5 Christmas Markets @Europe น่าตามไปเช็กอิน

ใกล้เทศกาลคริสมาสต์เข้ามาทุกที หลายคนวางแผนเก็บกระเป๋าไปสัมผัสความหนาวที่ต่างประเทศ และจุดหมายปลายทางที่เหมาะมากๆ ในช่วงนี้ ก็น่าจะเป็นที่ยุโรป ดินแดนที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสมาสต์กันอย่างเอิกเกริก ซึ่งนอกจากการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่แล้ว ยังมี Christmas Markets ตลาดซึ่งจัดขึ้นเฉพาะช่วงเทศกาลนี้ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมกันอีกด้วย หลายแห่งเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ปลายยุคกลาง แต่ละแห่งจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ตลาดเหล่านี้จะมีของขวัญ ของตกแต่ง ของหวาน อาหาร และความสนุกสนานรอคุณอยู่ ที่ไหนน่าตามไปเช็กอินกันบ้าง เรารวบรวมมาฝากกันแล้ว

Photo: booking.com
Photo: booking.com

1.Toronto Christmas Market, Toronto, Canada  (28 พ.ย. –  21 ธ.ค.)

Toronto Christmas Market ตั้งอยู่ในเขตโรงกลั่น ของเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา  คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่แสนโรแมนติกในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองภายใต้แสงไฟระยิบระยับ เพลิดเพลินไปกับประเพณีอันเก่าแก่ของท้องถิ่น รวมถึงกิจกรรมอีกมากมาย ตั้งแต่ลานเบียร์ไปจนถึงบ้านขนมขิงปังขนาดเท่าของจริง ช้อปชิมจนอิ่มท้อง อย่าลืมถ่ายรูปกับซานตา แล้วชวนกันมาแวะถ่ายภาพกับประติมากรรม Under the Mistletoe รูปหัวใจหวานๆ

Photo: booking.com
Photo: booking.com

2.Prague Christmas Market, Prague, Czech Republic (3 ธ.ค. – 4 ม.ค.)

ทั่วโลกต่างรู้ว่า “ปราก” เป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรม และในช่วงคริสมาต์ของทุกปี บริเวณ Old Town Square และ Wenceslas Square จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ซึ่งจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น อาทิ ของทำมือที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เบียร์ตำรับดั้งเดิมของชาวเช็คที่แสนโด่งดัง ช่วงเวลานี้ ยังมีการพาทัวร์เดินชมเมืองและล่องแม่น้ำกันอีกด้วย

Photo: booking.com
Photo: booking.com

3.Christmas City, Bethlehem, Pennsylvania, USA (18 พ.ย. – 18 ธ.ค.)

ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Christmas City จึงไม่น่าแปลกที่ในแต่ละปี ตลาดคริสต์มาสแห่งเมือง Bethlehem นี้ จะเป็นหมุดหมายของผู้คนนับล้านจากทั่วโลก เพื่อเพลิดเพลินกับอาหารแสนอร่อย ลิ้มลองไวน์ผสมเครื่องเทศ (เครื่องดื่มอุ่นๆ ที่นิยมดื่มกันในฤดูหนาว) และเพลินตากับของแฮนด์เมดมากมาย นอกจากนี้ ยังมีเหล่าศิลปินจำนวนมากมาโชว์ทักษะความสามารถ และยังมีกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว อาทิ การทำเครื่องประดับด้วยตัวเอง

Photo: shutterstock
Photo: shutterstock
  1. Tivoli Christmas Market, Copenhagen, Denmark (19 พ.ย. – 31 ธ.ค.)

ตลาดนี้ตั้งอยู่ในสวน Tivoli อันโด่งดังของเมืองโคเปนเฮเกน ภายใต้แนวคิด Hygge หรือ ฮูก้า ซึ่งสื่อถึงการใช้ชีวิตที่อบอุ่นและสุขสบายของชาวเดนิช Tivoli Christmas Market จึงเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้มาสัมผัสจิตวิญญาณแห่งการเฉลิมฉลองร่วมกับชุมชนชาวโคเปนเฮเกน ดื่มด่ำกับกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ท่ามกลางกลิ่นหอมของ glögg ไวน์ร้อน และ æbleskiver ขนมท้องถิ่นที่ทำจากแป้ง พร้อมชมแสงไฟสวยๆ ริมทะเลสาบ Tivoli

Photo: booking.com
Photo: booking.com
  1. Christkindlesmarkt, Nuremberg, Germany (25 พ.ย. – 24 ธ.ค.)

นี่คือ Christmas Market ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 จนถึงปัจจุบัน จึงเป็นตลาดที่ต้องมาและห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากวิวสวยๆ แล้ว ที่นี่มีไวน์ชั้นเยี่ยม อัลมอนด์อบคุณภาพดีและขนมปังขิงแสนอร่อย ใครชิมแล้วติดใจก็ซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากได้ หรือจะเลือกของขวัญชิ้นพิเศษ เช่น เครื่องประดับเฉพาะเทศกาล อย่าง Gold Foil Angel

เรื่อง: mambo

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.