่นำมาใช้ก็เป็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่คู่ครัวของไทย อาทิ น้ำปลา กะปิ ปลาร้า น้ำปู๋ น้ำบูดู ฯลฯ ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละภาคนั้นๆ อีกด้วย

ห้องอาหารเบซิล

พูดถึงห้องอาหารเบซิลกันก่อนดีกว่าค่ะ จากทางโรงแรมเชอรดัน แกรนด์ สุขุมวิท ,เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่น โฮเท็ล กรุงเทพฯ ได้ทำการปรับปรุงตกแต่งขึ้นใหม่ ยังได้เปิดตัวเมนูอาหารไทย 4 ภาค ที่มีทั้งความอร่อย พร้อมบรรยากาศสบายๆ นั่งเพลินเชียวละ

ห้องอาหารเบซิล

เอาเป็นว่าไม่รอช้าคะ อยากจะลิ้มชิมรสเมนูอาหารทั้ง 4 ภาคเต็มทีแล้ว ซึ่งวันนี้ขอบอกว่าจัดเต็ม อิ่มอร่อยแบบพุงกางจริงๆ ไปเริ่มชิมรสอร่อยกันคะ

อาหารไทย 4 ภาค

อาหารไทย 4 ภาค

ไส้อั่ว

เมนูไส้อั่ว (Sai Aua) เมนูภาคเหนือที่รสชาติอร่อยเข้มข้น จะออกรสจัดจ้านมีเผ็ดนิดๆ ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนได้เลยไม่ต้องน้ำจิ้มก็อร่อย ราคา 350 บาท

ก้อยทูน่า

เมนูก้อยทูน่า (Koy Tuna) จานนี้เป็นอาหารอีสาน ที่เชฟได้ลองเปลี่ยนจากเนื้อมาเป็นปลาทูน่าแทน หากใครไม่ชอบทานเนื้อก็ลองเมนูนี้ได้ รสชาติเมนูนี้กลมกล่อม เปรี้ยวนำ เผ็ดนิดๆ กำลังดี แถมยังหอมทั้งกลิ่นข้าวคั่ว และใบมะกรูด ใครสั่งเมนูนี้รับรองว่าได้รสชาติแบบต้นตำรับอีสานจริงๆ ราคา 430 บาท

เมนูปูนิ่มคลุกงาทอด

เมนูปูนิ่มคลุกงาทอด เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว (Poo nim Klook Nga Thod) เมนูภาคกลาง กรอบอร่อยจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสหวานก็เข้ากันอย่างลงตัว ราคา 440 บาท

คลิกหน้าถัดไป…

เมนูปลาแซลมอลย่างตะไคร้

เมนูปลาแซลมอลย่างตะไคร้ (Salmon Yang Takrai) เมนูปลา สาวๆ ต้องสั่งนะเพราะว่าทานแล้วไม่อ้วนเนื้อปลาชิ้นโตที่ปรุงรสกับสมุนไพรไทยๆ อย่างตะไคร์ หมักด้วยขมิ้น เกลือ พริกไทย แล้วเอามากิล ซึ่งตัวขมิ้นนั้นจะทำการดูซับไขมันในร่างกายของเราได้ดีอีกด้วย กลายเป็นเมนูสุขภาพจานเด็ดทั้งหอมบวกกับรสชาติของเนื้อปลาที่สดหวานอร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มสองรสชาติแบบเผ็ด และแบบน้ำจิ้มหวาน เข้ากันมากๆ ราคา 420 บาท

หมกปลาแซลมอน

เมนูหมกปลาแซลมอน เมนูภาคอีสาน ซึ่งทางเชฟบอกว่าอยากให้เป็นเมนูสุขภาพ เลยนำเอาปลาแซลมอนมาหมกกับเห็ดต่างๆ เหตุที่อยากจะใช้ปลาที่มาจากนอกเป็นเพราะว่าปลานอกไม่มีพยาธิและใช้ปลาที่ค่อนข้างมีไขมันหน่อยจะเข้ากับรสจัดจ้านได้ดีทำให้เมนูนี้อร่อยยิ่งขึ้น ราคา 780 บาท

ลาบเนื้อ

เมนูลาบคั่วเนื้อ เมนูภาคเหนือ จานนี้เป็นเนื้อริบอายที่มีมันแทรกนิดๆ เนื้อจะนุ่มมาก เอามาสับแล้วน้ำมาคั่วกับพริกแกงซึ่งทางเชฟทำขึ้นเองทุกวัน มีความหอมสมุนไพร รสชาติเข้มข้นอร่อยมากจานนี้ ราคา 450 บาท

แกงคั่วเนื้อย่าง

เมนูแกงคั่วเนื้อย่าง อาหารทางภาคใต้ แกงคั่วใส่ใบชะพลู จานนี้กิมจิชอบมากๆ รสจัด เผ็ดร้อน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยสุดๆ และเชฟก็บอกอีกว่าคนที่มีภาวะของโรคเบาหวานใบชะพลูจะดีต่อสุขภาพมาก เมนูนี้จะใช้เนื้อริบอาย จากออสเตเรีย ปรุงรสกับกะทิ เครื่องแกง แบบเข้มข้น จัดจ้าน ราคา 520 บาท

คลิกหน้าถัดไป…

ผัดกระเพราแกะ

เมนูผัดกระเพราแกะ เมนูยอดฮิตมาก ใครที่กลัวว่ากลิ่นจะแรงบอกเลยว่าไม่มีกลิ่นเลยนะ เนื้อแกะดีมากเชฟบอกกับเราว่าเลือกมาเป็นอย่างดีและใช้เนื้อที่ดีที่สุด พอมาผัดกับกระเพราสมุนไพรของไทยเราเข้ากันอย่างลงตัวกลมกล่อมมากๆ ต้องลองคะ 620 บาท

ข้าวสามสี

มีอาหารอร่อยแล้วจะต้องมีข้าวสวยอร่อยๆ ด้วย ที่นี่เค้ามีข้าว 3 สี มาให้ได้เลือกทานกันด้วยนะ

ขนมหวาน

ตบท้ายด้วยเมนูของหวาน ถ้ากินคาวแล้วก็ต้องกินหวานด้วยนะคะ เมนูของหวานก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม ผลไม้สด วันนี้กิมจิเลือกเป็นเมนูเครมบูเล่มะพร้าวอ่อน กับ ไอศกรีมมะม่วง ไอศกรีมทุเรียน

เมนูเครมบูเล่มะพร้าวอ่อน

เมนูเครมบูเล่มะพร้าวอ่อน ราคา 300 บาท

ขนมหวาน

มาลองสัมผัสความอร่อยหลากหลายแบบกิมจิได้ที่ ห้องอาหารเบซิล (Basil) โรงแรมเชอรดัน แกรนด์ สุขุมวิท ,เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลกชั่น โฮเท็ล กรุงเทพฯ กันนะคะรับรองว่าอิ่มพุงกางแบบกิมจิแน่นอน

อาหารไทย 4 ภาค

โปรโมชั่นพิเศษอาหารไทย 4 ภาค

“เซตเมนูอาหารไทย 4 ภาค อาหาร 5 จาน” ราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาท ++ หรือจะเลือกสั่งเป็นแบบอาหารจานเดียวที่คุณชื่นชอบก็ทำได้

สมาชิกเดอะแกรนด์คลับและสตาร์วูดพรีเพอร์เกสต์รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม สำรองที่นั่งได้ที่ 02-6498366

ข้อมูลโดย Admin PakKimji
ภาพประกอบโดย Mee Wara suttiwan

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.