CALIN L’Épicerie Café & Kitchen ร้านอาหารฝรั่งเศส อร่อย บรรยากาศดี

หลังปิดปรับปรุงเพื่อรีโนเวตปรับโฉม ร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง CALIN L’Épicerie Café & Kitchen (กาแล็งเลปิเซอคี คาเฟ่ แอนด์ คิทเช่น) ก็กลับมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ในแบบ Grocery Store กับคอนเซ็ปต์ “Shop & Drink or Shop & Dine”

CALIN L’Épicerie Café & Kitchen

สามารถช็อปและดื่ม หรือช็อปและรับประทานได้ตามต้องการ โดยจัดพื้นที่หลักเป็นร้านของชำที่เรียงรายไปด้วยบรรดาเครื่องปรุงต่าง ๆ อุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัว ตลอดจนเครื่องดื่มหลากหลาย ซึ่งคัดสรรเฉพาะของดีมีคุณภาพและนำเข้าจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดพร้อมเสิร์ฟอาหารแนว French Comfort Food แสนอร่อยและขนมปังที่อบจากเตาแบบสดใหม่ทุกวันในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง สามารถเลือกนั่งได้ทั้งบริเวณหน้าร้าน ห้องกระจกติดแอร์ และโซนที่เปิดหน้าต่างรับลม เพื่อรื่นรมย์กับอาหารจานโปรดได้อย่างมีความสุข

กาแล็งเลปิเซอคี คาเฟ่ แอนด์ คิทเช่น)

มาถึงแล้วต้องลอง Ortiz Sardines à la Antiqua with Baguette Basket & Gourmet Butter ปลาซาร์ดีนในน้ำมันมะกอกของ Ortiz แบรนด์เก่าแก่จากสเปน ซึ่งใช้กรรมวิธีการปรุงแบบดั้งเดิมตั้งแต่ปี 1824 แนะนำให้กินคู่กับบาแก็ตต์และเนยนำเข้าจากฝรั่งเศส Croque CALIN (คร็อก กาแล็ง) ซิกเนเจอร์ดิชสูตรเฉพาะของร้าน ซึ่งใช้ครัวซองต์ยอดนิยมของทางร้านตามด้วยสโม้กแฮม สแครมเบิลเอ้ก ท็อปด้วยซอสและ

กาแล็งเลปิเซอคี คาเฟ่ แอนด์ คิทเช่น)

กราแตงกับชีส เป็นเอกลักษณ์ซึ่งมีที่นี่ที่เดียว Choucroute Garnie (โชกรุตการ์นี)อาหารพื้นบ้านของแคว้นอาลซัสที่นำไส้กรอกและท้องหมูมารมควัน นำมาย่างจนหนังกรอบเสิร์ฟพร้อมซาวร์เคราต์และมันฝรั่งต้ม Duck Confit อีกจานเด็ดที่ห้ามพลาด เพราะทางร้านหมักเป็ดด้วยสมุนไพรสูตรพิเศษ ตุ๋นด้วยอุณหภูมิต่ำเป็นเวลานาน แล้วนำไปทอดจนหนังกรอบก่อนเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด ผักโขม และซอสไวน์แดงส่วนของหวาน Cafés Richard Crème Caramel เครมคาราเมลรสกาแฟเนื้อเนียนละมุน มีส่วนผสมของกาแฟชื่อดังจากฝรั่งเศส เสิร์ฟกับซอสคาราเมลรสหวานหอม เข้ากันดีกับสตรอว์เบอร์รี่สด หากกินคู่กับไอศกรีมรสกาแฟหรือรสคาราเมลบิสกิตจะฟินยิ่งขึ้น Ginger Fizz สูตรออริจินัล และ Butterfly Pea เครื่องดื่มออร์แกนิกของไทยแต่ไร้แอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของขิงซึ่งเป็นรสดั้งเดิม และขิงกับอัญชัน มอบความสดชื่นและช่วยย่อยอาหาร

ที่ตั้งร้าน : CALIN L’Épicerie Café & Kitchen ชั้น G โครงการ Eight Thonglor ทองหล่อซอย 8 แขวงคลองเตย เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น.
โทร. 08-1586-7305
FB/IG: @CALIN Cafe
Line:@calincafe

เรื่อง : mambo ภาพ : อัศวิน นรินท์ชัยรังษี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.