Sweet Chompoo Café ร้านอร่อยในซอยชัยพฤกษ์

ใครจะนึกว่าย่านชานเมืองอย่างซอยชัยพฤกษ์นั้น จะมีคาเฟ่น่ารักเก๋ไก๋ซ่อนตัวอยู่ จึงขอยกให้ Sweet Chompoo Café เป็น Hidden Place ที่สามารถแวะมานั่งชิลล์จิบกาแฟและเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อมกับลิ้มลองอาหารโฮมเมดได้อย่างสบายใจ

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

ก่อนที่จะเป็นคาเฟ่สีขาวสะอาดบรรยากาศน่านั่งแบบนี้ Sweet Chompoo Café เคยเป็นร้านกาแฟไซส์มินิในตู้คอนเทนเนอร์ ที่มีลูกค้าประจำแวะมาอุดหนุนกันอย่างมากมาย ก่อนจะขยับขยายพื้นที่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นทั้งยังเพิ่มเมนูอาหารขนมและเครื่องดื่มต่างๆ ให้หลากหลายเลือกได้ตามความต้องการ นอกจากคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีแล้ว ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดชนิดที่ว่า “ทำกินอย่างไรทำขายอย่างนั้น” ทั้งยังรองรับการนั่งทำงาน ด้วยฟรี wifi และปลั๊กไฟที่มีอยู่ทั่วร้าน จะหอบงานมานั่งทำก็ได้ไม่มีสะดุด

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

ไฮไลท์ของร้านคือ พิซซ่าโฮมเมดที่อบร้อนๆ จากเตาฟืน ซึ่งคุณชมพู่-เจ้าของร้านได้ร่ำเรียนมาจากเชฟชาวอิตาเลียนโดยตรง จุดเด่นคือแป้งบางกรอบหอมกลิ่นควันไฟจากฟืน ซึ่งทางร้านใช้ไม้ยูคาลิปตัสตากไว้ 1 ปีจนแห้งถึงแกนใน เป็นเคล็ดลับที่ทำให้พิซซ่าทั้งกรอบและหอมกรุ่นนั่นเอง นอกจากนี้ ยังมีไส้กรอกอิตาเลียนทำเองอีกด้วย ถ้าแค่ฟังยังนึกภาพไม่ออก เรามาลองเมนูเด็ดที่ทางร้านแนะนำกันที่สำคัญราคาย่อมเยาสบายกระเป๋าสุดๆ

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

พิซซ่าเนื้อวากิว (250 บาท) ความดีงามของแป้งและซอสสูตรพิเศษของทางร้าน รวมกับเนื้อวากิวนุ่มๆ ที่อบมาคู่กัน เป็นความฟินระดับที่คุณลืมไม่ลงแน่ๆ และอาจมีสั่งกลับบ้านไปฝากครอบครัวเพื่อนฝูงอีกต่างหาก ส่วนใครชอบความแซ่บอย่างไทยอยากให้ลอง พิซซ่าสไปซี่เบคอน (185 บาท) ซึ่งจัดเต็มมาทั้งเบคอนที่อบมาแบบกรอบกรุบ กินกับชีสและซอสเข้ากันดี๊ดี เติมความแซ่บด้วยพริกแห้งเพิ่ม อร่อยเลิศเข้าไปอีก นอกจากพิซซ่าแล้ว ยังมีเมนูข้าวหน้าต่างๆ ของกินเล่น สเต๊ก แซนด์วิชและอีกหลายเมนูให้ได้ลิ้มลองกัน

Sweet Chompoo Café

ส่วนของหวานนั้นก็รับประกันเลยว่าหรูหรามีระดับในราคาที่จับต้อง ได้เนื่องจากส่วนตัวคุณชมพู่ชื่นชอบการทำขนมอยู่แล้ว แถมยังเข้าคอร์สที่สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ เพิ่มทักษะการทำขนมสไตล์ฝรั่งเศสเข้าไปอีก ทำให้ยิ่งต้องพิสูจน์เมนูเวอร์วังราคากันเองเป็นการด่วน Choux Cream (50 บาท) เอาเป็นว่าเห็นราคาแล้วต้องพุ่งใส่ หาชูครีมราคาดีงานเนี้ยบแบบนี้ยากมาก ลองชิมแล้วแป้งชูกรอบนอกนุ่มใน ตัวแป้งเค็มนิดๆ ตัดกันดีกับรสหวานเบาๆ ของครีมกลิ่นหอมเนื้อนุ่ม บอกเลยว่าคุ้มเกินราคา จัดการเสร็จไป 1 ชิ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมสั่งจองชิ้นที่วางสวยๆ ในตู้ เจ๊ขอเหมาไปแจกเพื่อนฝูงให้ได้ฟินกันถ้วนทั่ว นอกจากนี้ เค้กมะพร้าว (60 บาท) ยังเป็นอีกตัวที่อยากแนะนำ เนื้อเค้กนุ่มมาก เข้ากันดีกับฟิลลิ่งมะพร้าวที่สอดไส้เนื้อมะพร้าวอ่อนแบบอัดแน่น ด้านบนโรยมะพร้าวอบอีก กินอิ่มรีบลุกไปสั่งเพิ่ม (อีกละ)

Sweet Chompoo Café

Sweet Chompoo Café

ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นก็ไม่น้อยหน้า เราเติมความสดชื่นด้วย Strawberry Italian Soda (60 บาท) หวานเปรี้ยวซาบซ่าชื่นใจ ดับร้อนได้ดีเลย ส่วนคอกาแฟต้องเมนูนี้เลย คาปุชชิโน่ (55 บาท) ผสมผสานกาแฟพันธุ์อาราบิก้าของแบรนด์ร้อยตะวัน หอมหวาน รสกลมกล่อม จุดเด่นคือฟองนมที่ทั้งละเอียด นุ่มและเบา แถมยังมีเมนูเครื่องดื่มอีกมากมายให้เลือกอร่อยกัน

Sweet Chompoo Café

 

Sweet Chompoo Café อยู่ริมถนนชัยพฤกษ์ ระหว่างซอยชัยพฤกษ์ 11 และซอยชัยพฤกษ์ 13 เปิดบริการวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00 น.-19.00 น. โทร. 08-3296-9188 Line: sweetchompoocafe

เรื่อง : mambo ภาพ : the gang

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.