มังสวิรัติสไตล์อิตาเลียน

ชวนลิ้มรสอาหาร มังสวิรัติสไตล์อิตาเลียน ณ ห้องอาหารลูเช่

มังสวิรัติสไตล์อิตาเลียน ณ ห้องอาหารอิตาเลียนลูเช่ (Luce Italian Restaurant) แห่งโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ นอกจากจะมีอาหารอิตาเลียนรสต้นตำรับไว้บริการแล้ว เชฟเอโดอาร์โด้ โบนาโวลต้า (Edoardo Bonavolta) ยังคิดค้นเมนูอาหารมังสวิรัติสไตล์อิตาเลียนในคอนเซ็ปต์ “Raw & Healthy Vegan” ไว้เอาใจคนรักสุขภาพกันอีกด้วย

มังสวิรัติสไตล์อิตาเลียน

เชฟเอโดอาร์โด้เห็นว่าปัจจุบันคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น กอปรกับเชฟเองก็หันมารับประทานผักผลไม้ และพบว่าสุขภาพดีขึ้นและน้ำหนักลดลง จึงตัดสินใจไปเรียนคอร์สอาหารสุขภาพที่โรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังอย่าง Living Light Culinary Institute ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วกลับมาปรุงเมนูสุขภาพดีไว้บริการในห้องอาหารนั่นเอง

ห้องอาหารลูเช่

ห้องอาหารตกแต่งบรรยากาศเรียบง่ายดูทันสมัย ใช้โทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ เมื่อเดินเข้าไปภายใน ฝั่งขวามือจะเป็นผนังกระจกใสให้มองทะลุผ่านเห็นวิวสระว่ายน้ำ ส่วนซ้ายมือเป็นครัวเปิดที่สามารถมองเห็นเชฟกำลังปรุงอาหาร และมีห้องไพรเวตห้องใหญ่ที่รองรับลูกค้าได้ประมาณ 20 ท่าน

เชฟเอโดอาร์โด้ โบนาโวลต้า

ชฟเอโดอาร์โด้ โบนาโวลต้า

พิซซ่าหน้าชีส

Margherita Pizza

ส่วนอาหารมังสวิรัติแนะนำที่ไม่ควรพลาดคือ Margherita Pizza พิซซ่าหน้าชีส แป้งบางกรอบนอกนุ่มใน ซอสสูตรเฉพาะรสเปรี้ยวอมหวานกำลังดีอบมาร้อน ๆ ชีสเยิ้มน่ารับประทาน Cold Beetroot Soup ซุปบีตรู้ตเย็นแบบวีแกนที่ไม่ผ่านความร้อน ปรุงรสน้อย ได้รสชาติแท้ ๆ จากวัตถุดิบ Risotto Pomodorini ข้าวรีซอตโต้มังสวิรัติ ใส่มะเขือเทศ รสหวานอมเปรี้ยวจากมะเขือเทศเชอร์รี่เข้ากันดีกับรสมันของบูร์ราต้าชีสและเพสโต้ซอส Mango Passion พายมะม่วงและเสาวรส ขนมหวานสไตล์วีแกนที่ไม่มีส่วนผสมของแป้ง นม และไข่ ฐานพายทำจากมะพร้าวผสมกับผงโกโก้ดิบส่วนตัวขนมเป็นเนื้อพุดดิ้งมะม่วงกลิ่นหอมรสไม่หวานนักราดด้วยเสาวรสสดรสเปรี้ยวชื่นใจ Banana & Strawberry Smoothies สมู้ตทีกลิ่นหอมรสหวานจากกล้วยและสตรอว์เบอร์รี่ผสานกับรสมันของนมและโยเกิร์ตเข้ากันได้เป็นอย่างดี

พายมะม่วงและเสาวรสพายมะม่วงและเสาวรส

นอกจากเมนูมังสวิรัติที่เชฟมีไว้บริการแล้ว เมนูอื่น ๆ ที่มีขายในห้องอาหารยังสามารถปรับเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์เป็นเห็ดหรือไม่ใส่ก็ได้ตามที่ลูกค้าต้องการและเชฟยังใจดีมอบสูตรให้คุณแฟน ๆ ได้ลองทำตามกันอีกด้วย

ห้องอาหารลูเช่

แจกสูตร

1. รีซอตโต้ โพโมโดรีนี
2. ซุปบีตรู้ตเย็น
3. สมู้ตทีกล้วยหอมและสตรอว์เบอร์รี่

iconที่ตั้งร้านอาหาร : ห้องอาหารอิตาเลียนลูเช่ชั้น 14 (ริมสระน้ำ) โรงแรมอีสติน แกรนด์สาทร กรุงเทพฯ
iconเวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวันมื้อกลางวัน 12.00 น. – 14.30 น. และมื้อค่ำ 18.30 น. – 22.30 น.
iconโทร. 0-2210-8100

สูตร : เชฟเอโดอาร์โด้ โบนาโวลต้า เรื่อง : เป็นเอก ทรัพย์สิน
ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร ผู้ช่วยช่างภาพ : ณัฐยา วิชัยกุล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.