5 คาเฟ่สุดชิค

เจริญพุง!! กับเมนูอร่อย จาก 5 คาเฟ่สุดชิค สายกินไม่ควรพลาด!!

สายกินต้องดูรีวิวนี้นะเธอ… เพราะว่าวันนี้กิมจิมีอีก 5 คาเฟ่สุดชิค มานำเสนอ เพื่อสนองพุงของเพื่อนๆ เรียกว่าเจริญพุงกันเลยทีเดียว เพราะ 5 ร้านนี้เค้ามีเมนูเด็ดมาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นขนม กาแฟ อาหารทั้งไทยและเทศ ฟิวชั่นก็มี แถมยังอร่อยอีกด้วย

แต่ละร้านที่กิมจิมาแนะนำวันนี้ก็มีสไตล์การตกแต่งหลากหลายใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจ ไม่รอช้าเราไปดูกันเลยจ้าว่ามีร้านไหนน่าโดนกันบ้าง…

1. ร้าน Coffeestand and Design

Coffeestand and Design

ไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่ไม่เพียงแต่มีขนมน่าทานและกาแฟทั้งร้อนและเย็นให้จิบแล้ว Coffeestand& Design ยังมาพร้อมกับโซนขายสินค้าแฟชั่นและของใช้สุดครีเอทจากดีไซเนอร์ทั้งไทยและต่างชาติหลากหลายแบรนด์ อาทิ Freitag, Things to Make and Do และอุปกรณ์จักรยานจาก Dots Design ให้เลือกช็อปกัน เลือกดูสินค้ากันแล้ว ลองดูอาหารจานเบา ๆ สไตล์ Grab & Go อย่างครัวซองต์ และชีสเค้กเปรสโซ่ ที่เป็นชีสเค้กเนื้อนุ่มเสิร์ฟในขวดแก้วพร้อมเอสเปรสโซ่ช็อตมาทานกัน

Coffeestand and Designที่ตั้งร้าน : 94 ถนนราชพฤกษ์ แขวงตลิ่งชัน
โทร: 0865558789
เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 22.00 น.(Soft opening)
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013904

2. ร้าน Flock

Flock

คาเฟ่ไซส์เล็กแห่งนี้มาพร้อมกับขนมหวานนานาชนิด และเมนูอาหารไทยประจำวันในสไตล์โฮมเมด อาทิ ข้าวคลุกกะปิ ผักบุ้งผัดกะปิ และกากหมูคั่วสำหรับทานกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะแวะมาทานของหวานอย่าง Flock You วาฟเฟิลเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาและวิปปิ้งครีม Banana Layer Cake หรือเค้กกล้วยหอมพร้อมซอสกล้วยหอมคาราเมล หรือน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีพร้อมความหวานจากมะม่วงน้ำดอกไม้ Mango Frost Bite ทานแบ่งกันทานดับร้อน

Flock

ที่ตั้งร้าน : ซอยพหลโยธิน 18/1 แยก 3 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
โทร:0813540069, 0822348432
เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ 11.00-22.00 น.
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013911

คลิกหน้าถัดไป….

3. ร้าน Siwilai

Siwilai

หลังจากเชฟ Blair Mathieson เคยทำงานให้กับร้านชื่อดังมากมายทั้ง The Chedi, The Siam และ Quince คราวนี้เขาได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมา ผสมผสานเป็นเมนูใหม่ให้กับร้านที่เพิ่งเปิดอย่าง Siwilai Café ซึ่งมีเจ้าของเดียวกับร้านชิคๆ อย่าง Siwilai Concept Store โดยเมนูนั้นถูกออกแบบให้เป็นจานธรรมดา ๆ ทานง่าย ที่นำสูตรมาจากทั่วโลก อาทิ บรั๊นช์สไตล์อิสราเอล อย่าง Shakshuka (ไข่กับชีสเฟต้า ซอสมะเขือเทศซูโก และยี่หร่า) ส่วนอีกจานเป็นจานสไตล์ตุรกี Eggs Cilbir (ไข่กับโยเกิร์ตกระเทียมและผักชีลาว) และจานสุดท้าย Eggs Benedict ที่หลายๆ คนหลงรัก แต่ถ้าใครอยากทานจานหนักๆ ที่นี่ก็มีให้บริการตั้งแต่สลัด ซุป จนถึงพาสต้าเลยทีเดียว ซึ่งทุกจานจะใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นจากเหล่าอาติซานทั้งหลายให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างเช่น Heaven on Cheese, Sloane’s และ Maison Jean Philippe ส่วนกาแฟ เป็นเมล็ดที่เบลนด์จากร้าน Pacamaraและค็อกเทลของที่นี่ก็ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยทีมงานของ Sugar Ray

ที่ตั้งร้าน : ชั้น 5 Central Embassy ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน
โทร: 021605809, 021605812
เปิดบริการทุกวัน 10:00 – 20:00 น.
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002107

4. ร้าน Gokoku

Gokoku

ร้านขนมหวานชื่อดังที่ตั้งอยู่ตามสถานีรถไฟฟ้าและห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงโตเกียว Gokoku สร้างชื่อและได้รับความนิยมกับครีมนมสดจากฮอกไกโดที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ ด้วยสัมผัสที่พร้อมละลายในปาก เพราะไม่มีส่วนผสมของเนยและแป้ง และใช้นมสดจากโคนมในเมืองฮอกไกโด จึงมีความเบาและเนียนเข้ากับเนื้อเค้กของขนมแต่ละชนิด แถมยังทานหมดจานได้อย่างไม่หนักท้อง แน่นอนว่าความอร่อยเช่นนี้ก็ได้ยกมาเสิร์ฟกันเป็นครั้งแรกนอกเกาะญี่ปุ่นบนชั้น G ณ Siam Paragon โดดเด่นด้วยครัวเปิดด้านหน้าที่โชว์เชฟขณะตระเตรียมจานขนม ส่วนภายในที่นั่ง ทางร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เบาะสีครามและวัสดุไม้เพื่อล้อกับลายไม้บนเพดานอย่างมีสไตล์ทางร้านแนะนำให้ลองจานซิกเนเจอร์อย่าง Premium Roll Set (195 บาท) เป็นเค้กโรลเนื้อเนียนด้วยส่วนผสมของแป้งจากฝรั่งเศส จึงให้สัมผัสที่กลมกลืนกับเนื้อครีมและสตรอว์เบอร์รี่สด จานนี้สามารถเลือกทานคู่กับไอศกรีมลูกเล็กที่สามารถเลือกได้ระหว่างวานิลลาและชาเอิร์ลเกรย์หอมๆใครที่อยากลองอะไรที่แปลกหน่อย แนะนำเป็น Daifuku Set (195 บาท) เป็นครีมสดและเนื้อผลไม้ที่เลือกได้ระหว่างสตรอว์เบอร์รี่ เมล่อนญี่ปุ่น และมะม่วงสุก ห่ออยู่ในแป้งโมจิเนื้อนิ่ม ไม่เหนียวเหมือนกับที่อื่น

Gokoku

ที่ตั้งร้าน : ชั้น G Siam Paragon ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
โทร: 0818119905
เปิดบริการทุกวัน10.30 – 22.00 น.
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013912

5. ร้าน Dishcovery

Dishcovery

Dishcovery เป็นร้านอาหารไทย-ฟิวชั่นฟู้ด ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม The Circle ราชพฤกษ์ อาหารของที่นี่มี ‘คุณแตง-จิดาภา ทิมน้อย’ เจ้าของร้านผู้อัธยาศัยดีดูแลการตกแต่งร้านของที่นี่เน้นคอนเซปต์เรียบๆ ในสไตล์มินิมอลใช้โทนสีขาวเป็นหลัก สว่างด้วยแสงแดดอ่อนๆ ที่ลอดผ่านกระจกหน้าต่างบานใหญ่ ถูกกรองให้ซอฟท์ลงโดยผ้าม่านสีขาวผืนบางเบา ทำให้ตัวร้านดูโล่ง โปร่ง และสบายตามากขึ้น อาหารของที่นี่เป็นอาหารไทยแบบฟิวชั่นทานง่าย อย่างเช่น ซุปมันหวานญี่ปุ่น (110 บาท) สปาเก็ตตี้อกเป็ดและพริกแห้ง (180 บาท)ข้าวผัดน้ำพริกแอปเปิ้ลเสิร์ฟพร้อมหมูหวาน (150 บาท) ซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว (450 บาท)

Dishcovery

ที่ตั้งร้าน : 96/6 ถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
โทร: 024081698
เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.ipick.com/bangkok/restaurant/30013913

 

มาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การทานอาหารให้มีสีสันยิ่งขึ้น และสนุกกับการหาร้านโปรดให้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย แค่มี iPick เรื่องกิน-ดื่มก็ครบ จบในแอปเดียว ดาวน์โหลด iPick ฟรีที่ App Store และ Google Play พร้อมรองรับการใช้งานบนเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊คที่ www.ipick.com

ขอบคุณข้อมูลโดย iPick
เรียบเรียงโดย Admin Pak kimji

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.