ขัวะ ร้านอาหารจีนแต้จิ๋วโฮมเมด ร้านเด็ดแห่งเมืองสุพรรณบุรี

ขัวะ แปลว่ากว้าง ซึ่งเป็นชื่อร้านอาหารจีนแต้จิ๋วโฮมเมด 7 โต๊ะแห่งนี้ ร้านนี้ถือเป็นร้านที่เด็ดคู่บ้านคู่เมืองแห่งหนึ่ง เปิดมากว่า 30 ปี ออกตัวก่อนว่าของเขาราคาค่อนข้างสูง ไม่มีป้ายราคาติดในเมนู เพราะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี

ขัวะ

แต่ละวันราคาวัตถุดิบอาจไม่เท่ากัน แต่หากคิดว่าแลกกับรสชาติความเก๋าในการปรุงอาหารซึ่งเจ้าของร้าน (คุณวัฒนวงศ์ สมอดิศร) ลงมือปรุงด้วยตัวเอง ก็สามารถไปเล่าให้ใครเขาฟังได้แล้วว่ามาถึงเมืองสุพรรณจริง ๆ พอมาถึงร้านหากมีวัตถุดิบพิเศษ พี่หมวย (คุณจิรา สมอดิศร) เจ้าของร้านอีกท่าน จะแจ้งให้คุณทราบและแนะนำเมนูที่เหมาะจะนำไปปรุง

ขัวะ

ทว่าหากแวะมาต้องชิมที่เด็ดของร้านคือ ซี่โครงหมูทอดกระเทียม ที่หมักแบบสูตรลับจนเนื้อที่ติดซี่โครงนั้นนิ่มหนึบทอดมาใหม่ ๆ กรอบนอกนิด ๆ กินแล้วอร่อย ฮ่อยจ๊อ ก็ทำเองเนื้อปูแน่น ทอดไฟพอดี ฟองเต้าหู้ ด้านนอกจึงกรอบได้ใจ ต้มยำเนื้อตุ๋น หอมกลิ่นเนื้อตุ๋นที่เจืออยู่ในน้ำซุป ปรุงมารสเปรี้ยวนำ เติมความเผ็ดและหอมด้วยพริกแห้งคั่วเข้ม ซดตัดเลี่ยนของทอดของมันได้ดีไม่น้อย เห็ดโคนผัดกุ้ง ก็รสดีกินกับข้าวแล้วเจริญอาหาร

จานเด็ด : ซี่โครงหมูทอดกระเทียมเห็ดโคนผัดกุ้ง ต้มยำเนื้อตุ๋น ผัดไทยวุ้นเส้น ฮ่อยจ๊อ
ราคา : อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 40 บาท กับข้าวทั่วไป เริ่มต้นที่ 120 บาท หากเป็นเมนูกุ้ง ปู ปลา ขึ้นอยู่กับขนาดและน้ำหนักควรสอบถามที่ร้าน
ที่ตั้งร้านอาหาร : ถนนนางพิม ฝั่งถนนเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวเดินดง ถนนนางพิม ตำบลท่าพี่เลี้ยง หอคอยบรรหาร
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10.00 น. – 22.00 น.
โทร.0-3552-1045, 08-8224-5578

เรื่อง : สิทธิโชค ศรีโช ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.