10 ร้านริมน้ำ อาหารดี วิวเลิศ ให้ไปอินเลิฟกับคู่รัก

วาเลนไทน์ใกล้เข้ามาทุกที มีร้านให้ไปสวีตกันหรือยัง… ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปเดตกันที่ไหน เรามี 10 ร้านวิวดี ที่รับประกันเลยว่าคุณและคนรักจะต้องอินเลิฟกันแบบไม่มีสะดุด เพราะแต่ละร้านนั้นไม่ได้มีดีแค่วิว แต่อาหารยังเลิศล้ำด้วยนะขอบอก และเพื่อเมคชัวร์ไม่ต้องกลัวหลง เราจึงแจ้งพิกัดให้ตามไปปักหมุด พร้อมเมนูแนะนำ เวลาเปิด-ปิด และเบอร์ติดต่อให้โทรจองโต๊ะวิวดีกันล่วงหน้า เพื่อคุณให้มั่นใจได้ว่าจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกในช่วงเวลาพิเศษนี้อย่างแน่นอน

Steve Café & Cuisine     

บรรยากาศสบายๆ อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านและอาหารแสนอร่อย ทำให้ร้านนี้เสียงตอบรับดีเหลือเกิน ที่นี่สามารถมองเห็นวิวของสะพานพระราม 8 และท่าเรือเทเวศร์ได้อย่างชัดเจน โดยเน้นเสิร์ฟอาหารไทยสไตล์โฮมเมด เช่น ต้มโคล้งปลาสลิด ใช้ปลาสลิดรสเค็มกำลังดี แล้วปรุงรสน้ำแกงให้เปรี้ยวนำหวานตาม ซดคล่องคอ น้ำพริกปูกะตอย ทำจากปูกะตอยทอดรสมันกลมกล่อม ข้าวผัดสตีฟใส่กระเทียมโทนดอง หมูฝอย เม็ดมะม่วง ข้าวผัดจานนี้เป็นเมนูโปรดของเจ้าของร้านที่อยากแบ่งปันให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อย ในร้านยังมีบูติกไวน์ราคาย่อมเยาให้เลือกดื่มกันดัวย

เมนูแนะนำ        ต้มโคล้งปลาสลิด น้ำพริกปูกะตอย ข้าวผัดสตีฟ ยำตะไคร้ แกงเหลืองไหลบัว หมูทอดบรั่นดีราคา                 80 - 390 บาท

การเดินทาง       จากสี่แยกซังฮี้มาทางเทเวศร์ ก่อนถึงแยกสี่เสาเทเวศร์ ให้เลี้ยวขวาซอยวัดเทวราชกุญชร จอดรถในวัด ร้านอยู่ซ้ายมือก่อนถึงท่าน้ำของวัด

เปิดบริการ         วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 11.30 น. - 14.30 น. และเวลา 16.30 น. - 23.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 11.30 น. - 23.00 น.

โทร.        0-2281-0915

 

Eat Sight Story

ท่าเรือแดงเก่าริมน้ำฝั่งตรงข้ามพระปรางค์วัดอรุณนี้ มีที่นั่งทั้งแบบเอ๊าต์ดอร์และอินดอร์ เราขอแนะนำให้มาช่วงแดดร่มลมตก แล้วเลือกนั่งด้านนอกเพื่อสัมผัสลมเย็นๆ ริมแม่น้ำ มองดูดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่นี่มีทั้งอาหารไทย นานาชาติ และฟิวชั่น เริ่มกันที่ ยำผลไม้กุ้งสด รสเปรี้ยวอมหวานกินแล้วสดชื่น เหมาะกับคนรักสุขภาพ ต่อด้วยอาหารอิตาเลียนอย่าง พิซซ่า มีให้เลือกอร่อยหลายหน้า ถ้ารักพี่เสียดายน้องสั่งถาดละครึ่งหน้าก็ไม่ว่ากัน ปิดท้ายด้วย ขนมครก สูตรของทางร้านแป้งกรอบแต่ด้านในนุ่มเหมือนพุดดิ้ง มี 3 รสชาติ ทั้งฟักทอง เผือก และข้าวเหนียวดำที่ใส่มอซซาเรลลาชีสลงไปด้วย อร่อยแปลกแบบนี้ต้องลอง!

เมนูแนะนำ           ยำผลไม้กุ้งสด พิซซ่าหน้ากะเพราหมู พิซซ่าหน้าแซลมอนรมควัน แกงเขียวหวานหมูย่างลิ้นจี่ ขนมครก Sea Breeze Cocktail Cherry Temple Cocktail

ราคา                     170 - 280 บาท

การเดินทาง          ถนนมหาราช ตรงข้ามวัดโพธิ์ เข้าซอยท่าเตียน 50 เมตร ร้านอยู่สุดซอย (ท่าเรือแดงเก่า)

เปิดบริการ          วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 12.00 น. - 22.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. - 23.00 น.

โทร.             0-2622-2163

 

Pimienta Tapas Bar

ร้านนี้ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ย่านสี่พระยา บรรยากาศในร้านตกแต่งสวยงามหรูหรา ทุกคืนจะมีดนตรีสดเพราะๆ ให้ฟังเพลินๆ พร้อมกับชมวิวแสงไฟริมน้ำยามค่ำคืน ที่นี่จึงเสิร์ฟอาหารอร่อยตามแบบฉบับของสเปนโดยเฉพาะ เริ่มต้นที่เมนูทาปาสอย่าง Calamari & Spicy Sausage ปลาหมึกและไส้กรอกเสียบไม้ย่างราดซอสโหระพารสเผ็ด Paella ข้าวผัดสเปนกับเครื่องเทศใส่อาหารทะเล หรือ Duck Sangria ขาเป็ดตุ๋นไวน์แดงแซงเกรียจนนุ่ม ปิดท้ายด้วย Sangria เครื่องดื่มต้นตำรับของสเปน ทำจากเหล้า 5 ชนิดผสมผลไม้ แนะนำให้มาช่วงหัวค่ำ รับรองว่ามื้อดินเนอร์ของคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

เมนูแนะนำ           Paella, Calamari & Spicy Sausage, Duck Salad, Mixed Ham, Duck Sangria

ราคา      150 - 380 บาท

การเดินทาง          ชั้น 1 ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เข้าซอยเจริญกรุง 30 ตรงไปสุดซอย ศูนย์การค้าอยู่ซ้ายมือ

เปิดบริการ            ทุกวัน 11.30 น. - 23.00 น.

โทร.        0-2639-1865, 08-1990-7799

 

Little Tree Garden

ร้านอาหารในสวนที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด ทำให้บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย แม้ที่นั่งภายในร้านไม่อยู่ติดริมน้ำเสียทีเดียว แต่ลูกค้าก็สามารถเดินเล่นสูดอากาศริมแม่น้ำท่าจีนระหว่างรออาหารได้ ในร้านมีอาหารโฮมเมดปรุงง่ายแต่รสชาติอร่อย รวมทั้งเครื่องดื่มและขนมซึ่งหวานกำลังดี นอกจากนี้หากคุณชอบจานชามสไตล์อังกฤษ ต้นไม้และของแต่งสวนก็สามารถเดินเลือกชิ้นที่ถูกใจซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

เมนูแนะนำ           ข้าวผัดใบกะเพรากับปลาทู เมี่ยงปลาทู พาสต้าพริกแห้งเบคอน สลัด Little Tree แกงจืดเต้าหู้ตำลึงสวน ขนม Jam Crumble Scone น้ำลิ้นจี่กุหลาบ น้ำตะลิงปลิง แอ๊ปเปิ้ลปั่น น้ำบ๊วยน้ำผึ้งโซดา

ราคา      80 - 200 บาท เครื่องดื่ม 50 - 150 บาท

การเดินทาง       ใช้ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่นครปฐม เข้าซอยเทศบาล 15 ตรงมาประมาณ 2.5 กิโลเมตร ถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้าย ตรงมาเรื่อย ๆ เลยหมู่บ้านปาล์มวิลล์ เจอสามแยกให้เลี้ยวขวา ตรงมาสุดทาง ร้านอยู่ซ้ายมือ

เปิดบริการ            ทุกวัน 9.00 น. - 18.00 น.

โทร.        08-1824-4119

 

พริ้วลมชมน้ำ

อีกหนึ่งร้านอาหารชานเมืองน่านั่งริมแม่น้ำนครชัยศรี มีลมพัดเย็นๆ บรรยากาศแสนสบายและให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นที่สุด ที่สำคัญ รสชาติอาหารไม่เป็นรองบรรยากาศเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะเมนูจานท็อปอย่างปลาแรดล้นจาน ปลาแรดและสมุนไพรชุบแป้งทอดกรอบ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มซีฟู้ดและซอสพริก น้ำพริกกุ้งสด รสจัดถึงใจพร้อมด้วยผักสดผักลวกเต็มจาน ระหว่างนั่งชิลรับประทานอาหาร หากมีแม่ค้าพายเรือมาขายผลไม้สวนก็เรียกซื้อได้ตามใจชอบ

เมนูแนะนำ           ปลาแรดล้นจาน น้ำพริกกุ้งสด ไข่เจียวต้มยำ ปลากะพงต้มส้ม ไก่คั่วเกลือ

ราคา      70 - 320 บาท

การเดินทาง          จากถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี ผ่านแยกพุทธมณฑลสาย 4 ข้ามสะพานแม่น้ำนครชัยศรี ลงสะพานแล้วชิดซ้าย กลับรถ ผ่านร้านค้าโครงการหลวง แล้วเลี้ยวขวา ตรงไปจนถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร ร้านอยู่ขวามือ

เปิดบริการ            ทุกวัน 10.00 น. - 21.00 น.

โทร.        0-3499-0675, 08-0265-0477

คลิกหน้าถัดไป….

Riva Floating Café

ร้านกาแฟลอยน้ำวิวแบบพานอรามาแห่งนี้ตั้งอยู่ในปานเทวีรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม มุมยอดฮิตคือ ที่นั่งซึ่งยื่นออกไปในแม่น้ำ ใครมาต้องขอจับจองนั่งชิลจิบเครื่องดื่มร้อน-เย็น โดยเฉพาะกาแฟรสเข้มถูกใจ และเพลิดเพลินกับเมนูต่างๆ อาทิ สลัด แซนด์วิช พิซซ่า พร้อมด้วยเมนูขนมหวานโฮมเมดที่สลับสับเปลี่ยนมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน ห้ามพลาด Latte on the Rock เอสเปรสโซแช่แข็ง เสิร์ฟพร้อมกับนมร้อนและน้ำเชื่อมให้ผสมความเข้มข้นเองได้ตามชอบ Red Devil กาแฟผสมน้ำแดง รสเข้มขมหวานหอมลงตัว  เจ้าของร้านยังน่ารักเป็นกันเองมากๆ นับเป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดที่ทำให้ร้านนี้มีขาประจำมากมาย

เมนูแนะนำ           Latte on the Rock, Red Devil, Salami Pizza, Salmon Salad, Cherry Cheese Pie

ราคา      80 - 230 บาท เครื่องดื่ม 50 - 85 บาท

การเดินทาง          ปานเทวีรีสอร์ท จากถนนพุทธมณฑลสาย 7 ตรงไป 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาไปทางวัดหอมเกร็ด จนถึงสี่แยกก่อนถึงวัดให้เลี้ยวขวา ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร รีสอร์ทอยู่ซ้ายมือ

เปิดบริการ            วันอังคาร - วันศุกร์ 10.00 น. - 20.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10.00 น. - 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

โทร.        0-3431-2190, 08-1919-4090

 

บ้านมอญกลางน้ำ

บ้านไม้เก่าหลังเล็กๆ ที่เปิดเป็นร้านอาหารซึ่งทำกันเองภายในครอบครัว มีลูกหลานเป็นพนักงานเสิร์ฟ รสชาติของอาหารเหมือนไปกินข้าวบ้านญาติ ส่วนบรรยากาศในร้านก็เงียบสงบชวนให้ผ่อนคลายไปกับสายน้ำที่เห็นอยู่ตรงหน้า แถมฝั่งตรงข้ามมีพระเจดีย์เอียง สัญลักษณ์ของเกาะเกร็ดสวยเด่นเป็นสง่าน่ามอง เมนูของที่นี่เป็นอาหารพื้นบ้านแบบไทยและมอญ วัตถุดิบหลักปรุงจากกุ้งแม่น้ำและปลาน้ำจืด มีเมนูเด็ดคือยำปลามอญ ปลาตะเพียนทอดกรอบไร้ก้างเสิร์ฟกับน้ำจิ้มแจ่วใสๆ ใส่หอมซอย แกงส้มกระเจี๊ยบกุ้งสด แกงส้มมอญใส่ฝักและยอดกระเจี๊ยบเขียว รสเปรี้ยวนำหวานตาม อร่อยไม่เหมือนใคร

เมนูแนะนำ           ยำปลามอญ แกงส้มกระเจี๊ยบกุ้งสด ปลาคังผัดฉ่า ต้มยำกุ้ง หมี่กรอบมอญ

ราคา      60 - 400 บาท

การเดินทาง          จากห้าแยกปากเกร็ดตรงไปตลาดปากเกร็ด เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขาประชาสรรค์ ตรงไปจนถึงวัดสนามเหนือ ร้านอยู่ตรงข้ามลานจอดรถ

เปิดบริการ            ทุกวัน 10.00 น. - 20.00 น.

โทร.        0-2584-5574

 

ระเบียงทะเล บางปู

ขยับออกจากกรุงเทพฯสักนิด มาสัมผัสกับบรรยากาศริมทะเลอ่าวไทยที่ร้านระเบียงทะเล ตัวร้านเป็นบ้านไม้สองชั้นสีขาวสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน หากใครอยากมานั่งชมพระอาทิตย์ตก ควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนเที่ยง จะได้ไม่พลาด เพราะโซนนี้โต๊ะเต็มทุกวัน ทางร้านยังการันตีว่าอาหารของที่นี่ปลอดผงชูรส 100 เปอร์เซ็นต์ จัดเต็มได้แบบไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพ

เมนูแนะนำ           กุ้งผัดซอสไข่เค็ม แกงส้มไข่ปลาริวกิว ปลาหมึกไข่คั่วเค็ม               ยำก้านคะน้าฮ่องกง

ราคา      220 - 330 บาท อาหารทะเลราคาตามน้ำหนัก

การเดินทาง          จากถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าไปสมุทรปราการ เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท ก่อนถึงเมืองโบราณให้กลับรถ แล้วเลี้ยว                ซ้ายเข้าซอยเทศบาลบางปู 72 ร้านอยู่สุดซอย

เปิดบริการ            ทุกวัน 10.00 น. - 23.00 น.

โทร.        0-2709-1825

 

บ้านเมษา

อีกหนึ่งร้านวิวเลิศในจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นจุดที่เห็นโค้งน้ำกว้างและมีเรือลำใหญ่สัญจรผ่านไปมาให้ดูเพลินตายิ่งนัก โซนริมน้ำนี้เหมาะกับการพาคู่รักมาสวีตหวานเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะไว้คอยบริการ  ที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือรสชาติอาหาร โดยเฉพาะเมนู กุ้งแม่น้ำเผา เนื้อเด้งไม่แห้ง สุกกำลังดี หรือยำกุ้งฟู กุ้งสับทอดกรอบไม่อมน้ำมันราดน้ำจิ้มหวาน กินกับมะม่วงเปรี้ยวอร่อยสุดยอด

เมนูแนะนำ           กุ้งแม่น้ำเผา ยำกุ้งฟู ปลากะพงสองฤดู แกงป่าปลาเห็ดโคน กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

ราคา      90 - 380 บาท อาหารทะเลราคาตามน้ำหนัก

การเดินทาง          จากปากน้ำใช้ถนนสุขุมวิทไปโรงเรียนนายเรือ ผ่านวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ ตรงไปประมาณ 400 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ ติดกับวัดมหาวงษ์

เปิดบริการ            ทุกวัน 11.00 น. - 14.00 น. และ 17.00 น. - 23.00 น.

โทร.        0-2756-3906

 

กู๊ดวิว

แพไม้ขนาดใหญ่ที่ลอยจัวอยู่บนผืนน้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ มีลมพัดเย็นสบาย นั่งมองสายน้ำไหลผ่านชวนให้เย็นใจเย็นกาย พร้อมอร่อยกับเมนูยอดนิยมอย่างกุ้งแม่น้ำเผา วิธีย่างกุ้งของที่นี่จะต้องผ่าหลังกุ้งแล้วแบะ นำไปย่างเพียงด้านเดียว ทำให้มันกุ้งไม่แห้ง ให้ตักคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ ก่อนราดพริกน้ำปลาหรือน้ำจิ้มตามชอบ แค่นี้ก็อร่อยเด็ด อย่าลืมสั่ง ทอดมันปลากราย ที่นี่นวดจนเหนียวอร่อย แถมวางไว้นานก็ไม่เหี่ยว หอยเชลล์ผัดฉ่า ผัดหอยสุกกำลังดี เนื้อนุ่มไม่เหนียวแข็ง ใส่สมุนไพรถึงเครื่อง อร่อยจนต้องยกนิ้วให้

เมนูแนะนำ           กุ้งเผา ทอดมันปลากราย หอยเชลล์ผัดฉ่า ต้มยำปลาคัง ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน

ราคา      60 - 250 บาท

การเดินทาง          จากวัดพนัญเชิง ตรงมาสะพานเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี พอลงสะพานชิดซ้าย กลับรถใต้สะพาน ร้านอยู่ขวามือ

เปิดบริการ            ทุกวัน 10.30 น. - 22.00 น.

โทร.        0-3570-3166, 08-1626-3850, 08-1693-7123

 

เรียบเรียง : mambo          เรื่อง : กัญญา เทพทวีพิทักษ์         ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.