เนิบช้ากับกาแฟถ้วยโปรดที่ Gallery Drip Coffee วังบูรพา

หลังจาก Gallery Drip Coffee ประสบความสำเร็จกับร้านแรกที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  จึงขยับขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยเลือกพื้นที่อย่างวังบูรพา ด้วยกลิ่นอายความเป็นเมืองเก่าและวัฒนธรรมการกินอยู่ของคนย่านนี้ เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ คุณปิ-ปิยชาติ ไตรถาวร และ คุณเอ-ณัฎฐ์ฐิติ อำไพวรรณ 2 หุ้นส่วนเจ้าของร้านตัดสินใจเลือกที่นี่เป็นที่ตั้งของสาขาล่าสุด

จุดเริ่มต้นของสาขาล่าสุดแห่งนี้ เกิดจากการที่ Gallery Drip Coffee ได้รับการชักชวนจากเจ้าของโรงแรมคชา ซึ่งได้พื้นที่ตึกเก่ายุคปลายรัชกาลที่ 5 ย่านเมืองเก่าสี่แยกสามยอด วังบูรพา ซึ่งคุณปิและคุณเอเห็นตรงกันว่า นอกจากความงามของพื้นที่แล้ว บริเวณนี้ยังเข้ากับดีกับร้านกาแฟบรรยากาศเนิบช้าไม่เร่งรีบของพวกเขา ทั้งยังเป็นย่านท่องเที่ยว จึงมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวผ่านไปมา

คอนเซปต์ร้านยังเน้นการนำเสนอกาแฟดริปที่คุ้นเคยกันดี มีเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแบบซิงเกิลออริจินให้เลือกมากมาย อย่างน้อย 6-8 ชนิด หลักๆ มาจากแหล่งปลูกที่แม่จันใต้ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และ ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่วนเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศนั้น ก็มีสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ชิมอยู่ตลอด โดยทางร้านจะบอกถึงรายละเอียดของกาแฟแต่ละตัวอย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทย์คอกาแฟที่มักจะอยากรู้ว่ากาแฟเหล่านี้สายพันธุ์อะไร มาจากแหล่งไหน เป็นต้น

ด้วยความที่อยู่ในย่านเก่านี่เอง ในอนาคตทางร้านจะมีเมนูใหม่ๆ ซึ่งมีเรื่องราวที่เชื่อมโยงและเข้ากับพื้นที่บริเวณนี้เพิ่มขึ้น เช่น กาแฟที่กินแล้วนึกถึงกาแฟโบราณ เป็นต้น โดยกาแฟตัวใหม่นั้น จะออกมาให้ได้ลิ้มลองกันประมาณกลางเดือนมีนาคม

เป็นร้านนั่งเพลินๆ ที่มองเห็นความเป็นไปของย่านประวัติศาสตร์ ใครอยากชมการดริปกาแฟแนะนำให้นั่งบริเวณเคาท์เตอร์ นอกจากจะได้เห็นการดริปใกล้ๆ แล้ว ยังพูดคุยกับบาริสต้าได้อีกด้วย

ทางร้านจะมีเมล็ดกาแฟสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน หลักๆ จะเป็นกาแฟจากแม่จันใต้ จ.เชียงราย นอกจากนี้ยังมีเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศมาให้ได้ลิ้มลองกันด้วย อย่างเช่น Pick of the Day ที่เราได้ชิมในวันนี้เป็น กาแฟดำ (ไซส์ s 100 บาท) ซึ่งใช้เมล็ดกาแฟแบบซิงเกิลออริจินจากเอธิโอเปีย กลิ่นหอม เจือรสเปรี้ยวนิดๆ หวานปลายลิ้น จิบเพลินๆ เพิ่มพลังให้ยามบ่าย

กาแฟสกัดเย็น (100 บาท) จากกาแฟเบลนด์ระหว่างเมล็ดกาแฟไทยและต่างประเทศ ใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง มีทั้งเสิร์ฟในร้านและซื้อกลับบ้าน

กาแฟวุ้น (90 บาท) ด้านล่างเป็นเจลลี่กาแฟ ซึ่งใช้กาแฟที่คั่วเข้มกว่าปกติ กินคู่กับนม ผสมให้เข้ากันก่อนดื่ม รสชาตินุ่มนวล หวานกำลังดี ชาเขียวนม (65 บาท) ตีผงมัชฉะให้เข้ากันกับน้ำร้อน ก่อนนำมาผสมกับนม เติมความหวานเข้าไปอีกหน่อย อร่อยกลมกล่อม

นอกจากกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ แล้ว ไม่อยากให้พลาดเบเกอรีโฮมเมดของรุ่นน้องคุณปิและคุณเอ เพราะใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพและอร่อยมากกกก แนะนำ แมคคาเดเมียชีสเค้ก (95 บาท) ชีสเค้กสไตล์อเมริกัน เนื้อแน่น หวานกำลังดี ด้านบนโรยถั่วแมคคาเดเมียมาแบบจุใจ เสริมทัพด้วยความหวานหอมของซอสคาราเมล เข้ากันอย่างดีเยี่ยม

 

Gallery Drip Coffee วังบูรพา ชั้น 1 โรงแรมคชา บริเวณสี่แยกสามยอด วังบูรพา เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.-19.00 น. FB: Gallery กาแฟดริป

 

เรื่อง: mambo  ภาพ: The Gang

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.