แวะชิมอาหารทะเลชั้นเลิศ ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

เชื่อว่าใครหลายๆ คนที่อยากทานอาหารทะเลดีๆ จะต้องมีความคิดแรกและค้นหาว่าร้านไหนจะมีอาหารทะเลที่มีความสด ใหม่ และรสชาติต้องอร่อยบ้าง รองลงมาก็ต้องเลือกร้านที่มีบรรยากาศที่ดูดี น่านั่ง และอย่างสุดท้ายคือราคาอาหารที่พอจะจับต้องได้ ถึงจะเลือกไปร้านนั้น

The Raw Bar

วันนี้ร้านอาหารทะเลมากมายหลายร้านต่างงัดเอาความต้องการของคนเหล่านั้นมาปรับให้เข้ากับร้านของตัวเองโดยให้ตรงกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของคนสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของคอนเซ็ปต์ที่ทางร้านอยากให้เป็นอยู่อย่างลงตัว ร้านอาหารเดี๋ยวนี้จึงมีบรรยากาศที่ดี อาหารสดอร่อยนั่นเอง

The Raw Bar

วันนี้กิมจิจะพาไปชิมอาหารทะเลที่ทั้งสด ทั้งอร่อย บรรยากาศก็ดีแถมพึ่งเปิดตัวสาขานี้ได้ไม่นานอีกด้วย เผื่อไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในลิสต์ร้านอาหารในใจของใครหลายๆ คน ขอบอกว่าร้านนี้หอยสดใหญ่ หวานอร่อยเชียวล่ะ

The Raw Bar

‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) ร้านอาหารทะเลน้องใหม่ แต่ไม่ได้ใหม่ซะทีเดียวเพราะร้านนี้เค้าเปิดมาเป็นสาขาที่ 4 แล้วนะค่ะ แต่เป็นสาขาน้องใหม่ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อระดับต้นในเรื่องของรสชาติที่มีความชัดเจนเฉพาะตัวและความสดที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำมาปรุงโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญยิ่งทำให้รสชาติของวัตถุดิบอร่อยยิ่งขึ้น และวัตถุดิบของร้านนี้นำเข้าจากต่างประเทศทั้งร้านนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมสดสายพันธุ์ดีต่างๆ กุ้งล็อบสเตอร์ที่มีตั้งแต่ขนาดปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถเลือกได้เลย และหอยแมลงภู่รสชาติหวานหอมละมุนลิ้น ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วจากทั่วทุกมุมโลก คือถ้ามาที่นี่รับรองว่าได้ของที่มีคุณภาพแน่นอน

The Raw Barตรงนี้เป็นส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ที่มีหอยนางๆพันธุ์ให้เลือกสรรกันแบบสดๆ

ก่อนที่เราจะไปชิมอาหารเลิศรสของร้าน เดอะ รอว์ บาร์ นี้ เราไปดูบรรยากาศร้านอาหารกันก่อนดีกว่าคะ กิมจิว่าบรรยากาศโอเคสวยงามเลยดูโล่งโปร่งสบาย ภายในร้านจะตกแต่งสไตล์ลอฟต์มีความกว้างขวางดูสบายๆ โดยจะมีกลิ่นอายเหมือนเรานั่งอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ไม่ว่าจะเป็นของที่ใช้ในการประดับตกแต่งที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในสถานที่ที่เป็นเหมือนอู่ต่อเรือในสมัยโบราณริมทะเล ทำให้ร้านนี้ดูเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ

Kushi OysterFresh Imported Oysters หอยนางรมนานาชนิดที่มาจากหลายประเทศ ทั้งสด รสชาติแต่ละชนิดหวานอร่อย และสะอาด
เป็นเมนูพิเศษที่ต้องลองเพราะมาที่ร้านนี้ขึ้นชื่อจริงๆ
ยำว่าต้องลองกินแบบไม่ใส่น้ำจิ้มหรือมะนาวก่อน จะได้รสชาติแบบธรรมชาติสุดลองดูนะ ราคา 1,560 บาท

เค้าบอกว่า “เมนูเด่นของร้านที่ขาดไม่ได้คือหอยนางรมสด (Oysters) ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ซึ่งมีให้เลือกถึง 16 สายพันธุ์ด้วยกันด้วยกัน ว้าวๆ หอยนางรมสดจะถูกจัดวางเป็นดิสเพลย์อยู่ตรงบริเวณบาร์ โดยลูกค้าสามารถเลือกสายพันธุ์ให้พนักงานแกะให้ทานกันแบบสดๆ เสิร์ฟพร้อมมะนาวเหลือง และน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดและไวน์แดง (Red Wine Vinaigrette) โดยการทานหอยนางรมสดนั้นแนะนำให้ทานน้ำที่อยู่ในฝาหอยด้วย เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลของแหล่งที่มาจากประเทศนั้นๆ ถัดมาที่เมนูหอยแมลงภู่สไปซี่ (Mussel Spicy) วัตถุดิบที่ทางร้านนำเข้าจากประเทศฮอลแลนด์และฝรั่งเศสเท่านั้น เพราะรสชาติความหวานของเนื้อหอยแมลงภู่ที่พิเศษกว่าสายพันธุ์อื่นพร้อมการปรุงแบบซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ใช้ซอสสูตรพิเศษที่ยังคงรสชาติของหอยแมลงภู่เอาไว้ได้อย่างดี ปิดท้ายเมนูยอดฮิตที่ล็อบสเตอร์ (Live Maine Lobsters) วัตถุดิบที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทุกตัวที่นำเข้ามายังคงความสดและถูกส่งตรงมาที่บ่อพักของทางร้าน เมื่อลูกค้าสั่งเมนูล็อบสเตอร์ (Lobster) ก็จะได้วัตถุดิบที่สดใหม่ผ่านการปรุงที่ไม่ทำให้อาหารทะเลเสียรสชาติ ด้วยการย่างหรือนึ่งกับซอสเนย Clarified Butter สูตรพิเศษของทางร้านที่มีความหอมและเผ็ดเล็กน้อย เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ถูกปากคนไทย”

เดอะ รอว์ บาร์หอยนางรมตัวโตรอเสิร์ฟแบบสดๆ ที่เคาน์เตอร์บาร์

แต่สิ่งที่น่าสนใจสุดๆ นั่นก็คืออาหารที่วางอยู่ตรงหน้ากิมจิ ณ ตอนนี้ ไม่รอแล้วคะหลังจากชมบรรยากาศร้านแบบเพลิดเพลินไปพักนึงเริ่มหิวเพราะมีหอยตัวโตแบบสดๆ วางรออยู่ตรงหน้าไปเริ่มชิมเมนูแรกกันเลยดีกว่า

Beyond OysterBeyond Oyster

Beyond Oyster (Fresh import Oyster,Sea urchin, quail egg yolk & caviar)

หอยนางรมตัวโตมีท็อปปิ้งเป็นไข่หอยเม่นทะเล เพิ่มเติมด้วยไข่แดงของไข่นกกระทา โปะหน้าด้วยไข่ปลาคาเวียร์เลิศรสเมนูนี้ฟูลออฟชั่นแบบสุดๆ เวลากินต้องกินให้หมดในคราวเดียวรสชาติจะจะออกมันๆ เค็มนิดๆ อร่อยเข้ากันมากเลย

Beyond OysterBeyond Oyster

อันนี้ต้องกินแบบไม่ใส่น้ำจิ้มนะจะดีที่สุด เพราะอร่อยสดอยู่แล้ว ความเค็มนิดๆนี้เป็นเพราะด้วยความสดของหอยภายในหอยก็ยังคงมีน้ำทะเลล่อเลี้ยงเจ้าหอยอยู่เวลากินเข้าไปเลยจะได้ชิมรสชาติของน้ำทะเลไปด้วยฟินสุดๆ เมนูนี้จัดไปมันดีจริงๆ ราคาเมนูนี้ 1,350 บาท

(อ่านต่อหน้า 2)

Grilled Lobster Spicy Roasted Garlic

Grilled Lobster Spicy Roasted Garlic

เมนูกุ้งล๊อปสเตอร์ย่างกับซอสเนยกระเทียมพริกแห้ง อันนี้ก็ดีคะท่านผู้ชมกิมจิฟินอีกเมนูแล้วเนื้อกุ้งหวานอร่อยมีกลิ่นของเนยและกระเทียมหอมอบอวนภายในปากเนื้อแน่นเด้งดึ๋ง ส่วนของกามล๊อปสเตอร์เนื้อก็เยอะด้วยนะ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงเป็นมันฝรั่งทอดกับสลัดผัก บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ ตัวที่เห็นในภาพเป็นขนาดกลางกินสองคนก็โอเคนะ ราคาเมนูนี้ 1,890 บาท

Lobster Roll & Po-Boy Fried Oyster Roll (Live maine lobster meat, house lobster sauce & toasted brioche bun)

Lobster roll & Po-boyLobster Roll & Po-Boy Fried Oyster Roll

เมนูเนื้อกุ้งล๊อปสเตอร์กับขนมปังบริยอช และหอยนางรมทอดสูตรพิเศษกับขนมปังบริยอช เมนูบอกเลยว่าอิ่มสุดๆ รูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆ กับแซนด์วิชไม่ว่าจะกินเป็นมื้อเช้ามื้อสายก็ได้ทั้งนั้น ทานง่ายแต่ละไส้เค้าก็จะมีสูตรการปรุงที่แตกต่างกันเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านรับรองว่าสดอร่อย ไส้แรกที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือไส้เนื้อกุ้งล๊อปสเตอร์ ซึ่งเนื้อของล๊อปสเตอร์ที่ทางร้านนำมาทำจะต้องมีขั้นตอนที่พิเศษจริงๆ เพื่อให้ได้เนื้ออร่อย ซึ่งทางเชฟก็บอกกับเราว่าจะต้องทำให้สุกในอุณหภูมิที่พอเหมาะเท่านั้นส่วนขนมปังที่ใช้ประกบเป็นสูตรโฮมเมดที่ทำสดใหม่ทุกวัน พอมันมารวมกับรสชาติของเนื้อล๊อปสเตอร์หวานๆ กินกับขนมปังที่มีรสเค็มเนยนิดๆ ราดด้วยซอสที่มีรสเปรี้ยวหน่อยๆตัดเลียนเข้ากันได้เป็นอย่างดีและลงตัวอร่อยสุดๆ อันนี้ต้องลอง

Lobster Roll & Po-Boy Fried Oyster RollLobster Roll & Po-Boy Fried Oyster Roll

ส่วนอีกไส้จะเป็นหอยนางรมชุปแป้งทอดซึ่งในเนื้อหอยกรอบนอกนุ่มในหวานกลมกล่มเข้ากับเครื่องเทศสูตรเด็ดของทางร้าน ในจานจะเสิร์ฟพร้อมสลัด ผักดองกับเฟรนช์ฟรายส์ไว้ทานเล่นอีกด้วย ราคาเมนูจะขึ้นอยู่กับไส้ที่เลือกนะจ๊ะ

The Roll Menu

  • Lobster Roll   ราคา 1,070 บาท
  • Alaska Roll  ราคา 750 บาท
  • Crab Meat Roll  ราคา 390 บาท
  • Shrimp Roll  280 บาท
  • Po’boys (Fried Oysters)  ราคา 480 บาท

Steamed Bouchot Mussels Chorizo and Sundried Tomatoes

Steamed Bouchot Mussels Chorizo and Sundried Tomatoes

เมนูหอยแมลงภู่บูโช่วอบไส้กรอกสดสเปนและมะเขือเทศซันดาย จานนี้ก็ขอแนะนำสำหรับใครที่ชอบทานหอยแมลงภู่ห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะมันหวานมันกลมกล่อมอีกแล้วครับท่าน! เวลาทานเข้าไปเนื้อสัมผัสแรกได้กลิ่นของเครื่องเทศจากซอสที่ราดในตัวหอย ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่เข้มขนกลมกล่อมรสชาติจะออกเค็มๆ เข้ากับความหวานของหอยแมลงภู่ที่หวานกำลังดี จะรู้สึกถึงรสชาติของไส้กรอกสเปนด้วยนะ จานนี้ต้องทานคู่กับขนมปังกรอบ จิบไวน์ขาวไปพล่างฟินสุดๆ ราคาจานนี้ 480 บาท

Steamed Blue Mussels Chorizo And Sundried TomatoesSteamed Blue Mussels Chorizo And Sundried Tomatoes

เมนูสุดท้ายของวันนี้เมนู Homemade Fettucici Clam&Bacon คือ เส้นเฟตตูชินี่สดผัดกับหอยตลับและเบคอน ความพิเศษของเมนูนี้คือเส้นจะเป็นสูตรโฮมเมดสดอร่อย รสชาติจะเผ็ดนิดๆ ตัดเลียนได้ดีงามมาก เส้นลื่นไม่ติดกันเป็นก้อนทานง่ายและหอมกลิ่นเครื่องเทศ เป็นเมนูปิดท้ายที่กิมจิ ชอบมากอยากให้ลองไปทานกันดู ราคา 350 บาท

the raw bar

มื้อนี้อิ่มมาก และก็ฟินสุดๆ ใครที่อยากจะฟินอยากจะอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลที่ทั้งสดและสัมผัสกับบรรยากาศดีๆ น่านั่งของร้าน ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) แบบกิมจิบ้างก็มาได้เลยที่สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ที่พึ่งจะเปิดให้บริการไม่นานมานี้ หรือใครสะดวกไปแถวสาขาทองหล่อ อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 14-16 , ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 4 หรือ สาขาซีนสเปซ ทองหล่อ 13 ก็เลือกได้ตามสบายเลยจ้า

แล้วพบกับรีวิวดีๆ แบบนี้กับกิมจิคนเดิมเพิ่มเติมคือความอ้วนที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับร้านอาหารน่านั่งน่าไปโดนมาฝากครั้งหน้าจะเป็นร้านอะไรนั้นโปรดติดตามนะคะวันนี้บัยบาย ^^

รายละเอียดสาขาและเวลาเปิด-ปิด

‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อัสต์วิลล์ ชั้น 1
Operating hour: Sunday- Thursday 10.00am-10.00pm
Friday-Saturday 10.am-12.00am
Tel. 061-661-9822

The Raw Bar Branches Thonglor
440/9 Sukhumvit 55 (Between Thonglor 14-16)
Operating hour: Monday- Sunday 5.30pm-12.00am
Tel.02-713-8335

Emporium
664 Sukhumvit Road, 4th floor
Operating hour: Everyday 10.00am-10.00pm
Tel.02-664-7544

Belon Oyster & Raw Bar
Seenspace
Thonglor 13,  1st Floor Unit F1-12
Operating hour: Everyday 05.00pm-12.00am
Tel.02-712-6073

ขอบคุณ คุณ ‘ปุ๋ม-ลลิตตา บัวเทศ’ ผู้บริหารร้าน ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar)
ข้อมูลโดย Admin Pak Kimji
ภาพโดย : Mee Wara

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.