สุรชัยปลาเผา (บึงไผ่แขก) ร้านอาหารรสเด็ด ณ เมืองสุพรรณ

สุรชัยปลาเผา (บึงไผ่แขก) คุณ สุรชัย ยะบุญวัน เจ้าของร้านเล่าว่า แต่เดิมตน ประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวพอเป็นที่ติดอกติดใจลูกค้าเริ่มถามถึงเมนูอื่น ๆ จึงค่อยขยับขยายเพิ่มเมนูอาหารมาเรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบันมีอาหารให้เลือกถึง 70 กว่ารายการ

สุรชัยปลาเผา

โดยอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยแบบสุพรรณบุรีที่เน้นรสจัดเครื่องถึง ปรุงโดยแม่ครัวพื้นถิ่นที่เป็นเครือญาติกัน โดยแบ่งหน้าที่กันไป เช่น แม่ครัวแกงก็ทำแต่แกง แม่ครัวของทอดก็ทำแต่ของทอด แม่ครัวยำก็ทำแต่ยำพล่า เรียกได้ว่าทุกเมนูมีผู้ควบคุมคุณภาพในตัว ทีเด็ดร้านนี้ที่ต้องพูดถึงเลยคือ ปลาช่อนอบฟาง พอสั่งปุ๊บ ที่ใช้ปลาสดเผาฟางกันสดใหม่ จึงมีกลิ่นหอมควันฟางและเนื้อปลาก็หนึบหวาน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มน้ำพริกแมงดา รสเปรี้ยวเค็มเผ็ด และน้ำจิ้มซีฟู้ดเคียงด้วยมะเขือยาวเผาถ่านลอกเปลือกเนื้อหวาน กินแล้วอร่อยเข้ากันกับข้าวร้านนี้เจ้าของร้านบอกว่าไม่ปรุงรสหวาน เพราะคนสุพรรณไม่กินหวานนั่นเอง ใครที่อยากชิมอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ก็อย่าพลาดนะจ๊ะ

สุรชัยปลาเผา

iconจานเด็ด : ปลาช่อนอบฟาง ฉู่ฉี่ปลาหมอนา แกงคั่วหอยขม ผัดเผ็ดปลาดุกนา กุ้งฝอยทอด ต้มยำปลาม้า
iconราคา : ปลาช่อนอบฟางคิดราคาตามน้ำหนัก (กิโลกรัมละ 280 บาท) กับข้าวทั่วไป ราคาเริ่มต้นที่ 80 – 150 บาท
iconที่ตั้งร้าน : จากถนนมาลัยแมน ทางหลวงหมายเลข 321 เลี้ยวเข้าซอยฝั่งซ้ายมือ ทางไปสนามซ้อมสุพรรณบุรีเอฟซี บึงไผ่แขก ตำบลดอนโพธิ์ทอง แล้วตามป้ายบอกทางไป ย้ำว่าทางไปร้านไม่มีไฟ หากไม่ชินทางควรไปกลางวันดีกว่ากลางคืน
iconเวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 12.00 น. – 22.00 น.
iconโทร.08-1763-6102, 08-1942-4654

เรื่อง : สิทธิโชค ศรีโช ภาพ : พีระพัฒน์ พุ่มลำเจียก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.