ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ - เย็นตาโฟเตาถ่าน

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ – เย็นตาโฟเตาถ่าน หน้าศาลเจ้าอาเหนียว ก๋วยเตี๋ยวรสจัดต้องชิมก่อนปรุง

ถ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน ว่ากันว่าถนนสายนี้เป็นส่วนตัวของพญานาคสามเศียร (เพราะวงเวียนใหญ่จะมีถนนแยกอีกสามสายคือ ถนนอินทรพิทักษ์ถนนประชาธิปก และถนนลาดหญ้า) จึงสร้างความร่งุ เรืองให้กับย่านนี้ กระทั่งมีการสร้างสะพานใหญ่ข้ามทับถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินสู่ถนนกรุงธนบุรี ในเวลานั้นการค้าขายย่านวงเวียนใหญ่เริ่มซบเซา จึงกล่าวกันว่าเป็นเพราะตัวของพญานาคถูกทับจึงสิ้นฤทธิ์ นี่เป็นความเชื่อที่เล่าต่อ ๆ กันมา ทว่าทุกวันนี้แม้วงเวียนใหญ่จะไม่ได้คึกคักดุจเดิมแต่บนถนนสายนี้ก็ยังมีของอร่อยให้เราหากินได้ไม่รู้จบเลยทีเดียว

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ - เย็นตาโฟเตาถ่าน

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ – เย็นตาโฟเตาถ่าน หน้าศาลเจ้าอาเหนียว ก๋วยเตี๋ยวรสจัดต้องชิมก่อนปรุง

ก๋วยเตี๋ยวรสจัดชนิดไม่ต้องปรุงเลยแม้แต่นิด บรรยากาศร้านชวนให้นึกว่ากำลังนั่งอยู่ในบ้านไม้ย่านเมืองเก่า ทีเด็ดคือใช้เตาถ่านต้มน้ำซุป จึงร้อนระอุยาวนาน หอมกระดูกหมูเข้มข้นปรุงรสมาเปรี้ยว เผ็ด เค็มหวาน เครื่องก็จัดเต็มไม่เหมือนใคร มีทั้งเกี๊ยวทอดห่อไส้ถั่วลิสงคั่วผัดคลุกน้ำตาลและกากหมูสับ หมูแดงของร้านหั่นเป็นชิ้นเต๋าสีแดงสดเคี่ยวรสเค็มหวาน เปรี้ยว รสเด็ด และที่โดนใจคนเขียนสุด ๆ คือ ปลาหมึกกรอบที่กรึบหนึบนุ่มต่างจากที่อื่นอยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหนเชิญไปชิม

icon จานเด็ด : เย็นตาโฟและก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำและข้น
icon ราคา : ธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 บาท
icon ที่ตั้งร้านอาหาร : หน้าศาลเจ้าท้ายซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 5 หรือลงบีทีเอสสถานีวงเวียนใหญ่ฝั่งขาเข้า เดินเข้าซอยกรุงธนบุรี 1 แล้วเลี้ยวซ้ายแรกตรงสี่แยกศาลทางเข้าศาลเจ้าอาเหนียว เดินไปจนสุดซอย จะเห็นร้านเป็นบ้านไม้สองชั้นสีเหลืองอยู่หน้าศาลเจ้า
icon เวลาเปิด-ปิด : 11.30 น. – 17.00 น. (หยุดเฉพาะวันไหว้เจ้า)

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.