ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ ข้าวแกงรสอร่อยกับ 7 แม่ครัว แห่งอำเภออู่ทอง

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ “เอ๋ย…ย เรื่องฝีมือทำอาหารทานแล้วไม่เบื่อ ก็ต้องบ้านหนองเสือ ติดใจ…” พี่สมใจ แผนสมบูรณ์ 1 ใน 7 แม่ครัวแห่งร้านข้าวแกงเลื่องชื่อร้องเพลงฉ่อยแนะนำร้านให้เราฟังอย่างไพเราะ

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ แห่งนี้เป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวแบบชุมชน แม่ครัวทั้งหมดเป็นคนบ้านหนองเสือแท้วัตถุดิบที่ใช้เป็นของปลอดสารพิษที่ชาวบ้านเลี้ยงและปลูกกันเอง เช่น ไก่ไทย ผักต่าง ๆ ปลาที่ชาวบ้านจับมาได้ เป็นต้น

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ

พริกแกงที่ร้านโขลกสดใหม่ทุกวัน เมนูอาหารปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แต่เน้นว่าเป็นอาหารพื้นบ้านเมืองสุพรรณ เช่น แกงป่าไก่ไทยใส่มะเขือเหลืองที่ใช้น้ำซาวข้าวครั้งที่ 2 มาช่วยให้น้ำแกงนั้นข้นโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน หรือ ผัดพริกแกงผักบุ้งนาใส่หมูสามชั้น รสมัน เผ็ดเค็ม แกงเลียงใส่ปลาช่อนนาย่าง รสหวานธรรมชาติจากผักดังที่เพลงฉ่อยของร้านร้องว่า

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ

“แกงเลียงเรียบร้อยละก็ไม่น้อยหน้า ใส่ผักทั้งห้า ฉันจะสาธยาย ใส่ข้าวโพดอ่อนและก็ไม่อ่อนนัก ใส่ใบแมงลักหอมชื่นใจ แตงโม ฟักทอง ยอดตำลึง กินแล้วคิดถึงเดี๋ยวต้องมาใหม่…” และอีกสารพัดเมนูพื้นบ้านที่ควรลิ้มลอง

นอกจากอาหารรสเด็ดแล้วที่ร้านแห่งนี้ยังเป็นศูนย์เรียนรู้งานหัตถกรรมจักสาน และมีร้านจำหน่ายเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาเอาไว้ ซ่งึ หากใครต้องการเข้ามาเรียนรู้ก็แจ้งกับทางร้านเพื่อจัดเวลามาเรียนรู้วิถีชาวบ้านของชาวหนองเสือได้

อ้อ…ลืมบอกไปว่า กับข้าวร้านนี้ถ้ามาไม่ทัน 9.00 น. อาจจะหมดอดกิน จึงแนะว่าควรโทร.จองก่อน

ร้านข้าวแกงครัวหนองเสือ

iconจานเด็ด : แกงเผ็ดไก่ไทย แกงเลียง ผัดพริกแกงผักบุ้งนา ต้มกะปิปลาสามรส น้ำพริกปลาร้า แจ่วหมูพริกแห้ง ต้มซุปซี่โครงวัว ต้มยำกระดูกหมู ผัดเผ็ดปลาดุก แกงเผ็ดหน่อไม้ดองหมูเด้ง ไข่พะโล้ขาหมู ห่อหมกปลาช่อน ทอดมันหัวปลี ต้มโคล้งปลาเค็มใส่ใบมะขามอ่อนแบบโบราณ
iconราคา : ข้าวราดแกงกับข้าว 1 อย่างเริ่มต้นที่ 30 บาท 2 อย่าง 35 บาท กับข้าวตักถุงเริ่มตักที่ 30 บาท
iconที่ตั้งร้าน : อำเภออู่ทอง หากมาจากตัวเมืองสุพรรณบุรี ขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอู่ทองร้านจะอยู่ติดถนนใหญ่ฝั่งซ้ายมือต้องกลับรถมา จุดสังเกตคือหน้าร้านจะมีจักรยานไม้คันโต ข้างกันมีร้านขายเครื่องจักสาน
iconเวลาเปิด – ปิด : 5.30 น. – 14.00 น. แต่ส่วนใหญ่ขายหมดตั้งแต่ 9.00 น. หากของหมดสามารถมาที่ร้านแล้วสั่งเป็นอาหารตามสั่งรับประทานได้
iconโทร.08-1196-4240, 08-9969-3201

เรื่อง : สิทธิโชค ศรีโช ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.