6 ร้านขนมหวานอร่อยคลายร้อน

ช่วงนี้อากาศร้อนหนักมากทะลุกัน 39 – 41 องศาในแต่ล่ะวัน บางคนก็หาวิธีคลายร้อนกันหลากหลายวิธีต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเปิดแอร์ที่บ้าน หรือไปเดินห้าง แต่ถ้าเป็นชาว Health&Cuisine แบบเราต้องหาที่กินคลายร้อนสิคะ มันเหมาะมากกว่าเนอะ ว่าแล้วกิมจิก็ค้นหาร้านขนมหวานคลายร้อนมาให้ได้ลองเลือกกัน ถึง 6 ร้านเลย แต่วันนี้แอดมินกิมจิลองค้นหาจากแอปพลิเคชั่น iPick บนมือถือเห็นว่าเปิดตัวได้ไม่นานเลยขอลองเล่นดูบ้างและแล้วก็ได้ร้านขนมน่ารัก น่าไปเช็คอินกันดังจะกล่าวต่อไปนี้

609617lxrncg3rpy Maygori

iPick_Maygori-(2)

ร้านน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น (Kakigori) ร้านใหม่ของคุณเม กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน After You ได้ตัดสินใจนำน้ำแข็งไสจานยอดนิยมมาต่อยอด จนเกิดเป็นร้าน Maygoriบนชั้น 2 ของโครงการฮิป ๆ อย่าง The Commons ร้านใหม่นี้มาพร้อมกับตัวร้านที่จำลองลักษณะของบ้านญี่ปุ่นสีขาวหลังเล็ก มีติดกันสาดสังกะสีแบบเก่า ๆ ที่ด้านหน้าเพิ่มความสมจริงกับการเลือกใช้วัสดุไม้เนื้อหยาบเข้ากันกับผนังร้านสีครีมที่เพิ่มความอบอุ่นและน่ารักได้อย่างลงตัว

Maygori

สำหรับของดับร้อน ต้องไม่พลาด Mont Blanc (245 บาท) ที่มาพร้อมกับครีมเนื้อข้นสีขาวที่มีรสหวานมันจากเกาลัด หรือลอง Ume รสเปรี้ยวหวานสดชื่นจากน้ำและเยลลี่รสบ๊วยสีชมพูสด และ Hojicha น้ำแข็งไสชาเขียวรสฝาดนิด ๆ ทานคู่ครีมโยเกิร์ตด้านบน

iPick_Maygori-(1)

ที่ตั้งร้านขนม : ชั้น 1 The Commons 335 ซอยทองหล่อ 17
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์:12:00-00:00 น.
โทรศัพท์ : 02-185-2519

609617lxrncg3rpy Matcha Ten

Matcha Ten

ฟู้ดดี้หลายคนจะเคยได้ยินถึงความหลงใหลในอาหารของคุณชวยศ รัตตกุล เจ้าของร้านอาหารในเครือ Tenyuuและล่าสุดทางร้านได้เปิดร้านขนมอย่างจริงจังกับ Matcha Ten ที่มาพร้อมกับเมนูขนมใหม่ที่คนรักของหวานยากที่จะปฏิเสธ จานที่ใครเห็นเป็นต้องถ่ายรูปมี Fudge Lava (175 บาท) บราวนี่ดาร์กช็อกโกแลตเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาจากมาดากัสการ์

iPick_Matcha-Ten-(7)

แน่นอนว่าหน้าร้อนนี้ ที่นี่ต้องมีตัวเลือกดับร้อนทั้งน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น (Kakigori) ที่หลายคนติดใจกันมาแล้วที่ร้าน TenyuuShoในความเนียนละเอียดราวกับปุยเมฆเพราะใช้เฉพาะน้ำแร่ Vittelจากประเทศฝรั่งเศส ที่ร้านใหม่นี้มีหลายรสชาติเพิ่มมาทั้งเมล่อนฮอกไกโด องุ่นเคียวโฮ ขิง บลูเบอร์รี่โยเกิร์ต ฟักทอง และชาเขียว หรือลิ้มรสไอศกรีมรสแปลกใหม่ (ลูกละ 85 บาท) อย่างรสมันหวาน ส้มยูซุ งาดำ และชาร์โคล

ที่ตั้งร้านขนม : 66 ซอยสาทร 6 ถนนสาทรเหนือ
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์:10:30-21:00 น.
โทรศัพท์ : 02-632-2559

609617lxrncg3rpy Bonca

Bonca

ร้านไอศกรีมที่ใครเห็นเป็นต้องหยิบกล้องแล้วรีบไปเป็นเจ้าของกันสักชิ้น กับความน่ารักของไอศกรีมแซนด์วิชทรงกลมลายการ์ตูนหลากหลายสีสันจากร้าน Boncaร้านไอศกรีมสีขาวร้านเล็ก ๆ ข้างห้างสรรพสินค้า Digital Gateway มีหลายอย่างให้เลือกทานตั้งแต่ตัวแป้งแซนด์วิชแบบมาการอง หรือแบบ Soft-baked Cookies และรสชาติไอศกรีมให้ใส่กันมากมาย อาทิ วานิลลา ช็อกโกแลตฟัดจ์บลูเบอร์รี่ชีสพาย และชาเขียวแถมยังมีท็อปปิ้งให้เลือกครีเอทกันได้เองในราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 125 บาท

Bonca

ที่ตั้งร้านขนม : ชั้น G, Siam Square One ถนนพระราม 1
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์:10:30-22:00 น.
โทรศัพท์ : 095-505-5818

609617lxrncg3rpy Sweet Circle

Sweet Circle

ร้านบัวลอยน้ำขิงเจ้าเก่าอย่างร้านชูจิตบัวลอยน้ำขิงเยาวราชที่เปิดขายกันมานานกว่า 20 ปี ได้ยกระดับจากร้านของหวานแบบรถเข็น มาเป็นร้านขนมหวานน่ารัก ๆ ภายใต้ชื่อร้าน Sweet Circle ที่ไม่ได้ย้ายไปไกลจากย่านเดิม ร้านใหม่นี้มาพร้อมแอร์เย็นฉ่ำให้มาทานกันได้แบบสบาย ๆ ภายในร้านจะมีเคาน์เตอร์คอยลวกและตักให้เห็นกันสด ๆ หน้าร้อนแบบนี้ ข้ามบัวลอยน้ำขิงแบบคลาสสิกไปก่อนแล้วลองสั่งแบบเย็นได้โดยทางร้านจะมีน้ำแข็งมาให้เติมได้เองตามชอบ ปิดท้ายด้วยบัวลอยเผือกไอศกรีมกะทิ (65 บาท) ที่เป็นบัวลอยเผือกใส่ไอศกรีมกะทิรสหวานมันเข้มข้น

Sweet Circle

ที่ตั้งร้านขนม : SuangLuang Square ซอยจุฬาลงกรณ์ 5
เวลาเปิด-ปิด :  จันทร์-อาทิตย์:17:00-23:00 น.
โทรศัพท์ : 081-612-5700

609617lxrncg3rpy Melon Story

Melon Story

คนรักไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟและผลไม้รสหวานอย่างเมล่อนต้องไม่พลาดร้าน Melon Story ที่คงจะเป็นร้านเดียวในกรุงเทพฯ ที่หยิบนำเอาผลไม้รสหวานสีเขียวเนื้อฉ่ำนี้มาเป็นตัวชูโรงของร้านอย่างจริงจัง ซึ่งทางร้านคัดสรรเฉพาะเมล่อนที่ส่งตรงสด ๆ จากจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสิร์ฟความอร่อยแท้ ๆ ให้ได้ทานกันแบบไม่ต้องไปไกลไอศกรีมมีให้เลือกทานกัน 2 รสชาติ คือเมล่อนโยเกิร์ตเนื้อครีมสีเขียวอ่อน และเมล่อนชาร์โคลเนื้อครีมสีดำที่ทำจากเนื้อเมล่อนสด สามารถเลือกทานแบบใส่ถ้วยหรือโคน (140 บาท) หรือในเมล่อนสดครึ่งลูก (320 บาท)กันได้ ส่วนไฮไลท์อื่น ๆ มีเมล่อนบิงซู(320 บาท) เมล่อนปังเย็น (180 บาท) และเมล่อนสกัดเย็น (140 บาท) ให้ทานกันแก้ร้อน

ที่ตั้งร้านขนม : ชั้น G The Crystal SB Ratchapruekถนนราชพฤกษ์
เวลาเปิด-ปิด :  จันทร์-อาทิตย์:10:30-20:30 น.
โทรศัพท์ : 098-479-2218

609617lxrncg3rpy HiroKeki

HiroKeki

แค่บอกว่าเป็นร้านในเครือของ Sushi Hiro ก็น่าจะการันตีในเรื่องคุณภาพแล้ว HiroKeki Cafe ร้านขนมอันแสนน่ารักแห่งเฟสใหม่ของเดอะ คริสตัล เวอรันดา พร้อมต้อนรับทุกคนเข้าสู่บรรยากาศร้านสุดอบอุ่น ใครอยากเห็นการเตรียมขนมแบบใกล้ชิดก็สามารถนั่งที่บาร์กันแล้วเลือกสรรจานเด็ดอย่างน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น Kabocha (220 บาท) เป็นซอสฟักทองและบัตเทอร์เค้ก หรือลอง Fluffy Pancake ที่หนานุ่มฟูเด้งคล้ายชีสเค้กญี่ปุ่น ทำมาใหม่ร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลลา มีให้เลือกหลายหน้า และทุก ๆ อันมาแบบไม่หวงเครื่อง รับรองว่าจานเดียวไม่น่าจะพอ

HiroKeki

ที่ตั้งร้านขนม : ชั้น 3 Crystal Veranda ถนนประดิษฐ์มนูธรรม
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์:10:00-22:00 น.

นอกจากร้านที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้กิมจิก็ยังมีร้านขนมหวานคลายร้อนอร่อยและดีไม่แพ้กันให้ได้เข้าไปดูรายละเอียดกันต่ออีกมากมายเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับแฟนๆ Health&Cuisine เพิ่มอีก อาทิ

เลือกไปได้ตามสบายเลยทั้งร้านน่ารักทั้งร้านริมทางรับรองว่าคลายร้อนได้แน่นอนจ้า

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.ipick.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย Admin PakKimji

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.